Vô tình thấy “cái đó” của cha và nỗi “sợ” người khác giới.
Em chào các chuyên gia tư vấn!
Thời gian qua, em có gửi thư của mình về chương trình và nhờ anh chị tư vấn giúp em để em tìm lại được con đường sống tốt hơn. Mãi hôm nay em mới tìm lại được. Em hy vọng ở lá thư lần này, em sẽ đưa thông tin bổ sung thêm và nhờ anh chị giúp em với ạ.
Em đã vô tình nhìn thấy “cái đó” của cha mình khi ông đang nằm ngủ, mặc quần ngắn và hở. Em vừa bước vào nhà thì vô tình nhìn thấy. Khi đó, em hoảng loạn đầu óc, không biết gọi bằng bố hay bằng anh, em chạy một mạch từ tầng 1 lên tầng 2 trốn và ... Thời điểm đó, em không hiểu về giới tính vì khi đó em học khá giỏi và chỉ chú tâm học. Từ đó, em mất tâm trí, mất thăng bằng trong mối quan hệ giao tiếp và học hành sa sút. Câu thứ 3 anh chị hỏi em và cha em từ đó đến giờ thế nào? Dạ thưa các anh chị chuyên gia! Khi trước, em kính trọng và thương ba nhiều, bênh ba trong mọi việc, nghe lời ba; nhưng từ khi xảy ra chuyện, em không yêu, không tin và buồn về cha nhiều lắm. Em đã không nói chuyện với ba từ 2-3 năm nay, em không cần nữa và em cũng không muốn nữa. Vì ngày xưa, ba là người em yêu và tin tưởng, nên bây giờ hiện tại cuộc sống của em như có mình em vậy, không ai chia sẻ, không ai tâm sự và em yên ổn về điều đó hơn; nhưng em vẫn thấy ngả nghiêng và đau đầu anh chị ạ.
Em đã cùng mẹ đi khắp các bệnh viện từ Thanh Hóa và Thừa Thiên Huế rồi. Em tự ra bệnh viện Bạch Mai ở Hà Nội một lần; nhưng không có gì thay đổi. Vì thế mà em về nhà tự mình tìm cách suy nghĩ thoát ra. Em hy vọng là em làm được. Em cảm thấy mình giao tiếp kém, sợ người khác phái thôi, do lý do đó.
Em hy vọng các chuyên gia cho em một nội lực để em tốt lên ạ. Em cảm ơn mọi người nhiều lắm ạ.

Em thân mến!
Tôi không tìm lại được bức thư trước em gửi về cho chương trình ra sao. Tuy nhiên, với những điều em chia sẻ, tôi hiểu được em đang lo lắng về vấn của mình khi em giao tiếp kém với mọi người khác phái vì có lần, em vô tình thấy “cái đó” khi bố đang nằm ngủ. Dần dần, em trở nên lảng tránh bố, dẫn tới việc em ngại giao tiếp và sợ tiếp xúc với những người khác giới. Đó có thể điều xuất phát từ việc em nhận thức sai lệch về vấn đề nhìn thấy bộ phận “nhạy cảm” của bố em từ thời thơ ấu, dẫn tới việc “ám ảnh” từ đó tới giờ. Tôi sẽ cùng em chia sẻ, tháo gỡ khó khăn này.
Việc em nhận thức ra sao sẽ quyết định hành vi của em rất nhiều. Nhận thức sai dẫn tới hành vi sai và cứ thế kéo dài nó trở thành một dạng “ám ảnh tâm lý” nhất định và khó có thể thay đổi. Đầu tiên, em nên bình tĩnh nhận định lại là dương vật hay âm đạo đó cũng chỉ là một bộ phận trên cơ thể đảm nhiệm chức năng sinh sản, nhu cầu tình dục hay bài tiết mà thôi. Và đa số con người ai cũng có những bộ phận này. Việc bố em ngủ mà không may để lộ ra, em nhìn thấy đó cũng là điều không mong muốn. Điều đó, có thể khiến em suy nghĩ, ảnh hưởng nhiều; nhưng một sự việc ngoài mong muốn như thế không đánh giá được bố em quá sai hay nhân cách có vấn đề. Chính vì vậy, nếu có thể, em nên suy nghĩ thoáng hơn về vấn đề này, không nên khắt khe quá với bản thân, cũng không nên khắt khe quá với bố em ạ. Thực tế, nhìn ở góc độ xã hội mọi người vẫn mặc đồ tắm, đồ bơi, thể thao… là hết sức bình thường; thậm chí đôi khi ra đường thỉnh thoảng nhiều người vẫn thường gặp một số người có vấn đề hay "khoe của quý"... những cái đó đôi khi ta không kiểm soát hết được mà chỉ có cách chấp nhận thôi. Hiện tại, em nên mở lòng với những mối quan hệ xung quanh khác bắt nguồn từ những người thân xung quanh em, dần dần đến mọi người làng xóm và hơn nữa là các mối quan hệ khác. Em cần nhận định lại hết các vấn đề này và thay đổi dần dần. Việc em tự thay đổi suy nghĩ ở nhà đó là cách tốt; nhưng cần thực hiện thêm nhiều các biện pháp thay đổi khác nữa em ạ.
Em có chia sẽ rằng em đã đi nhiều bệnh viện và vẫn không thay đổi được. Tôi không rõ em đến bệnh viện nào và đã tiến hành khám về sức khỏe thể chất hay sức khỏe tâm thần; nhưng về vấn đề của em, em cần tìm hiểu thêm các khoa tâm bệnh của bệnh viện khác. Bởi qua những chi tiết em chia sẻ, có khả năng em đang gặp ám ảnh tâm lý. Bên cạnh đó, em có thể tìm hiểu một số trung tâm tham vấn, trị liệu tâm lý trực tiếp để thay đổi tình hình của mình. Hoặc em có thể kết hợp cả hai hướng là trị liệu tâm lý và đến các bệnh viện để có thể dùng thuốc. Đó là những điều mà chương trình có thể chia sẻ được với em, nếu em còn cảm thấy băn khoăn thì em có thể liên hệ tới chương trình theo số 19006802 để được các chuyên gia tư vấn giúp em về vấn đề của mình kĩ hơn, em nhé!
Chúc em vui vẻ, hạnh phúc!