Yêu một người...vô tâm
Em chào chuyên gia ạ. Em năm nay 16 tuổi, còn đang đi học ạ.
Hiện tại em đang yêu một người, anh ấy ở rất xa em và chúng em yêu qua mạng. Tuy nhiên, anh ấy không quan tâm đến em mấy, mặc dù yêu nhau cũng gần được 2 năm rồi ạ. Xin chuyên gia hãy giúp em, liệu em có nên tiếp tục mối quan hệ này không ạ?

Cô chào cháu. Yêu phải một người “vô tâm” đôi khi khiến cho bản thân cảm thấy như bị bỏ rơi. Một người luôn cố gắng vì yêu, còn một người lại hững hờ, cô hiểu được những tâm tư trong lòng cháu.
Gọi là hai năm yêu nhau nhưng có lẽ tình yêu ấy xuất phát từ phía của cháu nhiều hơn. Thứ nhất, các cháu yêu xa lại còn đang đi học, nên có lẽ các cháu cũng chưa từng gặp nhau. Thứ hai, vì yêu qua mạng nên cháu cũng chưa biết chính xác về người ấy, anh ấy nói sao thì cháu biết vậy. Thứ ba, người ấy cũng không “nhiệt tình” trong chuyện tình cảm này. Và thêm một điều quan trọng nữa, đó là các cháu còn trẻ, chưa trưởng thành trong suy nghĩ, chưa đủ chín chắn, còn chưa hẳn là tình yêu, bởi vậy theo cô cháu càng tiếp tục mối quan hệ này thì cháu sẽ càng nhận về cho bản thân sự mệt mỏi mà thôi.
Cháu ạ. Với lứa tuổi 16, cảm xúc, tâm lý dễ bị chi phối bởi chuyện tình cảm. Nếu cứ lo lắng, nhớ nhung về người yêu thì cháu sẽ bị ảnh hưởng đến hàng loạt các việc khác: học tập, mối quan hệ với cha mẹ, bạn bè...Bởi vậy, hãy tạm gác chuyện tình cảm sang một bên, chờ đến khi nào lớn và trưởng thành hơn về suy nghĩ cháu nhé. Cháu có thể thẳng thắn trao đổi với bạn trai về việc không muốn tiếp tục mối quan hệ này nữa và ngừng liên lạc với nhau. Bên cạnh đấy, cô cũng khuyên cháu nên sử dụng internet vào những việc hợp lý: để tìm hiểu tài liệu học tập chứ không phải là kết bạn trò chuyện khắp mọi nơi. Cháu đang đi học, cũng đã có khá nhiều các bạn bè ở xung quanh rồi công việc học tập bận rộn vì thế đừng lãng phí thời gian vào những việc chỉ khiến mình mất thời gian cũng như cảm xúc tiêu cực cháu cháu nhé.
Trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn rất cảm ơn cháu đã chia sẻ với chương trình. Cô chúc cháu học tập tốt, luôn vui vẻ cháu nhé!