3 năm nhìn bạn thân "đau đớn" trong tình đơn phương.
Em xin chào chương trình ạ!
Em có một thằng bạn thân, bạn ấy thương một người con gái học cùng lớp từ lúc học cấp ba. Bạn ấy cũng mạnh dạn thổ lộ với bạn nữa kia, nhưng bạn nữ đó đã có người yêu. Mỗi lần bạn nữ kia cãi vã chia tay với người yêu thì bạn em luôn xem đó là một cơ hội và bạn ấy đã cố gắng quan tâm làm rất nhiều chuyện vì bạn nữ kia. Nhưng rồi đâu cũng vào đó bạn nữ kia lại quay lại với người yêu. Nhiều lần bạn em khóc nhiều ngày, lơ là cả việc học. Bây giờ thì cũng hơn 3 năm rồi, bạn em vẫn đợi bạn nữ kia. Dạo trước bạn nữ đó lại chia tay người yêu, bạn em lại cố gắng làm mọi điều vì bạn nữ đó, nhưng em vừa hay tin bạn nữ đó lại quay lại với người yêu. Bạn em thì vẫn đang không biết gì. Bạn em đang theo học đại học nên em không biết có nên nói cho bạn ấy biết hay không, em sợ lại ảnh hưởng đến việc học của bạn nhưng trước sau gì cũng biết.
Em mong chương trình cho em lời khuyên nên làm như thế nào để giúp bạn em được không ạ. Em xin chân thành cảm ơn.

Chào em!
Chắc hẳn em rất quan tâm đến bạn của mình nên mới có những băn khoăn cho tình yêu của bạn ấy. Vậy thì chúng ta hãy cùng em gỡ rối chút vấn đề này, em nhé.
Sau khi đọc những gì em chia sẻ tới chương trình, chúng tôi nhận thấy bạn của em đơn phương cô gái ấy cũng khá lâu. Một khoảng thời gian cậu ấy bị ảnh hưởng không hề ít từ tình cảm đơn phương này. Sẽ thật khó khăn, đau khổ khi đơn phương một người trong quãng thời gian dài như vậy. Sẽ có biết bao tổn thương, bao lần tự hy vọng để rồi lại thất vọng, bao nhiêu tình cảm, quan tâm trao đi mà chưa một lần nhận lại. Mọi thứ là chuỗi ngày tự huyễn hoặc bản thân, tự mình yêu, tự mình buồn đau. Vì thế nếu tình yêu trao đi quá nhiều mà không có ngày được đáp trả thì mạnh mẽ buông tay cũng là điều mà không ít người phải học. Sau đó rồi sẽ có những người khác đến và chân thành với ta hơn nhiều. Điều quan trọng là biết đau và dám từ bỏ.
Yêu đơn phương là những cảm xúc thực sự khó khăn và tổn thương vì vậy bạn của em cũng đã trải qua những tổn thương từ rất lâu như vậy. Nếu như em quá băn khoăn về vấn đề có nói cho cậu bạn của em biết về chuyện cô bạn kia đã quay lại với người yêu của cô ấy hay không thì em cần suy nghĩ thật kĩ vì điều đó có thể ảnh hưởng nhiều đến bạn của em. Nếu trong khoảng thời gian mà bạn của em bận học tập và bận thi cử thì em có thể cân nhắc vì khi bạn biết thì có thể làm việc học tập sa sút. Tuy nhiên, nếu thời gian này cậu ấy chỉ trong quá trình học tập bình thường thì em có thể nghĩ đến việc nói chuyện để bạn ấy hiểu rõ vấn đề hơn. Đôi khi thà biết sự thật sớm để biết mình cần dừng lại ở đâu sẽ tốt hơn rất nhiều lần là biết muộn. Bởi trong khoảng thời gian không biết chuyện gì thì người ta vẫn còn nuôi hy vọng. Và em biết đấy, hy vọng càng nhiều, thất vọng sẽ càng lớn. Nếu là người bạn thực sự chân thành, quý mến bạn thì em hãy cùng bạn ấy vượt qua giai đoạn khó khăn này, em nhé.
Chúc em có tình bạn thật đẹp và luôn vui vẻ.