Vì lời nói mà thương nhau, cũng vì lời nói mà ghét nhau!
Em và người yêu em đang rất hạnh phúc; nhưng mọi chuyện trở nên tồi tệ vì mẹ anh ấy. Lần đầu gặp, mẹ anh ấy rất thích em, luôn kêu anh ấy rủ em qua nhà chơi rồi phụ gia đình anh. Gần dịp tết, mẹ anh ấy kêu em qua phụ gia đình anh ấy bán hàng, em sẵn lòng qua giúp đỡ, mẹ anh cũng thích em.
Mọi chuyện thay đổi vì có sự xuất hiện của người yêu cũ của anh, người đã từng bỏ rơi anh và nói chỉ thương hại anh thôi. Đó là vào mùng 8 và mùng 9, người yêu cũ của anh qua nhà anh chơi. Khi em biết được, em đã không kiểm soát được hành động và lời nói, em chửi anh ấy rất nhiều. Mẹ anh ấy biết được rồi so sánh em và người yêu cũ của anh. Từ đó, mẹ anh ấy thay đổi suy nghĩ về em, không còn thích em nữa, nói em là gái Nam, chỉ biết ăn rồi xài, không biết làm gì, sau này sao lo được cho tương lai.
Sinh nhật em ruột của anh, mẹ anh lại rủ người yêu cũ của anh đến tham dự nhưng không hề mời em; Mặc dù em đã chủ động nhắn tin xin cho em qua phụ nhưng lại từ chối em, không muốn em qua. Em và anh ấy rất thương nhau, cả 2 đều rất buồn và tổn thương, anh đã nhiều lần nói chuyện với mẹ anh nhưng đều bị bác bỏ không nghe. Bây giờ, em và người yêu em không biết phải làm như thế nào nữa. Em mong mọi người có thể tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn!

Em thân mến!
"Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau". Con người ta là vậy, đôi khi chỉ một lời nói, một hành động nhỏ là có thể yêu quý một ai đó; cũng vì một lời nói, một hành động nhỏ mà có thể ghét bỏ một ai đó. Lỡ bị ghét rồi, bây giờ phải làm sao để có thể khiến họ yêu quý mình trở lại là điều khiến em đang cảm thấy băn khoăn, lo lắng lúc này.
Trong thư em có nói rằng, trước đây em được mẹ bạn trai em rất quý mến, nhưng vì em khó chịu khi người yêu cũ của anh ấy đến chơi nên em "đã không kiểm soát được hành động và lời nói, em chửi anh ấy rất nhiều". Vì em chia sẻ không rõ nên tôi không biết được chuyện gì đã xảy ra giữa bạn trai và người yêu cũ mà em lại mắng chửi anh ấy như vậy? Không biết được em đã chửi anh ấy như thế nào? Đã có lời nói, hành vi khiến bạn trai em tổn thương ra sao? Tuy nhiên, lời nói đã nói ra không thể rút lại, những gì đã xảy ra cũng không thể quay lại để thay đổi được điều gì nữa. Chính vì vậy, bây giờ có trách móc, dằn vặt bản thân cũng chẳng để làm gì. Thay vào đó, hãy xem những gì xảy ra là một bài học để em có thể có những cách ứng xử phù hợp hơn sau này và cố gắng tìm cách chinh phục lại từ đầu mẹ anh ấy em nhé.
Như những gì em chia sẻ thì mọi chuyện xảy ra từ dịp tết âm lịch cho đến bây giờ là gần được 1 tháng. Tôi không biết em và bạn trai đã làm gì, có những hành động, lời nói như thế nào với mẹ anh ấy; nhưng 1 tháng để khiến 1 người nguôi giận, yêu quý lại mình đó là điều khó khăn em gái ạ. Điều gì cũng cần phải có thời gian, thời gian để mẹ anh ấy bình tĩnh, suy nghĩ lại mọi chuyện và thời gian để em bù đắp lại những lỗi sai của mình và chứng minh cho mẹ anh ấy thấy được tình yêu thực sự của hai em.
Tôi không biết bạn trai em đã chia tay người cũ được bao lâu? Hiện tại, hai người chỉ xem nhau là "người cũ từng quen" hay người bạn gái kia có ý định quay lại? Nhưng nếu còn điều gì đó mập mờ trong mối quan hệ này thì có lẽ bạn trai em nên chủ động làm rõ mọi chuyện. Bên cạnh đó, nếu mẹ hay gia đình bạn trai đang không hiểu rõ về mối quan hệ này và cố tình vun vén thì bạn trai em cũng nên thể hiện rõ tình cảm của mình. Ở đây không phải là việc mẹ anh ấy có tha lỗi, chấp nhận bỏ qua cho em hay không; mà là việc nếu anh ấy không còn tình cảm với người cũ nữa thì anh ấy phải rõ ràng để mọi người hiểu được và không còn hy vọng, ý định gì.
Còn mối quan hệ giữa em và mẹ anh ấy. Thực tế, bố mẹ nào cũng đều thương con, đối với bố mẹ, con cái bao giờ cũng "quý hơn vàng" nên việc em mắng chửi con trai họ khiến họ khó chịu cũng là lẽ đương nhiên, nhất là người yêu, sau này có thể là vợ của con trai mình. Thế nhưng, tính cách của một con người được thể hiện qua một quá trình chứ không phải vì một vài hành động, lời nói nào đó. Thế nên, theo thời gian em hãy cố gắng khắc phục lỗi sai, hoàn thiện bản thân để mẹ anh ấy thấy được em là người như thế nào. Cùng với đó, việc mẹ anh ấy lo lắng "gái Nam chỉ biết ăn rồi xài, không biết làm gì sau này sao lo được cho tương lai" thì qua thời gian em cũng có thể chứng minh cho bác thấy được em độc lập, tự chủ và biết chăm lo mọi việc ra sao em nhé. Khi lời nói của mình không được đối phương tin tưởng, thì hành động chính là cách hữu hiệu nhất để đối phương thấy được kết quả. Niềm tin được tạo dựng một cách dần dần em ạ.
Ngoài ra, em cũng có thể trao đổi với người yêu để anh ấy có những lời nói, tác động phù hợp lên mẹ. Đồng thời, tạo điểu kiện cho hai bên gặp gỡ nhau nhiều hơn để hiểu rõ hơn về nhau em nhé. Thời gian đầu sẽ khá là khó khăn, nhưng nếu em thực sự dành tình cảm chân thành cho đối phương thì cả hai em phải cố gắng thôi. "Mưa dần thấm lâu em ạ".
Chúc em thành công!