Xin em đừng coi anh là bạn!
Chào chương trình. Em tên là Hxxxx, em năm nay 20 tuổi. Hiện tại em đang sinh sống ở Phú Thọ. Hiện tại em đang là sinh viên của 1 trường y dược. Em có câu hỏi muốn gửi tới chương trình.
Em quen một bạn gái hơn 2 tháng. 2 người nói chuyện với nhau thoải mái từ gia đình, học tập, sở thích của bạn gái đó, bạn gái mà em quen hướng nội, nhút nhát. Ngày 8/1/2018 em quyết định tỏ tỉnh để nói lên hết tình cảm của mình. Buổi hôm đó em chuẩn bị khá là kĩ lưỡng, em làm video ảnh của cô ây rồi cả trái tim nến. Em cũng chuẩn bị tâm lý 50/50. Cô ấy từ chối và nói là "em cảm ơn anh nhưng em chỉ coi anh là bạn". Sau đó em và cô ấy vẫn xuống ngồi nói chuyện với nhau một lúc, cố ây chia sẻ tâm sự về gia đinh, thi cử và mọi thứ.
Cô ấy hỏi về bố mẹ em, hỏi về em đã trải qua bao nhiêu mối tình, cuối tuần anh có về không, anh làm lần này là lần đầu à. Cô ấy còn nói là đợt có yêu một anh suốt 3 năm, chia tay rồi, kể từ đợt đó cô ấy chẳng yêu ai. Cô ấy còn nói 20/10/2017, cô ấy cũng được một bạn trong lớp tỏ tình, cô ấy không đồng ý và nói là không thích như vậy, ghét nơi đông người.
Khoảng 8h30 gì đó em đưa cô ấy về. Tối hôm đó em về cứ suy nghĩ suốt tại sao cô ây từ chối? Tìm mọi nguyên nhân như cô ấy có người yêu, hay là em thấp hơn cô ấy, do em hơi nhút nhát. Trong đầu em bây giờ rối tung, trăn trở không biết phải làm như thế nào. Em muốn gửi tới chương trình sau khi bị từ chối thì em có nên tiếp với cố ấy nữa không? Em phải làm như thế nào ạ? Từ việc nhắn tin và gọi điện. Chúng em lại sắp về nghỉ tết ít có cơ hội được gặp nhau.
Mong chương trình giúp đỡ cho em. Em cảm ơn chương trình rất nhiều.
cửa sổ tình yêu, tình yêu, tình cảm, buông tay, theo đuổi, chinh phục, cảm xúc, mất niềm tin, cơ hội
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em.
Ai đó đã từng nói rằng “yêu đơn phương là một loại tình yêu say đắm hoàn mỹ nhất trên đời này, bởi vì tuyệt đối không bao giờ sợ thất tình. Nhưng chỉ có những người chân chính từng trải mới có thể biết được: loại tình yêu không thể nói lên thành lời này đó mới là loại tình yêu yếu ớt nhất trên thế gian”. Bởi thế, khi ta yêu một ai đó mà người đó không đáp lại tình cảm của ta thì đó không phải là thất bại, cũng chẳng phải là điều gì đáng chê cười hay phải quá đau khổ ở trong đó, vì ít nhất ta đã cho người ta yêu biết được tình cảm của ta, ta đã được sống với đúng tình cảm của chính mình.
Cảm xúc trong tình yêu là điều tự nhiên nhất trong lòng mỗi người. Chẳng thể nào có thể bắt ép một người không có cảm tình với mình mà lại yêu mình. Thế nhưng, tình cảm, cảm xúc vẫn có thể nảy sinh và phát triển từ những hành động của một người nào đó mang đến cho ta. Có rất nhiều trường hợp ban đầu khi ta tỏ tình với một ai đó, người đó không đáp lại tình cảm của ta. Đến một thời gian nào đó, chính những hành động của ta cho họ nhìn thấy tấm chân tình, sự chân thành mà ta muốn dành cho họ, họ cảm động và yêu từ lúc nào cũng không hề hay biết. Thế mới biết, trong cuộc sống này điều gì cũng có thể xảy ra. Vì thế nếu có thể thì hãy thử sức để có thể mang đến cho mình một cơ may. Và trong chuyện tình cảm của em cũng thế. Nếu như em nhận thấy mình vẫn còn yêu cô gái ấy quá nhiều, vẫn có một hy vọng nào đó là chinh phục được cô ấy thì hãy cố gắng đến khi bản thân đã quá mệt mỏi và thấy rằng cơ hội để được nhận lời yêu là không có thì sẽ buông tay.
Em có thể đặt cho mình một khoảng thời gian nhất định để tiếp tục công cuộc theo đuổi cô ấy. Cân nhắc những hành động của bản thân sao cho phù hợp với tính cách của cô ấy. Có lẽ vì chịu sự tổn thương sâu sắc ở mối tình 3 năm, cũng như việc cô ấy chưa thể quên người yêu cũ hoặc cô ấy mất niềm tin vào tình yêu nên cô ấy chưa thể yêu ai. Vậy thì để chinh phục được cô ấy trước hết em sẽ phải là người tạo dựng lại niềm tin cho cô ấy về một tình yêu đích thức, cho cô ấy cảm  nhận sự chân thành. Còn cô ấy là một người hướng nội thì những hành động quá lãng mạn đôi khi không phù hợp với cô ấy mà đơn giản chỉ cần những hành động đời thường thôi cũng đủ thể hiện tấm lòng. Nếu thêm một khoảng thời gian nào đó mà không có sự tiến triển thì em nên dừng lại và cho mình hướng đi mới.
Còn chuyện em băn khoăn tại sao cô ấy từ chối em. Để từ chối tình cảm của một ai đó có thể xuất phát từ nhiều nguyên do. Có thể vì cô ấy nhận thấy hai em mới tìm hiểu nhau, thời gian chưa đủ dài nên cô ấy sợ vội vàng nhận lời ngay sẽ không tốt vì sợ rằng tình cảm của em là không thật lòng. Cũng có thể còn một vài lý do nào đó khác hoặc đơn giản cô ấy thấy cảm xúc dành cho em chưa đủ nên cô ấy chưa thể nhận lời . Để có thể biết rõ nguyên do thì trong những lần nói chuyện với cô ấy em có thể lựa thời điểm hỏi cô ấy và đó cũng là cách để em nhận biết được cô ấy đang nghĩ gì, mong muốn ra sao. Từ đó em cũng biết được những hành động tiếp theo của mình như thế nào. Mong em sớm có những quyết định cho bản thân mình.
Chúc em may mắn!