Yêu bạn trai nhưng có "cảm xúc lạ" với gái, có phải "lưỡng tính"?
Em năm nay 14 tuổi, là nữ. Em có quen biết 1 người 15 tuổi, cũng là nữ. Chị đó rất đặc biệt với em, em cũng không rõ nhưng cảm xúc rất lạ và em cũng chưa có cảm xúc lạ này với ai. Em thích con trai và cũng có người yêu rồi. Điều lạ là em rất thích nói chuyện với chị, thích tâm sự...vv..Em rất vui khi gặp chị, lúc nào em cũng nghĩ tới chỉ. Nhiều khi lại mơ thấy nữa, em cũng thấy nhớ khi không gặp mặt thời gian dài. À quên chị ấy là người bình thường cũng có người yêu rồi luôn.
Không biết sao em hiểu chị lắm. Em nghĩ chắc là gặp được người tri kỉ nên vậy. Nhưng thấy trên mạng có người lại lưỡng tính nên em sợ em là người như vậy nên mong chuyên gia tư vấn giúp ạ. Nói thật em cảm thấy chị đó quan trọng với em vô cùng, em muốn nhận được sự quan tâm của chị đó hơn ai hết.

Em thân mến!
Cảm ơn em đã tin tưởng gửi gắm tâm sự của mình. Em đang lo lắng về giới tính thực sự của mình khi em đang có bạn trai nhưng lại đang cảm thấy thích một chị gái hơn tuổi. Chương trình xin được chia sẻ cùng em tâm sự này.
Ở độ tuổi của em là giai đoạn đầu của sự khám phá giới tính thực và có những trải nghiệm về mặt tình cảm, cảm xúc. Bởi vậy, qua chia sẻ của em thì chưa thể xác định được em thuộc giới tính nào. Tuy nhiên, dù là giới tính nào thì đều được coi là bình thường em nhé, không phải ai là người đồng tính, song tính... thì bị coi là xấu, hay dị thường.
Xu hướng tính dục (hay hiểu đơn giản là giới tính thực) là sự hấp dẫn có tính bền vững cả về mặt tình cảm và ham muốn tình dục. Tuy nhiên, em chỉ có những biểu hiện về mặt tình cảm với chị ấy mà thôi, đó là cảm giác thích thích, vui khi gặp mặt, được nói chuyện cùng và muốn gắn bó thân thiết. Đó là khi em thực sự quý mến và thấy có người rất hiểu mình nên có những cảm xúc như vậy, giữa những người bạn thân thiết hoàn toàn có thể có biểu hiện này. Bên cạnh đó, có thể do ảnh hưởng của những thông tin em tìm hiểu trên internet đã phần nào tác động tới suy nghĩ của em về xu hướng tính dục của mình.
Em thân mến, nếu em chưa thể xóa đi nỗi băn khoăn, em có thể để bản thân mình có thêm nhiều trải nghiệm về cảm xúc, tình cảm để xem em thực sự bị hấp dẫn và muốn gắn bó với đối tượng nào em nhé.
Chúc em học tập tốt và nhiều niềm vui!