Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Xin chào chuyên gia, em và người yêu của em đang quen nhau rất vui vẻ và hạnh phúc, chẳng có cãi vã hay giận hờn gì cả. Bọn em quen nhau được 6 tháng rồi nhưng rất ít lần cãi nhau. Nhưng bỗng một ngày người yêu em lại nói là hết cảm giác yêu và nhớ không còn cảm giác đó vào mỗi sáng nữa. Nhưng mấy ngày sau lại nói với em là đã yêu lại sau những ngày như thế. Yêu mãnh liệt hơn cả lúc đầu. Vậy chuyên gia cho em hỏi như vậy gọi là gì ạ?

Chào em.
Có lẽ hiện giờ em đang cảm thấy hoang mang với chính hành động của người mình yêu. Và em không biết phải hiểu hành động của người đó là như thế nào. Chương trình xin được thấu hiểu và chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Em nói rằng, em và người ấy yêu nhau được 6 tháng. Trong sáu tháng đó, em cảm nhận người mình yêu là một người như thế nào? Khoảng thời gian hai em yêu nhau, cả hai đã tạo cho nhau nhiều kỷ niệm chưa? Hay chủ yếu liên lạc với nhau qua tin nhắn, điện thoại và ít có cuộc hẹn hò?
Sự việc người em yêu, bạn ấy bỗng dưng nói hết cảm giác nhớ và yêu em có nghĩa là những cảm xúc về em đối với bạn ấy là không còn nữa. Khi con người ta mất cảm giác với người mình yêu thì đồng nghĩa tình yêu cũng mất. Bởi vì tình yêu nó thuộc về cảm xúc, hai người phải có sự rung cảm với nhau thì tình yêu mới có thể này sinh. Có thể người bạn của em, bạn ấy trong thời gian yêu em cảm nhận tình yêu nó nhạt dần và dần dần bạn ấy không còn cảm giác với em. Cũng có thể là vì một yếu tố nào đó nên bạn ấy muốn lấy cái cớ đó để dừng lại mối quan hệ này. Nhưng khi xa cách, bạn ấy mới nhận ra em thật sự cần thiết đối với bạn ấy và bạn ấy muốn nối lại tình cảm nên đã nói là nhớ em tha thiết hơn, yêu em đậm sâu hơn. Trong trường hợp này, em nên suy nghĩ chín chắn xem tình cảm bạn ấy dành cho em là như thế nào? Có phải bạn ấy đang "đùa giỡn" với tình cảm của em hay không? Bản thân em phải cảm thấy được sự an toàn trong mối quan hệ đó.
Không thể nói bạn ấy muốn yêu khi nào thì cũng có thể yêu, muốn rời đi lúc nào cũng được. Tình yêu không phải trò chơi và không nên xem nó là một trò chơi vì nó làm cho bản thân mình là người chịu tổn thương. Nếu như cần, em có thể trao đổi với bạn ấy lý do cụ thể vì ấy có những lời nói đó. Hoặc nếu cần cũng có thể cho cả hai khoảng thời gian để nhìn nhận lại tình yêu, để bạn em có thể suy nghĩ về tình yêu một cách nghiêm túc hơn.
Chúc em may mắn!