7 năm yêu đơn phương, có nên thổ lộ tình cảm?
Em chào chương trình. Em năm nay 20 tuổi, em đang là sinh viên. Hôm nay em xin chương trình tư vấn giùm em về chuyện tình đau buồn của em.....
Em có yêu một đơn phương cô gái hồi học cấp 2 đến tận bây giờ, cô ấy ít hơn em một tuổi, nhưng em không dám thổ lộ vì em biết trước kết quả cũng chỉ là con số 0. Tính đến nay em yêu cô ấy cũng 7 năm đơn phương rồi, những năm tháng yêu trong đau khổ và đau khổ hơn khi em không dám thổ lộ vì nếu em lỡ nói rồi thì mối quan hệ tình bạn chắc cũng không còn ạ (vì cô ấy dường như không hề bận tâm đến em dù cô ấy biết em yêu cô ấy rất là nhiều). Em yêu cô ấy rất nhiều, rất chân thành và điều đó chứng minh qua sự chờ đợi mong mỏi bảy năm qua của em. Lúc nào em cũng nghĩ về cô ấy, cũng quan tâm, lo lắng cho cô ấy rất nhiều nhưng đó là trong con tim của em vì em không dám tiếp cận cô ấy vì em rất sợ điều chia ly mãi sẽ xảy ra.
Em là một người giỏi chịu đựng và chờ đợi trong tình yêu, điều đó thể hiện qua sự đợi chờ cô ấy trong vòng bao năm qua mà em không hề quan tâm đến một cô gái nào khác. Em không dám bước ra khỏi vòng vây của mối tình đó để tìm một mối tình khác vì em không thể nào yêu một ai được nữa ngoài cô ấy. Dường như suốt đời này em chỉ yêu mỗi cô ấy thôi, đôi khi em nghĩ nếu sau này cô ấy có đi lấy chồng thì em cũng là kẻ si tình ngu ngơ một nàng thơ dù nàng đã thành gia lập thất. Hiện tại thì em rất đau khổ, cuộc tình đó không có bắt đầu và không kết thúc, cứ nhìn cô ấy từ xa và cô ấy vui là em cũng vui rồi nhưng con tim thì lại rất đau. Bây giờ em chỉ muốn gặp cô ấy để nói hết tâm tư bao năm qua nhưng con tim em không cho phép, sẽ rất đau vì biết được kết cục không thành. Em là người thuộc cung Bọ Cạp, một cung hoàng đạo chung tình nhất trong tình yêu, một con người nghe theo con tim nhiều hơn lí trí. Em xin chương trình tư vấn giùm em nên làm thế nào ạ? Chứ bây giờ em rất đau đớn mỗi khi nghĩ về cô ấy ạ, cứ sợ rằng cô ấy sẽ chẳng bao giờ hiểu cho mình.

Em thân mến!
Chương trình cảm nhận được sự băn khoăn, day dứt của em khi mà phải cất giữ tình cảm đơn phương của mình suốt 7 năm trời dù vẫn âm thầm quan tâm, bên cạnh bạn gái. Nhưng em cũng cảm thấy tình yêu này dẫu tiếp tục cũng không có kết quả, song trong sâu thẳm, em vẫn nuôi những tia hy vọng và muốn một lần nói ra hết tình cảm mà em đã giấu kín bao lâu nay.
Chương trình hiểu rằng dành tình cảm cho ai đó mà không thể nói ra làm em có cảm giác thật khó chịu, bức bách và gặm nhấm tâm trí em ngày qua ngày. Tuy nhiên, em nói rằng “lúc nào em cũng nghĩ về cô ấy, cũng quan tâm, lo lắng cho cô ấy rất nhiều nhưng đó là trong con tim của em vì em không dám tiếp cận cô ấy”, vậy có khi nào em nghĩ sự quan tâm ấy của em cô ấy không thể cảm nhận được? Em có nghĩ sự e dè của em càng kéo dài khoảng cách giữa hai người? Hơn nữa, sự chịu đựng, chờ đợi bao năm qua của em vẫn không hề tạo nên sự thay đổi, không hề có tác dụng, liệu em có muốn tiếp tục mãi như vậy, mãi im lặng để chờ đợi trong vô vọng? Biết đâu khi em nói ra sẽ làm thay đổi mối quan hệ hiện tại của hai em?
Song có lẽ tình cảm của đối phương như thế nào, là người trong cuộc hẳn cũng sẽ cảm nhận được. Song, ai trong đời cũng sẽ có ít nhất một lần yêu đơn phương và luôn tồn tại một người không bao giờ thuộc về mình, nhưng rất nhiều trong số đó họ lựa chọn can đảm thổ lộ tình cảm của mình cho dù kết quả như thế nào và chấp nhận nó. Họ lựa chọn đối mặt thay vì né tránh, dồn nén nó. Em có thể cân nhắc lựa chọn này, dù cuối cùng cô ấy đáp lại tình cảm hay từ chối em, em cũng nhận được câu trả lời rõ ràng mà trong suốt 7 năm qua em vẫn luôn tìm kiếm. Có rất nhiều cách để nói ra tình cảm, có thể trực tiếp hoặc gián tiếp đủ để cô ấy hiểu điều em muốn nói. Can đảm một lần và cho dù kết quả như thế nào thì giữ vững kiên cường để bước tiếp em nhé.
Trong tình yêu, ngoài cảm xúc cũng cần có lý trí nữa. Em có nghĩ nếu tiếp tục như hiện tại, im lặng để chịu đau đớn là em cũng có lỗi với bản thân mình không? Trong khi ai cũng có quyền được yêu thương và đón nhận hạnh phúc, nghĩ đến bản thân mình nữa em nhé!
Em thân mến, khi rất yêu một người, thường chúng ta thường lý tưởng hóa người đó và khi không có được điều mình muốn, con người sẽ thấy nó luôn là đẹp nhất và càng muốn chinh phục để có được nó. Có lẽ vì vậy mà em vẫn giữ hình bóng cô ấy, nuôi nấng tình cảm của mình và mãi sống trong vòng tròn đó mà thôi. Những suy nghĩ cố hữu của em sẽ mãi chỉ làm em đau khổ và tổn hương thêm, em nghĩ mình sẽ chịu đựng được bao lâu, đến khi nào? Bước ra khỏi vòng vây mà chính em tạo ra, bước ra vùng an toàn của bản thân và làm một cái gì đó mới mẻ, có lẽ em sẽ thấy mọi việc không hoàn toàn như những gì em nghĩ. Không ai cả đời chỉ mãi cho đi mà không được nhận lại, rồi em cũng sẽ phải kết hôn, lập gia đình, nếu không phải là với cô ấy thì sẽ là cô gái khác.
Có khi nào em nghĩ, mải chạy theo tình cảm mà em nghĩ nó sẽ không thuộc về mình, điều đó sẽ làm em đánh mất đi bản thân? Trong khi là chính mình sẽ luôn là sức hấp dẫn lớn nhất. Bước qua những ranh giới do chính em xác lập, mở lòng mình, biết đâu sẽ có rất nhiều cô gái khác khiến trái tim em rung động và đánh thức yêu thương trong em mà em tưởng chừng đã nguội lạnh. Ngoài ra em cũng có thể cân nhắc việc tham gia nhiều hoạt động khác nhau để bớt thời gian ở một mình và ít nghĩ đến cô ấy hơn nếu như cô ấy từ chối tình cảm của em. Thời gian sẽ là liều thuốc tốt nhất giúp em chữa lành mọi vết thương. Hãy coi nó như một mối tình đẹp dù dang dở, coi đó là một kỉ niệm đẹp của thời trai trẻ em nhé!
Mong những điều tốt đẹp luôn ở bên em!