Yêu em mà anh "thả thính" các cô khác KHÔNG NGƠI NGHỈ suốt 10 năm qua!
Em và bạn trai yêu nhau năm nay nữa là năm thứ 10. Tình cảm vẫn tốt, tuy có nhiều lần bạn trai say nắng các cô gái khác. Em có chủ động nói chuyện và mọi chuyện đều được giải quyết, bạn trai em cắt đứt mọi liên lạc.
Tính ra từ lúc quen nhau, có khoảng 3 lần bạn trai em say nắng. Sau khi bạn trai chuyển công việc sang môi trường mới, nhân sự thường xuyên được thay đổi và tần suất làm việc sáng có, chiều có và cả làm đêm thì bạn trai có nhắn tin với các bạn nhân viên nam có, nữ có. Tuy nhiên, tần suất nhắn tin với 1 bạn nhân viên nữ khá nhiều, ngoài nói các công việc thì còn nói cả chuyện riêng tư. Và bạn nữ đó khá chủ động, nhắn tin rất “thả thính”; chủ động nhắn tin kiểu như họ đang là người yêu của nhau. Em vô tình đọc được và có nói chuyện với người yêu em thì người yêu em nói chỉ là giỡn và anh không hề có tình cảm với bạn nữ đó. Nhưng em có giải thích cứ nhắn tin nhiều như vậy thì thế nào cũng sẽ có tình cảm, tâm lý con gái em rất hiểu, đặc biệt là các loại hay thả thính.
Dù vậy nhưng người yêu em cũng chẳng có 1 hành động nào từ chối như là: anh có người yêu rồi, đừng nhắn tin kiểu như vậy... Mà anh vẫn cứ theo nhịp nhắn tin của bạn nữ đó trả lời qua lại rất vui vẻ. Sau 1 lần em làm lớn chuyện, giải thích khá nhiều thì người yêu em nói là hiểu mọi chuyện và sau đó tụi em vui vẻ trở lại. Nhưng em không ngờ họ vẫn tiếp tục nhắn tin. Lần này, sau khi nhắn tin các câu yêu thương là họ lại thu hồi tin nhắn, em hỏi thì nói nhắn nhầm.
Thực sự giờ em không biết mình phải làm sao. Người yêu em cứ nói bây giờ anh khác rồi. Anh giờ không có gì là không có gì, em tin hay không thì tuỳ. Trong mối quan hệ 10 năm nay, hiện tại chỉ có mình em là cố gắng vun đắp, còn anh thì không. Hãy cho em lời khuyên được không?

Em gái thân mến!
Chuyện tình cảm là chuyện của hai người, nhưng cảm giác như rằng chỉ một mình mình cố gắng đang khiến em tủi thân, mệt mỏi vô cùng đúng không em? Có lẽ nhiều người khi ở vào hoàn cảnh của em cũng sẽ có những cảm giác như em đang trải qua lúc này.
10 năm ở bên cạnh nhau, nó không phải là một quãng thời gian ngắn, mà thực sự rất dài, dài hơn rất nhiều so với nhiều người và nhiều mối quan hệ khác. Để giữ được nó lâu như vậy chắc hẳn cũng không phải là điều dễ dàng gì. Và tôi tin rằng, ở bên cạnh anh ấy lâu như vậy, em cũng hiểu được phần nào đó những đặc điểm tính cách, con người của anh ấy. Hơn ai hết, em là người biết rõ nhất việc anh nhắn tin thân thiết với người khác như vậy có "vấn đề" hay không; việc em giận hờn, muốn anh ấy thay đổi có phải là là giận hờn kiểu trẻ con hay ghen tuông kiểu đàn bà không? Vậy, em có thể nhìn nhận lại những hành động của anh ấy, nhìn nhận lại cách ứng xử của em thêm một lần nữa để có cách ứng xử hay quyết định phù hợp sau đó em nhé.
Trong tình yêu, ai cũng mong muốn người mình yêu chung thủy; Chẳng ai có thể thoải mái, vui vẻ khi người yêu lén lút nhắn tin nói chuyện thân mật với hết cô gái này đến cô gái khác. Đồng ý là khi yêu, người ta có thể vì nhau mà cố gắng, hy sinh rất nhiều; nhưng cái gì cũng đều có giới hạn của nó. Chẳng ai có thể chấp nhận, chịu đựng và bao dung cho ai mãi. Một người yêu em là một người biết để ý đến cảm xúc của em, biết tránh làm những điều khiến em buồn, biết thay đổi bản thân để làm em vui; chứ không phải chỉ hành động tùy vào sở thích của mình, không cần biết người mình yêu cảm thấy ra sao, tổn thương như thế nào.
"Giang sơn dễ đổi, bản tính khó rời". Em phải hiểu, để thay đổi được tính cách của một người không phải là điều dễ dàng. Hơn nữa, con người ta sẽ chỉ thực sự thay đổi khi bản thân ý thức rõ ràng được mình sai ở đâu, nên sửa đổi như thế nào; chứ không phải thay đổi là do người khác "ép" mình phải thay đổi. Bởi khi họ thay đổi một cách chống đối mà không biết bản thân sai như thế nào, vì sao phải thay đổi thì họ sẽ quay trở về những thói quen đó nhanh thôi. Thế nên, em có thể tìm cơ hội nói chuyện với anh ấy một lần nữa về những cảm xúc, suy nghĩ của em trước những hành động của anh ấy; cho anh ấy biết được giới hạn chấp nhận của em là ở đâu; nếu anh ấy không vì em mà thay đổi, cố gắng một chút thì kết quả có thể xảy ra là gì...
Nếu sau cuộc nói chuyện đó mà anh ấy ý thức được bản thân cần thay đổi như thế nào để giữ được mối quan hệ này thì đó là điều tốt. Còn nếu anh ấy không muốn thay đổi, vẫn nhắn tin, nói chuyện thân thiết với nhiều cô gái khác bất chấp em buồn, bất an, đau khổ như thế nào thì cũng đã đến lúc em nên cân nhắc lại mối quan hệ này rồi em nhé. Biết là em sẽ tiếc vì 10 năm trời cố gắng ròng rã, nhưng một tình yêu chỉ mang lại cho ta đau khổ thì ta cũng nên biết buông bỏ đúng lúc để cho mình cơ hội tìm được hạnh phúc xứng đáng hơn em ạ.
Chúc em sớm có được hạnh phúc!