Xin em đừng "thả thính" rồi lại lạnh lùng...
Em năm nay 30 tuổi. Em và cô ấy biết nhau khi học cùng 1 tham gia giao lưu hai lớp tiếng Trung khóa trước và khóa sau. Cả hai làm chung 1 công ty. Em hơn cô ấy 10 tuổi, bọn em gặp nhau ở ngoài 3 lần, còn lại nói chuyện chủ yếu qua zalo và điện thoại.
Cô ấy thường hay nhắn tin cho em mỗi khi thức dậy điều này làm em cảm thấy được quan tâm và dần dần thích cô ấy. Cô ấy thường hay tâm sự nói chuyện với em và hay nói về cô ấy một mình như thế nào. Như cái kiểu cô ấy thầm nhắc cho em biết cô ấy vẫn chưa có bạn trai ấy. Và sau 1 lần hẹn hò riêng thì em ngỏ lời với cô ấy rằng "em thích cô ấy và mong cô ấy cho em 1 cơ hội " thì cô ấy bỗng lạnh nhạt với em vài ngày? Nhưng hôm nay cô ấy nói với em rằng, "em cho anh cơ hội nhưng chỉ là anh em và bạn bè còn đi xa hơn nữa thì chắc là không"? Vậy nên em đang băn khoăn có phải do em đã hơi vội khi ngỏ lời với cô ấy không và em có nên tiếp tục theo đuổi cô ấy nữa không? Và liệu cô ấy nói như vậy thì em còn cơ hội nữa không. Em thật sự đang rất rối mong các anh chị hãy cho em lời khuyên.

Chào em!
Như em chia sẻ, em và cô ấy quen biết nhau từ khi tham gia giao lưu hai lớp tiếng Trung. Chính những hành động của cô ấy khiến em nhận thấy được sự ấm áp, sự quan tâm từ phía cô ấy dành cho em. Đó cũng là động lực thôi thúc em ngỏ lời yêu với cô ấy. Tuy nhiên, mọi thứ lại không như mong đợi. Cô ấy phản ứng sau lời tỏ tình ấy bằng sự lạnh nhạt vài ngày với em. Thực ra, có rất nhiều cô gái dù yêu, thích người đó đến mức độ nào nhưng khi được tỏ tình ít có cô gái nào đồng ý ngay. Bởi lẽ, con gái thường có suy nghĩ rằng nếu đồng ý ngay người ta sẽ ho rằng bản thân là người dễ tán cho nên có khi các cô ấy muốn chàng trai đợi chờ một thời gian ngắn hoặc dài tùy vào mức chịu đựng. Và cũng có thể cô bạn đó của em cũng có suy nghĩ ấy. Tuy nhiên đó cũng có thể là phán đóan chưa chuẩn xác.
Còn việc cô ấy sau vài ngày nói với em rằng “em cho anh cơ hội nhưng chỉ là anh em và bạn bè còn đi xa hơn nữa thì chắc là không". Em nghĩ sao về câu trả lời đó của cô ấy? Em đã từng thử hỏi cô ấy lý do tại sao chỉ có thể anh em, là bạn bè còn tiến xa hơn thì không? Điều gì khiến cô ấy có suy nghĩ như vậy?
Nếu như em chưa biết nguyên do nào mà cô ấy từ chối tình cảm thì mọi giả thuyết em đưa ra có thể là đúng hoặc có thể là sai. Có thể như em nghĩ thơi gian tỏ tình và quen nhau rất ngắn, cô ấy muốn có cơ hội để cả hai tìm hiểu. Nhưng cũng có thể cô ấy chỉ muốn nhận từ em tình cảm là bạn bè.
Như vậy, quyền quyết định theo đuổi hay không phụ thuộc vào sự cảm nhận ở nơi em về tình cảm của cô ấy để có thể đưa ra sự lựa chọn. Có thể trong những lúc hẹn hò, đi chơi đâu đó, em tìm hiểu tại sao cô ấy chỉ muốn làm bạn bè, cô ấy không thích điều gì ở em. Sau khi cô ấy bộc bạch tâm sự thì ít nhất em mới biết rõ suy nghĩ của cô ấy và là cơ sở để em phán đóan rằng mối quan hệ này có thể phát triển hay không.
Còn nếu bây giờ em dừng lại, không theo đuổi nữa thì bản thân em có hối tiếc hay không? Em có thể giải tỏa được nỗi băn khoăn? Hãy suy nghĩ thật kỹ em nhé.
Chúc em may mắn!