Vừa sợ yêu nhưng... cũng thật ngưỡng mộ về tình yêu xung quanh
Chào các chuyên gia tư vấn ạ. Em là nữ sinh viên, chưa có mối quan hệ tình cảm nào. Nhưng khi em nghĩ đến việc mình sẽ gắn bó hay cam kết với người nào đó thì em lại sinh ra cảm giác lo lắng và sợ. Vì em nghĩ khi yêu nhau người đó sẽ có ảnh hưởng nhất định đến cuộc sống bình thường của mình.
Có phải là do từ nhỏ em bị ba mẹ quan tâm, kiểm soát quá mức nên có xu hướng thích sự tự do không ạ? Nhưng em biết ba mẹ rất yêu thương và đặt nhiều kì vọng nơi em, họ tự hào về em. Nhưng điều em thắc mắc hơn nữa đó là em lại bị thu hút bởi những người có kiểu tình yêu như ba mẹ em từng đối xử với em. Nhất là khi thấy những cô gái có người yêu nhắn tin hỏi thăm suốt ngày, lo lắng từng miếng ăn giấc ngủ, ghen tuông với họ em lại rất ngưỡng mộ???
Em cũng không biết tại sao có sự mâu thuẫn trong bản thân mình. Mong được giải đáp. Em cảm ơn rất nhiều ạ!

Chào em! Có rất nhiều bạn gái chưa có người yêu nhưng cũng không sẵn sàng yêu, và có quá không khi nói rằng họ “ sợ yêu”, em cũng đang gặp phải những suy nghĩ tương tự như thế, chương trình sẽ giúp em lý giải những điều này nhé!
Hiện tại em đang đi học, em cũng chưa có "mối quan hệ" nào, xung quanh em nhiều bạn chắc hẳn cũng có người yêu rồi, cùng với việc em xem những bộ phim, đọc những câu chuyện về tình yêu, em nhìn thấy ngoài những giây phút yêu thương mặn nồng thì còn là những giận hờn, trách móc, ghen tuông, chia tay…vô tình những điều ấy khiến cho em cảm thấy lo lắng và sợ, biết đâu một ngày nào đó có người yêu mình cũng sẽ bị như vậy. Nhưng em gái à. Cuộc sống của con người bao giờ cũng vậy, không có cái gì là bình yên mãi mãi. Sau cơn giông tố thì biển sẽ trở lại yên bình, có giận hờn có ghen tuông thì đó mới là gia vị của tình yêu, thậm chí sau đó hai người sẽ càng yêu thương nhau hơn. Và đương nhiên khi yêu thì người đó sẽ ảnh hưởng đến cuộc đời của mình rồi, nhưng điều ảnh hưởng đó là gì?
Thứ nhất, hiện tại em đang độc thân, em sẽ dành toàn bộ thời gian để làm những gì mình thích, tuy nhiên khi có người yêu, em sẽ phải cân đối cả thời gian ấy dành cho cả bạn trai của mình nhưng biết đâu thay vào đó em sẽ có được những khoảng thời gian ý nghĩa, hạnh phúc. Hoặc nếu như người ấy cùng chung sở thích với em thì chắc chắn được làm những điều mình thích cùng với người mình yêu thì chẳng phải là tuyệt vời lắm sao. Điều ảnh hưởng thứ hai đó là: Nếu như chúng ta gặp được một người tốt, yêu mình thật lòng, hiểu bản thân mình, biết suy nghĩ, trưởng thành trong công việc trong cuộc sống, thì người đó chắc chắc sẽ ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống của mình rồi. Còn nếu như không may mắn mà chúng ta gặp phải người hay ghen tuông, thích kiểm soát mình…thì đương nhiên sẽ khiến cho mình cảm thấy mệt mỏi vô cùng về mối quan hệ ấy. Em đang là sinh viên, ba mẹ rất tự hào về em, chắc hẳn em là một người con gái có nhiều tính tốt đẹp, biết suy nghĩ, vì thế một khi em xác định yêu ai thì em cũng sẽ đủ bản lĩnh, đủ hiểu biết để lựa chọn một người phù hợp với mình.
Em vừa lo sợ về tình yêu nhưng em cũng cảm thấy ngưỡng mộ về tình yêu xung quanh em, đôi khi chúng ta lo sợ một điều mà chúng ta chưa từng trải qua lại khiến cho ta tò mò về nó, đó là một điều hết sức bình thường thôi em ạ. Thật ra, xung quanh em đang tồn tại rất nhiều tình yêu đẹp mà, đó là tình yêu của bố mẹ dành cho em, tình yêu xung quanh của bạn bè em…đó cũng là cơ hội để em quan sát để tự bản thân em sẽ rút kinh nghiệm cho bản thân mình nếu như sau này em có gặp phải những tình huống tương tự như thế thì em sẽ biết cách giải quyết nó.
Có thể thời điểm này mối quan tâm lớn nhất của em là dành cho việc học, và em cũng chưa tìm được mẫu bạn trai lý tưởng cho mình. Trong thời gian tới hãy mở rộng lòng mình hơn, mở rộng các mối quan hệ có thể không phải để ngay lập tức có người yêu nhưng em sẽ nhìn thấy nhiều mặt của cuộc sống. Và chắc chắn sau này em sẽ tìm được mảnh ghép còn lại trong cuộc đời của em khi ấy mọi "nỗi sợ" sẽ tan biến em ạ. Chúc em chuẩn bị cho mình một tâm thế để đón nhận mọi điều sẽ đến với em trong cuộc sống em nhé!