Yêu thầm bạn cùng lớp nhưng biết chắc tỏ tình sẽ khó thành công.
Em năm nay học lớp 11, hiện tại em có thích 1 bạn nữ cùng lớp. Bạn ấy hiền lành, dễ thương xinh gái, được nhiều bạn trai khác trong lớp để ý tới. Bạn ấy biết là em thích bạn ý, nhưng mà em không dám nói ra vì em tự ti về ngoại hình của mình. Trong lớp có nhiều đứa con trai khác đẹp trai, nhà giàu điều kiện hơn mình, cớ sao bạn ý phải chọn yêu em? Và nếu em tỏ tình thì tỉ lệ thành công là rất thấp, sẽ đánh mất tình bạn của hai bên, thế nên em chọn giải pháp là im lặng để vẫn giữ được tình bạn, để hàng ngày đi học vẫn được trò chuyện cùng bạn ấy. Nhiều lúc muốn nói ra lắm nhưng mà bạn ấy quá xinh đẹp còn mình thì quá xấu xí , lại còn nghèo nữa, không biết cách ăn mặc.
Mọi chuyện rồi sẽ đi về đâu????

Em thân mến!
Thời học sinh, con gái xinh đẹp, dễ thương, ngoan hiền thường là mẫu người được nhiều chàng trai để ý và thầm thương trộm nhớ. Và em cũng đã đem lòng quý mến một bạn gái cùng lớp nhưng không dám nói ra. Điều này có lẽ đã làm em cảm thấy băn khoăn, day dứt khi phải giữ kín tình cảm của mình dù rất muốn thổ lộ với bạn ấy vì em sợ rằng khi mình nói ra rồi sẽ bị bạn ấy từ chối và không thể tiếp tục làm bạn được nữa.
Tuy nhiên, không biết em cảm nhận như thế nào về tình cảm của bạn ấy dành cho em? Theo em, bạn ấy cũng biết em thích bạn ấy, vậy bạn ấy đã có phản ứng như thế nào trước những lần nói chuyện với em, khi em quan tâm bạn ấy? Chương trình hiểu rằng em đang rất tự ti về ngoại hình và hoàn cảnh gia đình mình, nghĩ rằng không xứng với bạn ấy. Song có khi nào em nghĩ, chính suy nghĩ tự ti đã làm giảm đi sự hấp dẫn, thú vị trong con người vốn có của em? Ai cũng trở nên hấp dẫn nhất khi chúng ta là chính mình và tin tưởng vào bản thân.
Dường như em đang quá coi trọng yếu tố thuộc bề ngoài và điều kiện vật chất. Có thể do ảnh hưởng bởi môi trường sống và xã hội hiện đại đã khiến em có suy nghĩ như vậy. Tuy nhiên, có câu “con gái yêu bằng tai, con trai yêu bằng mắt”, rất nhiều cô gái bị ấn tượng và đem lòng yêu chàng trai có ngoại hình bình thường như tính cách thú vị và mang đến cho cô ấy nhiều niềm vui. Những điều em chia sẻ nói lên rằng em đang chối bỏ đi những gì thuộc về bản thân mình. Việc đó, em đang tự hấp thấp bản thân mình. Tự tin em nhé!
Bên cạnh đó, em cũng có thể cân nhắc việc thay đổi một chút ngoại hình của mình. Nhưng việc đó phải thực sự là điều em mong muốn và làm em tự tin hơn, bằng không, nếu em cảm thấy không thoải mái thì có lẽ tuyệt đối không nên làm. Vì nó sẽ làm em đánh mất đi chính con người thật của mình. Nếu như em cảm thấy bạn ấy cũng có những biểu hiện tích cực với em, em cũng có thể cân nhắc chọn một thời điểm thích hợp, khéo léo bày tỏ tình cảm của mình với bạn ấy. Biết đâu với sự chân thành của em, sẽ làm bạn ấy rung động.
Đây là giai đoạn của những rung động đầu đời khi em cảm mến ai đó. Tuy nhiên, cũng chưa chắc chắn rằng đó là một nửa thực sự phù hợp với em. Nếu như không được đáp lại, hãy coi đó như là một kỉ niệm đẹp của thời học sinh mỗi khi em nhớ về.
Hãy nhớ, luôn tự tin vào bản thân mình em nhé!