10 năm với 1 lời hứa không biết có thành sự thật hay không! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
10 năm với 1 lời hứa không biết có thành sự thật hay không!
Em năm nay 18 tuổi ạ. Bọn em đã quen nhau suốt 3 năm học cấp 3, san sẻ những điều tuyệt đẹp với nhau vì tình yêu tuổi học trò thật sự trong sáng và đáng được trân trọng. Và thế là sau ngày sinh nhật 18 tuổi của em, anh ấy nói chia tay vì anh sắp đi du học và sợ em chờ đợi không có hy vọng. Anh ấy nói chúng em không nhắn tin cho nhau nữa, ngày đầu em đồng ý; nhưng sau đó em nhớ quá em lại mò nhắn tin năn nỉ, ỉ ôi là hãy để mọi chuyện thuận theo tự nhiên, em chấp nhận chờ, nhưng anh ấy vẫn như thế, vẫn nói là không được.
Sau đó 2 ngày, em liều qua nhà anh ấy để năn nỉ, anh ấy vẫn nhất quyết và hôn, nắm tay em nói đây không phải là lần cuối mà đây là mở đầu cho chuyện tụi mình, anh hy vọng lần nữa nắm tay em là nắm ở lễ đường. 10 năm sau anh quay về, nếu cả em và anh thành công mà chưa có ai phù hợp sẽ quay về bên nhau. Thế rồi anh ấy buồn, em cũng buồn; nhưng sau đó anh ấy quen người mới. Anh ấy vẫn gọi cho em mỗi 10h30 tối, vẫn nói chuyện với nhau, chỉ là không như lúc còn quen, em cần gì anh ấy cũng trả lời. Ngày chia tay anh ấy hứa 1 tháng sau sẽ quay lại nói với em kết quả. Ngày 28/11 vừa rồi, anh ấy đã nhắn tin với em nhưng là hỏi em đã quen được ai khác chưa. Em nói em có nói chuyện với vài người nhưng toàn nhắc tới anh ấy. Anh ấy nói hãy đối xử tốt với người ta và hãy ghét anh ấy đi, hãy quên anh ấy. Em lại hỏi anh có nhớ lời hứa 10 năm với em hay không, thì anh ấy nói anh hứa. Anh ấy vẫn chia sẻ về công việc, học hành của anh ấy với em; nhưng với tư cách như người bạn. Cho em hỏi thế em có nên âm thầm chờ đợi không ạ?

Em gái thân mến!
Chuyện tình cảm là vấn đề của con tim, cảm xúc nên không phải nói yêu là yêu, nói quên là quên ngay được. Tuy nhiên, có những tình cảm ta nên gìn giữ; cũng có những tình cảm nếu cảm thấy không thể tiếp tục thì nên dứt khoát dừng lại để cho nhau lối đi riêng và cho mình cơ hội tìm được người mới phù hợp hơn.
Nhiều người cho rằng, tình yêu tuổi học trò là mối tình đầu thơ mộng, ngây thơ, trong sáng nhất mà đi suốt cả cuộc đời chưa chắc ta đã quên được. Có những người vẫn giữ mối tình đó mãi trong tim như một kỉ niệm đẹp của tuổi thanh xuân. Tuy nhiên, người ta cũng nói “tình đầu khó là tình cuối”, vì những thay đổi trong cuộc sống, cảm xúc; vì trải qua nhiều sóng gió; vì chưa thực sự trưởng thành, chắc chắn; vì chưa khéo léo trong cách giải quyết từng vấn đề rào cản trong tình yêu… nên nhiều tình cảm ở lứa tuổi này rất dễ đi đến tan vỡ.
3 năm tươi đẹp nhất của cuộc đời, dành cho nhau những cảm xúc đầu đời, những tình cảm chân thành, trong sáng như vậy thì để nói dừng lại hay quên đi là điều vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, những quan điểm của bạn trai em đã rất rõ ràng. Tôi không biết lý do khiến bạn ấy dừng lại mối q.h này mà bạn ấy chia sẻ với em có phải là lý do thực sự hay không. Nhưng 10 năm thì thực sự sẽ có quá nhiều sự trong cuộc đời con người. Cũng chẳng có gì đảm bảo rằng 10 năm sau, tình cảm của bạn ấy dành cho em không thay đổi. Thậm chí giờ em yêu bạn ấy nhiều như vậy, nhưng 10 năm nữa tình cảm của em có còn như vậy hay không lại là một câu chuyện khác. Thế nên người ta thường khuyên con người sống cho thực tại chứ đừng mãi nhìn về quá khứ - những điều đã xảy ra, hay nghĩ quá nhiều về tương lai - những điều chưa xảy đến.
Khoảng cách địa lý có lẽ là một thử thách lớn trong tình yêu. Tuy nhiên, nó chỉ đánh bại những ai có tình cảm chưa đủ đớn thôi, còn nếu thực sự yêu nhau đủ nhiều, con người ta sẽ biết cố gắng động viên nhau, dành tình cảm, sự quan tâm cho nhau không trực tiếp thì gián tiếp qua những phương tiện khác và cùng nhau tin tưởng chờ đến ngày được đoàn tụ. Khi bạn trai em đã nhất quyết buông tay, thậm chí mới 1 tháng thôi đã có thể quen người khác rồi; điều bạn ấy để lại cho em chỉ là một lời hứa mà ngay đến cả chính bản thân bạn ấy còn chẳng biết có thể thực hiện được hay không thì em hãy cân nhắc lại mối q.h của mình để cho em một câu trả lời xem nên tiếp tục hay dừng lại em nhé. Hoặc nếu bây giờ em chưa thể cho mình một câu trả lời, tình cảm này cũng chưa thể chấm dứt thì em hãy cứ sống tốt cho bản thân, tập trung vào công việc, học tập, các mối q.h xung quanh em. Theo thời gian, cùng với sự trưởng thành, trải nghiệm trong cuộc sống, có thể suy nghĩ của em tự khắc sẽ khác đi, em sẽ dễ dàng hơn trong việc đương đầu với mọi thứ. Có nhiều người khi trải qua được rồi thì chỉ còn xem nó là một kỉ niệm đẹp trong quá khứ mà thôi em ạ.
Hy vọng những chia sẻ của chương trình sẽ giúp em cân nhắc và có được quyết định phù hợp.
Thân ái,