Yêu người bên cạnh hay chờ người ở xa quay về?
Em chào tổ tư vấn ạ!
Năm nay em học 12. Em có người yêu nhưng chỉ yêu xa. Đến giờ gần 2 năm, em cảm thấy tình cảm em dành cho người đó nhạt dần và mất dần cảm xúc. Vài ngày trước, em có nhận được lời tỏ tình của một người bạn cùng lớp. Thực ra, em cũng có để mắt đến bạn ấy từ hồi 11, nhưng chỉ là ấn tượng ban đầu tốt nên có chút say nắng, đến 12 thì học chung. Em có cảm giác em dành tình cảm nhiều hơn cho người bạn cùng lớp đó, nhưng người yêu của nói là sẽ về... Em đang không biết nên làm thế nào cho đúng. Nhờ tổ tư vấn giúp em ạ!

Chào em!
Em có nói rằng em và người yêu đã yêu nhau được 2 năm, “nhưng chỉ yêu xa”. Không biết rằng hai em đã gặp nhau bao giờ chưa? Tình cảm em dành cho bạn ấy gần đây nhạt dần, vậy đã bao giờ em tự hỏi bản thân xem điều gì khiến em thấy "nhạt dần" đi như vậy? Là do người yêu em vô tâm, không quan tâm, chia sẻ cùng em? Là vì ở người yêu có điều gì khiến em không hài lòng? Hay vì tình cảm của em dành cho đối phương đã có sự thay đổi? Có lẽ, em nên tự mình nhìn nhận lại mối quan tình cảm 2 năm qua để có cho mình những nhận định rõ ràng trong mối quan hệ này.
Khi ta yêu một ai đó, ta muốn được ở gần bên họ, được ngày ngày gặp gỡ, nhận được sự quan tâm, chăm sóc, chia sẻ từ phía đối phương; mỗi lúc cần đến nhau đều có thể chạy đến bên nhau. Nhưng đôi khi hoàn cảnh buộc ta phải xa nhau, đó là một điều thiệt thòi cho cả hai người, bởi bao yêu thương, nhung nhớ chỉ gửi qua mây, qua gió, qua những dòng tin nhắn, những cuộc điện thoại. Tình yêu đó chỉ được duy trì bởi tình yêu mãnh liệt và niềm tin lớn lao ta dành cho nhau. Sẽ có lúc ta cảm thấy cô đơn, sẽ có lúc cảm thấy mệt mỏi, chán nản; thậm chí có đôi lúc ta bị cảm nắng bởi một người nào đó... Nhưng tất cả sẽ qua đi khi tình cảm ta dành cho nhau đủ lớn và biết cố gắng vì nhau em ạ.
Trong hoàn cảnh của em bây giờ, có lẽ điều quan trọng không phải là người yêu em có về với em, ở gần em hay không; mà quan trọng là tình cảm em đặt ở nơi đâu? Em thực sự yêu ai, thực sự muốn ở bên cạnh ai? Ai mới là người phù hợp với em và em muốn gắn bó? Khi mọi thứ chưa rõ ràng thì em nên cho bản thân thêm thời gian để hiểu mình, hiểu người và đưa ra cho mình quyết định chính xác nhất tránh những tổn thương, khó xử về sau em nhé!
Chúc em sáng suốt!