2 tháng quen nhau có đủ để ta yêu chân thành?
Chào chuyên gia ạ!
Em năm nay 19 tuổi, đang học Đại học năm nhất. Em có yêu một bạn ít hơn 2 tuổi (bạn ấy vẫn đang học THPT ạ). Đến giờ, chúng em đã yêu nhau được tròn 2 tháng rồi, vì em đang học Đại học, nên chúng em chủ yếu chỉ nhắn tin, gọi video, một tuần thì gặp nhau được có 1, 2 lần. Trong khoảng thời gian đó, bọn em rất hạnh phúc.
Mấy ngày dạo gần đây, em cảm thấy cả hai có sự thay đổi, dường như tình cảm dành cho nhau ít hơn, thái độ nói chuyện với nhau khác lúc trước, không còn được tình cảm, quan tâm nhau nữa. Một lần, em vô tình cầm được điện thoại của bạn ấy thì thấy ngoài em còn có rất nhiều đứa con trai khác hay nhắn tin trò chuyện cùng bạn ấy nữa. Liệu thái độ thay đổi đó có phải là do tình cảm bạn ấy dành cho em đã dần nhạt phai, hay bạn ấy đã có người khác?
Em biết một khi đã yêu nhau thì phải tin tưởng nhau; nhưng vì chuyện đó em đã suy nghĩ rất nhiều; Thậm chí có lúc em đã nghĩ đến chuyện chia tay, mặc dù em không muốn một chút nào. Hiện tại, em đang không biết làm như thế nào, mong chuyên gia cho em xin lời tư vấn ạ.
Em cảm ơn chuyên gia!

Chào em!
Lúc này em đang cảm thấy băn khoăn, lo lắng về mối quan hệ tình yêu của em với bạn gái. Gần đây, em thấy tình cảm cô ấy dành cho em ít hơn, em lại còn biết được cô ấy có nhắn tin trò chuyện với nhiều bạn trai khác nữa. Có lẽ, trước những biểu hiện như vậy, nhiều người cũng sẽ cảm thấy lo lắng, hoài nghi giống như em bây giờ. Chương trình sẽ trao đổi cùng em về vấn đề này.
Như em chia sẻ thì em và bạn gái mới quen nhau tròn 2 tháng, đó là một khoảng thời gian chưa phải là dài để ta có thể khẳng định rõ được tình cảm đối phương dành cho em như thế nào? Cũng thật khó để em có thể biết được tính cách, con người bạn ấy ra sao? Một khi đã yêu nhau thì phải tin tưởng nhau; Tuy nhiên, niềm tin được xây dựng theo thời gian cùng với những lời nói và hành động cụ thể em ạ. Nếu vẫn còn đó những sự vô tâm, vẫn còn đó những hành động không rõ ràng thì dù em có nhắc nhở bản thân hàng trăm hàng ngàn lần thì niềm tin cũng chẳng tự sinh ra đâu em.
Em phải hiểu rằng, trong tình yêu luôn cần có sự trao đổi, chia sẻ, góp ý với nhau. Qua đó để ta có thể hiểu về suy nghĩ, tình cảm, mong muốn của nhau; để ta có thể biết được đối phương cần gì, mong gì ở mình; và để ta biết được nên ứng xử với đối phương như thế nào cho phù hợp. Nếu em có những lo lắng, hoài nghi; nếu em có những băn khoăn, trăn trở thì em có thể tìm cơ hội trao đổi, trò chuyện trực tiếp với bạn ấy em nhé. Hy vọng rằng sau cuộc nói chuyện đó hai em sẽ hiểu thêm về nhau, sẽ đưa ra được quyết định cho mối quan hệ hai người, và nếu vẫn tiếp tục muốn yêu thương, gắn bó với nhau thì cũng có cách ứng xử với nhau cho phù hợp để mang đến cho nhau sự an tâm, thoải mái, tin tưởng, hạnh phúc khi ở bên nhau em nhé.
Chúc em luôn hạnh phúc!