Yêu “chơi bời” để đến khi có tình cảm thực sự thì…
Em cần tư vấn ạ!
Em và người yêu em yêu nhau cũng được 1 thời gian khá dài rồi. Lúc mới bắt đầu thì em và cô ấy đều nghĩ yêu chơi bời. Mấy hôm đầu em yêu cô ấy, em và 1 người bạn của em nói chuyện với nhau và em cũng có nói là yêu cô ấy chỉ là chơi bời thôi. Nhưng đến hiện tại, em nhận ra rằng em rất yêu cô ấy và cô ấy cũng vậy. Nhưng đến hôm trước, cô ấy mở điện thoại của em ra và đọc được tin nhắn cũ của em và bạn em. Và rồi cô ấy đòi chia tay. Đối với em thì em không hề muốn chuyện ấy xảy ra 1 chút nào và thực sự em rất muốn níu kéo mối tình này. Vậy nên em cần sự tư vấn của các chuyên gia là làm như thế nào để em có thể níu kéo được mối tình này ạ?
Em xin cảm ơn!

Chào em!
Có lẽ lúc này em đang cảm thấy bối rối khi người yêu em muốn chia tay vì đọc được những dòng tin nhắn trước kia em nói chuyện với bạn bè rằng “yêu cô ấy chỉ là chơi bời thôi”. Đối với bạn gái em, chắc hẳn là một sự tổn thương, nhưng ở phía em thì em không muốn chia tay như vậy bởi quãng thời gian qua ở bên cạnh cô ấy, tình cảm em dành cho cô ấy đã là  tình yêu thực sự.
Em trai thân mến! Nhiều người vẫn thường hay nói với nhau rằng “chẳng cái dại nào giống cái dại nào”. Có những việc ta những tưởng nó vô hại nhưng tác hại của nó lại không tưởng; có những câu nói tưởng chỉ đùa vui mà lại có thể trở thành nguyên nhân khiến ta lạc mất nhau trong tình yêu. Sau sự việc này, tôi hy vọng em sẽ rút ra được bài học cho mình. Tình yêu từ trước đến nay vẫn là “con dao hai lưỡi” nên nếu ta xem nó như một trò chơi dễ khiến cho ta và cả đối phương tổn thương rất nhiều.
Trong trường hợp của em, những điều xảy ra là điều chẳng ai mong muốn. Như em chia sẻ, đó là những dòng tin nhắn với bạn em chỉ là trong khoảng thời gian đầu mới quen bạn gái; chứ không phải là khoảng thời gian gần đây khi mối quan hệ của cả hai đã thực sự thân thiết, gần gũi. Có lẽ, bây giờ bạn gái em đang sốc và tức giận nên chỉ nghĩ về việc muốn chia tay. Vậy, em cũng nên cho bạn ấy  một khoảng thời gian để bình tĩnh, cân nhắc lại mọi chuyện và cân bằng được cảm xúc của mình. Sau đó, hai em có thể gặp gỡ, trò chuyện và chia sẻ thẳng thắn với nhau để hiểu nhau hơn. Tình yêu luôn cần sự thấu hiểu, khi ta hiểu nhau rồi thì mới biết cách ứng xử với nhau như thế nào cho phù hợp em trai ạ.
Trong khoảng thời gian đó, nếu có thể thì em cũng nên để ý, quan tâm, chăm sóc cho bạn gái, giúp đỡ cô ấy khi cần để cô ấy thấy được những tình cảm chân thành nơi em. Em nói “em rất yêu cô ấy và cô ấy cũng vậy”. Khi tình cảm dành cho nhau nhiều như thế thì mối quan hệ sẽ không dễ đổ vỡ chỉ vì một sự hiểu lầm đâu em. Quan trọng hơn cả là khoảng thời gian qua nếu hai em ở bên cạnh nhau thực sự “khá dài” như em chia sẻ thì cô ấy có lẽ cũng hiểu được phần nào tính cách, con người của em; và cảm nhận được ít nhiều cách thể hiện tình cảm của em có chân thành hay không. Thế nên đừng quá lo lắng em nhé!
Chúc hai em hạnh phúc!