6 năm bên nhau không ngờ có ngày em phũ phàng như thế...
Chào chuyên gia, mong các chuyên gia cho em 1 lời khuyên.
Em quen và yêu bạn gái em đến nay là được gần 6 năm. Em ở miền bắc còn cô ấy ở miền trung, tuy yêu xa nhưng chưa bao giờ có ý định bỏ nhau, dù nhiều lúc vẫn có xảy xa cãi nhau tưởng chừng như chia tay nhưng rồi lại làm lành. Trong thời gian yêu nhau gia đình em thì biết rõ về cô ấy, còn gia đình cô ấy chưa hề biết em. Tại vì 1 phần là do cô ấy vẫn đang đi học và 1 phần là do em ở xa nên không dám nói.
Yêu xa nên 1 năm chúng em cũng chỉ gặp nhau được 3-4 lần. Và lần gần đây nhất là vào hơn 1 tháng trước, rồi cô ấy về quê và không hiểu mẹ cô ấy đã nói gì làm cô ấy dần dần im lặng với em. Em hỏi mãi thì cô ấy nói là mẹ cô ấy biết cô ấy quen em và ngăn cấm không cho quen nữa, lúc đó em không giữ được bình tĩnh nên nói buông xuôi.
Trong lúc bọn em đang xảy ra chuyện thì lại đúng lúc có người con trai khác đang theo đuổi cô ấy. Chuyện đó em cũng biết nhưng do em chủ quan vì bao năm qua vẫn có người tán cô ấy nhưng cô ấy không bật đèn xanh cho ai cả. Nhưng lần này thì khác, cô ấy đang lén lút quen người con trai kia và nói chia tay với em. Bây giờ em có nói gì hay làm gì cô ấy vẫn im lặng, em biết 1 phần vì ba mẹ cô ấy và 1 phần là lỗi do em làm cô ấy bị tổn thương nên cô ấy mới chấp nhận quen người kia.
Em vẫn còn yêu cô ấy nhiều lắm, bây giờ em hỏi thì cô ấy chỉ trả lời là mẹ không cho quen xa nên không thể tiếp tục. Em biết có thể còn 1 lí do nào đó mới làm cô ấy có suy nghĩ như vậy. Mong các chuyên gia cho em 1 lời khuyên để em có thể làm cô ấy cùng em thuyết phục gia đình cô ấy. Gần 6 năm yêu nhau em không tin là cô ấy có thể vô tình như thế được. Vẫn nói câu yêu thương rồi đột nhiên không còn gì và em có làm gì cô ấy cũng không còn quan tâm nữa. Thực sự đến bây giờ em vẫn chưa tin đó là sự thật.

Chào em.
Sự chờ đợi cuối cùng cho một tình yêu chân thành là cảnh tượng hai người yêu nhau say đắm cùng nhau nắm tay sánh bước trong ngày trọng đại. Có ai ngờ đâu ngày hạnh phúc đến gần thì bỗng dưng một trong hai phải buông bỏ chỉ vì những khó khăn ập đến quá lớn khiến người đó chẳng thể nào vượt qua.
Trong tình yêu, chẳng ai dám khẳng định rằng tình yêu lâu năm thì sẽ không có sự thay đổi. Bởi lẽ, tình yêu thuộc về cảm xúc, khi cảm xúc đã không còn thì dù có yêu đến 10 năm cũng có lúc buộc buông bỏ. Hơn nữa, yêu nhau lâu nhưng khi có sóng gió mà 1 trong hai muốn phó mặc, chẳng muốn cố gắng để tìm lại sự bình yên thì tình yêu ấy cũng tan vỡ. Bởi thế khi bạn gái em nói rằng muốn dừng lại mối quan hệ vì mẹ không đồng ý thì có nghĩa cô ấy đã chọn cách buông bỏ tình yêu 6 năm. Có thể em không thể ngờ, em trách cô ấy tại sao 6 năm yêu nhau nói quên là dễ dàng quên đến vậy. Nhưng em ạ! Cô ấy biết làm sao khi một bên tình và bên hiếu đè nặng trong suy nghĩ của cô ấy? Chọn người yêu thì cô ấy nói như thế nào với gia đình? Tội danh bất hiếu ai sẽ là người gánh cho cô ấy? Biết đâu đó, cô ấy cũng muốn cùng em thuyết phục gia đình cô ấy nhưng do mẹ cô ấy ra sức ngăn cản, còn đe dọa liên quan đến tính mạng của bà thì nếu là em em có mặc kệ được hay không? Có lẽ em nên thông cảm cho cô ấy trong vấn đề này.
Em cho rằng có thể một phần do bố mẹ cô ấy ngăn cấm cũng một phần do em làm cô ấy tổn thương nên cô ấy mới đưa ra cách là im lặng và quen một người con trai khác. Liệu đó có phải là lý do thực sự? Nếu cô ấy thực sự còn yêu, còn muốn bên em thì em có chắc cô ấy sẽ có một mối quan hệ nhanh chóng như thế không? Hay chăng vì muốn em quên cô ấy nên cô ấy mới có cách cư xử như thế? Em ạ! Dù đó là nguyên nhân gì đi chăng nữa, cái quan trọng là em nhìn thấy cô ấy có thực sự muốn giữ gìn tình yêu này hay không? Không có cách nào có thể thuyết phục cô ấy vì nó hoàn tòan phụ thuộc ý muốn của cô ấy.
Nếu như bản thân em còn nhiều những khúc mắc và còn muốn níu giữ tình yêu này thì hãy làm mọi cách có thể. Em có thể gặp cô ấy, bày tỏ sự chân thành và những mong muốn của em. Cả hai cùng thẳng thắn trao đổi xem cô ấy có thể thuyết phục được gia đình không? Và cô ấy đã thử thuyết phục bằng những cách như thế nào? Tìm hiểu xem ngoài việc mẹ cô ấy không thích cô ấy yêu xa thì còn lý do nào khác ở em khiến mẹ cô ấy không hài lòng? Từ đó có những phương hướng giải quyết. Còn nếu bản thân cô ấy muốn buông bỏ tình yêu này thì em cũng cần chấp nhận vấn đề vì một mình em đâu thể thuyết phục được bố mẹ cô ấy. Mong em có những quyết định đúng đắn.
Chúc em luôn hạnh phúc!