Yêu "crush" của bạn thân! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Yêu "crush" của bạn thân!
Em chào các chuyên gia tư vấn ạ!
Chuyện là thế này: Em đang thích một cô gái cô ấy nhỏ hơn em 1 tuổi, cô ấy cũng tỏ ra quan tâm em và em cảm nhận được tình cảm đó mặc dù không nói ra. Chuyện sẽ không khó giải quyết nếu trước đó người bạn thân của em không nói thích em đó rồi. Vậy bây giờ em phải làm thế nào để có thể giải quyết vấn đề hiện tại, không mất lòng bạn thân, không mang tiếng cướp người yêu bạn, cũng không muốn mất cô ấy ạ. Em xin cảm ơn các chuyên gia đã tư vấn cho em!

Chào em!
Tình huống khó xử này vẫn thường xảy ra ở đâu đó trong cuộc sống của chúng ta. Tâm lý chung của mọi người đều gần giống như em, không biết bản thân nên làm gì cho “vẹn cả đôi đường”, vì tình yêu quan trọng nhưng tình bạn cũng quan trọng không kém. Chương trình hiểu và cảm thông với những băn khoăn, lo lắng mà em đang trải qua lúc này.
Vì em chưa chia sẻ nhiều nên tôi không rõ em và cô bạn gái này đã quen nhau lâu chưa? Hai em đã có thời gian quen biết, tìm hiểu để biết rằng cả hai người có những điểm hòa hợp và thực sự yêu nhau chứ không bị nhầm lẫn với một cảm giác khác tương tự tình yêu hay không? Nhưng em trai ạ! Để đưa ra được cách hành động nào đó trong tình huống nhạy cảm như thế này thì trước tiên em sẽ phải cân nhắc về tình cảm của mình trước đã. Hãy đảm bảo rằng tình cảm em dành cho đối phương là một tình cảm chân thành, thực sự; chứ không phải chỉ là một chút xao động, cảm nắng nhất thời hay chỉ là sự quý mến, ngưỡng mộ đối phương. Bởi có lẽ đã là một tình bạn thân thiết thì không nên đưa ra để đặt cược với một mối quan hệ không rõ ràng như vậy.
Còn sau khi cân nhắc kỹ tình cảm và em nhận thấy em thực sự yêu bạn gái kia và mong muốn được đến với bạn ấy thì em có thể cân nhắc về cách hành động của mình. Có một số cách mà nhiều bạn đã thử khi ở vào tình huống này như: rút lui, âm thầm cạnh tranh, công khai đối đầu… Ở trong những tình huống này, “rút lui” có nghĩa là không cho tình yêu của mình có cơ hội được bắt đầu, trong trường hợp người bạn gái kia cũng yêu em rất chân thành, hai em thực sự hòa hợp với nhau thì đó là một điều đáng tiếc vì để tìm được người mình thực sự yêu thương, có tình cảm, hòa hợp với nhau không phải là điều dễ dàng. Còn “âm thầm cạnh tranh” là cách giết chết tình bạn một cách nhanh nhất theo kiểu một là ghét bỏ nhau, cho rằng người kia “chơi xấu”, “cướp” người yêu; hoặc là tự tạo khoảng cách trong tình bạn, không còn chơi với nhau được nữa.
Cách thứ ba là “công khai đối đầu”, nếu bạn thân em thích cô ấy, và em thấy rằng mình cũng không thể cứ thế im lặng từ bỏ đối phương được thì phương pháp tốt nhất để tránh hiểu nhầm chính là nói thẳng trực tiếp với bạn thân em. Tuy nhiên, điều này cần một niềm tin gần như là tuyệt đối với tình bạn của mình. Hãy coi đây như là thử thách đối với tình bạn của hai em. Nếu vì nói thẳng mà hai bạn rạn nứt quan hệ thì em nên xem xét lại mức độ thân thiết giữa hai người, vì như thế nghĩa là bạn thân của em chưa thật sự hiểu em, và em không hề sai trong việc biểu đạt tình cảm của mình. Bởi nếu bạn thân em và người bạn gái kia chưa chính thức yêu nhau thì chưa có gì là chắc chắn hay gọi là “cướp” cả vì cô gái ấy chưa phải là của ai. Còn nếu bạn thân em có thể thấu hiểu và chấp nhận em, thì giữa hai em giờ đây sẽ là một cuộc cạnh tranh tình cảm công bằng. Và dù cô gái có chọn ai đi chăng nữa thì hai em cũng nên vui vẻ chấp nhận, tôn trọng và chúc phúc cho đối phương. Tình cảm là thứ không thể cưỡng cầu, có muốn cố cũng chẳng dành lấy được nên hãy để cho con tim có quyền lựa chọn em nhé.
Chúc em thành công!