Yêu nhưng không nhất thiết phải "lên giường" cùng nhau
Em năm nay 20 tuổi. Hiện em vẫn đang theo học hệ Cao đẳng, còn 1 năm rưỡi nữa em mới học xong. Em có quen anh người yêu hơn em 12 tuổi, tức anh 32 tuổi
Mới gần đây em mới qhtd; nhưng em lo lắng nhỡ may có thai thì em lỡ dở chuyện học mà lại mang tiếng. Hơn nữa, cũng chẳng chắc con người ta như thế nào, liệu có phủi tay rũ bỏ trách nhiệm hay không. Em nên làm gì để vừa tốt cho mối quan hệ vừa để mình khỏi bị thiệt ạ? Em cảm ơn chương trình ạ.

Em gái thân mến!
Một số người vẫn thường hay nghĩ và cho rằng trong tình yêu không có t.ình d.ục thì tình yêu sẽ chết. Nhưng thực ra t.ình d.ục không phải là tất cả của tình yêu. Bởi lẽ, tình yêu chỉ có thể xảy ra và tiếp diễn khi hai con người còn sự rung động với nhau, có những cảm xúc, sự quan tâm, san sẻ, thấu hiểu dành cho nhau.
Trong tâm sự của em, chúng tôi hiểu rằng bản thân em cũng đang lo lắng về vấn đề qhtd trước hôn nhân. Đó là một suy nghĩ rất thực tế và cũng là băn khoăn của rất nhiều cô gái. Tuy nhiên, suy nghĩ là một chuyện, còn hành động hay không lại là chuyện khác. Rất nhiều cô gái mặc dù biết rằng sẽ có những trường hợp đó có thể xảy ra nhưng vì yêu, vì sợ mất người yêu và muốn giữ chân người đàn ông đó nên đã “phó mặc” và tự nguyện chiều theo những mong muốn của người mình yêu. Tuy nhiên, khi những sự cố mà bản thân đã từng dự trù xảy ra thì khi ấy mới bàng hoàng và thốt lên hai từ giá như. Hai từ đó thốt lên thì có thể xoay chuyển được gì đâu vì mọi chuyện đã rồi. Thế cho nên khi bản thân chắc chắc rằng mình không thể đứng ra để có thể giải quyết những sự cố không may xảy ra thì cách tốt nhất là sẽ không vi phạm, không làm những gì mà bản thân không muốn nó có.
Em 20 tuổi là một độ tuổi còn rất trẻ và đó có thể xem là tuổi đẹp nhất của đời người con gái. Ở độ tuổi ấy, nói như em nếu có những điều gì đáng tiếc xảy đến thì thật sự bỏ phí cả một đời. Nếu như đã có việc qhtd thì sẽ có khả năng có thai vì không phải trong trường hợp nào cả hai cũng có thể đảm bảo rằng qhtd an tòan. Và sẽ có rất nhiều khó khăn nếu như em mang thai trong thời điểm này vì em chưa chuẩn bị tâm lý, rồi không chắc chắn họ sẽ cưới em, chưa kể gia đình họ liệu có chấp nhận em không và còn rất rất nhiều những điều bất lợi khác. Hơn nữa, như chúng tôi đã trao đổi ban đầu, t.ình d.ục không phải là tất cả của tình yêu. Nếu như qhtd trước hôn nhân không phải điều em thực sự mong muốn, em có thể trao đổi với bạn trai. Tuy nhiên, trong cuộc trò chuyện đó những gì em suy nghĩ, lo sợ như trên em sẽ không đưa ra bởi người ta sẽ có sự trấn an và có khi em yếu mềm. Em có thể đưa ra một vài lý do khác. Nếu người ta thực sự yêu thương em, họ sẽ tôn trọng những ý kiến của em. Và trong những ngày yêu anh ấy em có thể cho anh ấy cảm nhận được tình cảm của em thông qua sự san sẻ, quan tâm, chăm sóc ngoại trừ việc qhtd. Những lần hẹn hò, gặp gỡ cũng tránh những nơi vắng người. Chẳng hạn như hẹn đi dạo phố, đi ăn uống đâu đó, những chỗ có đông người. Nếu như em đã thể hiện tình cảm của mình cũng như yêu thương anh ấy rất nhiều mà anh ấy vẫn nhận thấy thiếu thốn, anh ấy muốn đòi hỏi hơn nữa thì khi ấy em cũng biết được một phần nào về anh ấy, có phải là người đặt nặng vấn đề t.ình d.ục lên hay không. Và khi đó em sẽ có sự lựa chọn đúng đắn nhất cho bản thân mình.
Chúc em sáng suốt!