Vì say nên "lên giường" với người khác chứ người anh thương vẫn là em... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Vì say nên "lên giường" với người khác chứ người anh thương vẫn là em...
Em và bạn trai quen nhau hơn 3 năm. 1 tháng trước em và anh ấy gây nhau gần chia tay. Trong thời gian gây nhau, không gặp, không nhắn tin với nhau thì anh ấy có quen một người con gái khác. Nhưng được 1 tuần thì họ chấm dứt và anh ấy quay lại với em.
Gần đây, em phát hiện trong thời gian đó anh ấy nhậu say và có quan hệ với người con gái đó. Em biết tin rất sốc và buồn. Nhưng anh ấy nói do lúc đó quá say người anh ấy thương vẫn là em. Bây giờ em rất buồn em phải làm sao?
Thân chào em gái!
Chắc hẳn lúc này em đang thực sự buồn và hụt hẫng khi phát hiện bạn trai đã từng quan hệ với người con gái khác trong khoảng thời gian em và bạn trai mâu thuẫn, giận dỗi nhau. Dù anh ấy đã giải thích rằng đó là chuyện ngoài ý muốn khi anh ấy say nhưng em vẫn cảm thấy khó khăn không biết nên phải làm gì lúc này. Có lẽ bất kỳ ai ở vào hoàn cảnh của em cũng sẽ cảm thấy khó khăn giống như em lúc này. Chia tay thì không đành vì bây giờ anh vẫn quay về bên em và em sẽ nuối tiếc cho khoảng thời gian đã qua; nhưng ở lại thì chưa thể quên đi được những chuyện đã xảy ra.

Em gái thân mến! Mọi chuyện vừa mới xảy ra là một cú sốc lớn đối với em. Lúc này, cảm xúc, suy nghĩ của em đang có phần xáo trộn nên để bình tĩnh đưa ra được một quyết định sáng suốt, chắc chắn là điều không dễ dàng gì. Chính vì vậy, khi chưa thể đưa ra được quyết định gì thì cũng đừng ép buộc bản thân quá em ạ. Hãy cho chính mình thêm chút thời gian, thời gian để cân bằng lại cảm xúc của bản thân và thời gian để cân nhắc lại tất cả mọi chuyện. Có suy nghĩ, cân nhắc thấu đáo rồi mới có thể đưa ra những quyết định đúng đắn để sau này không phải nuối tiếc điều gì.
Em và bạn trai đã quen nhau 3 năm, đó không phải là quãng thời gian quá dài nhưng cũng không phải là ngắn nữa. Trong thời gian đó, chắc em cũng đã hiểu được ít nhiều về tính cách, con người của đối phương; biết được anh ấy có phải là con người lăng nhăng, trăng hoa hay không? Đồng thời, em cũng cảm nhận được tình cảm anh ấy dành cho em như thế nào, có chân thành hay không… thông qua cách anh ấy quan tâm, chia sẻ, lo lắng cho em. Đó là điều em cần phải xét đến trước khi đưa ra quyết định. Ngoài ra, em cũng xem xét đến việc sau tất cả anh ấy nhìn nhận mọi việc như thế nào, có thực sự hối lỗi và chân thành muốn sửa lỗi, bù đắp cho em hay không. Và quan trọng hơn hết là cảm xúc và tình cảm em dành cho bạn trai đến hiện tại ra sao? Tình cảm đó có đủ lớn để em có thể bao dung cho những lỗi lầm của anh ấy? Tất cả những điều này, em hãy cho bản thân thời gian để có câu trả lời.
Trong cuộc sống, ai rồi cũng có những lúc sai lầm hay có những hành động dại dột. Việc có tha thứ được hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Nếu bản thân em không chấp nhận được hành vi này, và luôn bị ám ảnh, đau khổ bởi nó thì em có thể dừng lại, không ai có quyền oán trách. Nhưng ngược lại, nếu em vẫn còn yêu, vẫn còn thương; qua thời gian tìm hiểu em thấy tính cách anh ấy cũng không phải là người lăng nhăng, trăng hoa; tình cảm anh ấy dành cho em là chân thành; và sau mọi chuyện xảy ra anh ấy nhìn ra lỗi lầm của mình và quyết tâm sửa lỗi… thì em có thể cho anh ấy một cơ hội, cũng chính là cho bản thân mình cơ hội. “Đánh người chạy đi, không ai đánh người chạy lại” em ạ! Hãy cho bản thân thời gian cân nhắc thật kỹ để đưa ra được quyết định phù hợp, sáng suốt em nhé!
Chúc em có được hạnh phúc của riêng mình!