10 năm gặp lại tôi vẫn còn yêu em
Tôi năm nay 30 tuổi. Em ấy 29 tuổi. Chúng tôi học cùng phổ thông với nhau 3 năm, tôi thích em từ những ngày đầu rồi suốt 3 năm phổ thông tôi chỉ thích và để trong lòng, thời gian trôi qua 3 năm hết phổ thông tôi cũng không dám bày tỏ tình cảm của mình nhưng chắc cố đấy cũng biết, trong 3 năm đó em cũng yêu một người cùng lớp nhưng cũng chia tay, sau khi tốt nghiệp phổ thông cô ấy đã đi lấy chồng do gia đình gán ép và tôi cũng đi xuất khẩu lao động rồi về lập gia đình.
Mọi chuyện cũng không có gì nếu như sau 10 năm khi cả hai đã có gia đình thì chúng tôi lại hay nói chuyện tâm sự cuộc sống cho nhau nghe, để rồi cả hai thấy nhớ nhau từ khi nào không biết, từ đó tình cảm năm xưa trong tôi trỗi dậy. Sau 6 tháng tâm sự cùng nhau thì tôi và em đã nói yêu nhau, tôi cũng nói hết những chuyện rằng tôi thích cô ấy từ 10 năm trước và có một bức thư tôi viết năm lớp 10 và cố ấy mới nói sự thật là có nhận được và nhớ mãi.
Mọi việc đang rất tốt thì cô chồng cô ấy phát hiện chúng tôi yêu nhau, tôi biết em sẽ rất khổ vì sẽ bị chồng mắng chửi đủ điều và tôi biết người có lỗi là tôi. Tôi và em quyết định tạm thời chia tay và có hứa 15 năm sau khi con cái lớn khôn chúng tôi sẽ trở về bên nhau.
Thực sự trong lòng tôi giờ rất rối bời vì tôi biết đó là mối tình sai trái, nhưng tôi giờ đang rất yêu em và đau lòng vì bị chia cách.
Nhưng tôi cũng nghĩ nếu yêu em mà để em khổ thì cũng không nên vì vậy tôi muốn nói với cô ấy rằng mọi chuyện sẽ chỉ là quá khứ và mong muốn em về với cuộc sống hiện tại, để em được bình yên. Xin nhà đài giúp tôi gỡ rối là bây giờ tôi phải làm gì để cho cả hai không cảm thấy đau đớn và sớm trở lại cuộc sông thường nhật.
Xin cảm ơn!

Chào bạn.
Mối tình tuổi học trò ngây thơ, hồn nhiên cứ ngỡ đã bị lãng quên theo năm tháng. Âý thế mà sau 10 năm lại có dịp tái ngộ, trùng phùng và lời tỏ tình những năm tháng ấy không dám nói giờ cũng đã được thổ lộ. Tuy nhiên, mọi chuyện đã được sáng tỏ nhưng nó sẽ thay đổi được những gì khi mỗi người đã có một cuộc sống mới?
Bạn tâm sự, cô bạn gái thời cấp 3 lấy chồng vì bị gia đình gán ghép. Vậy bạn lấy người vợ hiện tại vì lý do gì? Bản thân vợ bạn có ưu điểm nào không? Cuộc sống hiện tại của gia đình bạn có hạnh phúc? Bạn trông đợi gì ở cuộc hôn nhân này? Nếu không gặp lại cô bạn gái ấy liệu rằng bạn có nghĩ đến việc sẽ chăm lo cho cuộc sống hiện tại của mình không?
Bạn thân mến! Bạn chia sẻ rằng khi hai bạn tâm sự với nhau nhiều về vấn đề cuộc sống, dần dần tình cảm năm xưa trỗi dậy và cả hai đã nói lời yêu. Tuy nhiên khi chồng cô ấy phát hiện mối quan hệ này, bạn lo sợ cô ấy bị mắng nhiếc từ những câu nói của chồng cô ấy. Cô ấy cũng muốn tạm thời chia tay nhau. Nói như thế để thấy rằng cô ấy không sẵn sàng từ bỏ hạnh phúc gia đình hiện đang có, cô ấy vẫn muốn giữ gìn cuộc hôn nhân này.  Đó là về phía chồng cô ấy, còn nếu vợ bạn phát hiện, cô ấy sẽ ra sao?   Đã bao giờ bạn nghĩ đến tình huống này chưa? Có thể cảm xúc của hai bạn đến rất tự nhiên nhưng giờ đây mỗi người đã có gia đình của riêng mình. Chúng ta đâu thể thay đổi được quá khứ. Vậy nên hai người cần xem xét về mong muốn của mình. Nếu cả bạn và cô ấy không muốn hôn nhân tan vỡ thì việc dừng lại là điều cần thiết.
15 năm sau quay về bên nhau, đó là lơì hứa mà không ai dám khẳng định một điều chắc chắn trong đó.  Chúng ta không thể ngồi đó để đợi đến 15 năm sau. Đó có thể là lời hứa hẹn để cả hai có niềm tin vào tình yêu. Thế nhưng nếu luôn giữ lời thề hẹn đó, chắc hẳn cả bạn và cô ấy không thể toàn tâm toàn ý cho gia đình của mình. Và chắc chắn trong 15 năm sau đó, cuộc sống hôn nhân không thể hạnh phúc đúng nghĩa khi cả hai vẫn luôn hướng về nhau. Vậy nên bạn cần xem xét về mong muốn của bản thân để đưa ra quyết định cuối cùng. Chờ đợi hay dứt khoát dừng lại?  Quyết định này không chỉ liên quan đến hai người mà là hai gia đình.
Mong bạn có sự lựa chọn sáng suốt.
Chúc bạn sức khỏe!