10 tháng vẫn chẳng NGUÔI nỗi nhớ về em – người yêu cũ! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
10 tháng vẫn chẳng NGUÔI nỗi nhớ về em – người yêu cũ!
Xin chào chương trình. Em có câu hỏi mong sự giúp đỡ ạ!
Em và cô ấy quen nhau được hơn 3 năm, chúng em yêu nhau hồi cấp ba. Lên đại học hai đứa ít có gặp nhưng vẫn liên lạc bình thường. Lần đó, cô ấy đã đổi avatar trên facebook với người con trai khác trong lúc em và cô ấy đang rất thân mật. Em tức quá có gửi tấm hình đó, nhưng cô ấy chỉ nói để chơi thôi mà không xóa nó đi nên em đã nói lời chia tay (chỉ để cô ấy biết em giận) nhưng không ngờ cô ấy đồng ý nhanh chóng mà không hề hỏi lý do. Sau đó, em đã nhắn tin, gọi điện để có thể quay trở lại. Cô ấy trả lời là đã có người yêu mới rồi, người đó tốt, quan tâm nhiều hơn anh...
Chuyện cũng đã 10 tháng rồi, nhưng sao em vẫn còn nhớ và không thể  quên được cô ấy. Có những lúc em còn hy vọng cô ấy sẽ trở về, nhưng nghĩ lại thì không thể nào nữa rồi. Nó khiến em mất tập trung, sao nhãng trong học tập. Mong chương trình tư vấn để em có thể quên đi cô ấy và có thể tập trung lại ạ. Và cách cư xử như thế nào nếu hai người có mặt?
Em xin chân thành cảm ơn chương trình ạ!

Chào em!
Dù là đối với ai, ở bất kì thời điểm nào thì việc phải chia tay, phải rời xa người ta thực sự yêu thương bao giờ cũng để lại cho ta nỗi đau, sự tổn thương, hẫng hụt, trống vắng mà sau đó phải mất nhiều thời gian thì ta mới có thể cân bằng lại được cảm xúc của mình. Chắc hẳn, bản thân em phải yêu bạn gái nhiều và chân thành lắm mới nhung nhớ, nuối tiếc và khó vượt qua như vậy.
Em trai thân mến! Tình cảm là một yếu tố không ổn định, nó luôn thay đổi theo thời gian. Khi thời gian trôi đi, tình cảm ta dành cho nhau có thể sâu đậm hơn, cũng có thể mờ nhạt đi; hôm nay ta có thể yêu nhau, hứa hẹn với nhau rất nhiều điều; nhưng ngày mai ta lại có thể rời xa nhau mất rồi. Yêu nhau rồi chia tay là điều hết sức bình thường trong chuyện tình cảm. Ở hoàn cảnh của em, theo như những gì em chia sẻ thì chúng tôi nhận thấy em dành nhiều tình cảm cho bạn gái: em cảm thấy giận khi bạn ấy để hình đại diện của bạn khác trong lúc đang yêu em; sau khi giận dỗi nói ra lời chia tay em có níu kéo bạn ấy; đến khi chia tay rồi em vẫn mãi không thể nào quên, không thể nào ổn định được cuộc sống của mình… Thế nhưng, tình cảm người bạn gái dành cho em thì dường như không còn nhiều hoặc đã hết hẳn. Bởi bạn ấy đã không còn quan tâm, để ý đến cảm xúc của em; khi em nói lời chia tay thì bạn ấy sẵn sàng đồng ý không một chút do dự, nuối tiếc; kể cả khi em níu kéo thì bạn ấy cũng chẳng cần em… Nếu mọi chuyện đã như vậy, trong mối quan hệ này dù em có níu kéo cũng là vô nghĩa. Trong chuyện tình yêu luôn cần có sự cố gắng của cả hai người, khi một người đã hết tình cảm thì bất cứ chuyện gì cũng có thể trở thành “cái cớ” cho việc chia tay. Người còn lại càng cố gắng níu kéo sẽ càng tổn thương thêm mà thôi.
Như tôi nói ở trên, sau chia tay ai trong chúng ta cũng đều cần có khoảng thời gian để có thể chấp nhận và vượt qua nỗi đau. Thời gian này lâu hay mau là tùy thuộc vào mức độ chân thành trong tình cảm và tính cách của mỗi người. Em muốn vượt qua, trước hết em phải chấp nhận được cảm xúc của em lúc này, đau buồn, nhung nhớ, tiếc nuối là điều không thể tránh khỏi đối với bất kì ai khi ở vào hoàn cảnh của em; nhưng em hãy tin rằng cảm xúc lúc này rồi sẽ thay đổi chứ không ai có thể đau buồn mãi. Em cũng phải hiểu yêu rồi chia tay là điều không tránh khỏi trong tình yêu, đó là cách để ta trưởng thành, chính chắn hơn; cũng là cách để ta có thể tìm được người thực sự phù hợp với mình. Em có thể tự mình nhìn nhận lại mối quan hệ đó để xem mình có rút ra được bài học gì trong cách ứng xử ở các mối quan hệ về sau hay không. Ngoài ra, em hãy tập trung cho công việc, sở thích, bạn bè, gia đình và các mối quan hệ khác để hiểu rằng cuộc sống có nhiều niềm vui và ý nghĩa khác. Cố gắng hoàn thiện bản thân, xây dựng tương lai tốt đẹp cho chính mình, khi em đủ tốt thì sớm muộn gì em cũng có thể tìm được người phù hợp thôi em nhé. Hy vọng theo thời gian cũng với sự nỗ lực của em, em sẽ vượt qua mọi chuyện và sớm tìm được một nửa đích thực trong cuộc đời mình.
Chúc em mọi điều tốt đẹp!