Yêu đơn phương người đang yêu đơn phương kẻ khác! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Yêu đơn phương người đang yêu đơn phương kẻ khác!
Em chào chương trình! Hiện tại, em đang có một vấn đề tình cảm không biết phải làm sao. Mong được chương trình tư vấn ạ!
Em có yêu đơn phương một bạn gái cùng tuổi mình từ thời còn đi học. Cho đến thời gian gần đây, vì bạn ấy cũng yêu đơn phương một người khác và người ta không yêu bạn ấy, không dành tình cảm cho bạn ấy, nên em với bạn ấy có khoảng thời gian 2 tháng cho em cơ hội để bày tỏ và để bạn ấy quên đi người kia. Khoảng thời gian đó với em rất là hạnh phúc, em có thể làm tất cả vì bạn ấy, có thể từ bỏ mọi thứ vì bạn ấy và em rất tôn trọng mọi quyết định của bạn ấy. Nhưng bây giờ, bạn ấy nói bạn ấy không quên được người kia và cũng không thấy hạnh phúc khi bên cạnh em. Dù bạn ấy thấy em rất tốt; nhưng bạn ấy không muốn nhận bất kì sự quan tâm nào từ em nữa và bạn ấy nói em đi tìm người khác đi, đừng quan tâm bạn ý nữa, bạn ý mệt mỏi lắm bạn ý chỉ muốn một mình.
Vậy bây giờ em nên làm thế nào ạ? Mong chương trình tư vấn giúp em ạ!

Chào em!
Tình yêu đôi khi trớ trêu, kì lạ đến như vậy em ạ! Nó không nghe theo lý trí mà chỉ chạy theo những mách bảo của con tim. Đôi lúc ta thấy người này không tốt, không nên yêu nhưng ta vẫn yêu đến điên dại; lại có những người rất tốt, rất yêu thương ta nhưng ta lại chẳng thể yêu thương. Tình huống này, không có đúng, không có sai, chỉ là ta không thể đi ngược lại trái tim mình, vì không nghe theo nó thì ta khó có được hạnh phúc trọn vẹn.
Thời gian em theo đuổi bạn ấy không được em chia sẻ rõ ràng ở trong thư, nhưng theo tôi hiểu thì tình yêu từ thời đi học cho đến bây giờ chắc cũng đã qua một quãng thời gian khá dài. Thời gian trước, bạn ấy không có tình cảm với em, bạn ấy yêu người khác; đến khi bạn ấy chia tay người yêu, lại muốn cho em một cơ hội, cơ hội này không hẳn vì bạn ấy có tình cảm em mà là bởi vì “thấy em tốt nên muốn cho cả hai một cơ hội” và "để bạn ấy quên đi người kia".
Cho dù bạn ấy có đến với em vì điều gì ở một trong hai lý do trên thì hai em cũng sẽ khó có được hạnh phúc em ạ. Bởi như tôi nói ở trên, tình yêu là lý lẽ của con tim, là ta phải có rung động, có tình cảm thực sự; chứ không phải vì người này tốt, người này giỏi, người này có lắm tiền... Thời gian thử thách vừa qua có lẽ là cơ hội để hai em biết được tình cảm của mình như thế nào? Nếu ở bên nhau mà không có tình cảm thì sẽ ra sao, có thực sự hạnh phúc hay không? Lúc này, nếu em còn cảm thấy băn khoăn thì có thể dành cho bản thân thêm chút thời gian nữa cân nhắc về tình cảm bạn ấy dành cho em. Nhưng sau tất cả, nếu em cảm thấy thực sự bạn ấy không có một chút tình cảm nào với em và em có cố gắng bao nhiêu đi nữa bạn ấy cũng không thể đáp lại tình cảm của em thì em cũng nên chấp nhận và tìm cho mình lối đi riêng. Tốt không có nghĩa là hạnh phúc em ạ. Nếu cô ấy không yêu em, cô ấy sẽ không thấy hạnh phúc, thoải mái khi ở bên em; và nếu cô ấy không hạnh phúc thì bản thân em cũng không tránh khỏi đau khổ đúng không em?
Còn sau khi không đến được với nhau, có những người xem nhau là xa lạ, nhưng có những người lại có thể là bạn bè của nhau. Em có thể xem xét vào tình huống cụ thể của hai em để xem có thể trở thành bạn không em nhé. Nếu không thể là bạn ngay lúc này thì hãy cho nhau khoảng thời gian, không gian riêng để hồi phục vết thương, cân bằng cảm xúc của mình em ạ. Ai rồi cũng có một nửa phù hợp với mình, đến thời điểm phù hợp em sẽ gặp được người phù hợp thôi. Hy vọng em có thể cân nhắc kỹ và đưa ra được quyết định phù hợp.
Chúc em sớm tìm được mảnh ghép phù hợp với em!