8 năm yêu nhau, biết bao lần em nhận được "trái đắng"...
Em và bạn trai quen nhau đã 8 năm. Chúng em rất yêu thương nhau. 4 năm đầu anh ấy đã lừa gạt em. Anh ấy đã có gia đình, tuy nhiên gia đình đổ vỡ. Khi em phát hiện ra thì anh ấy vừa quen em lại vừa quen một người khác trong suốt 4 năm quen em. Em đã tha thứ và cho cơ hội.
Tuy nhiên, không lâu sau 4 năm sau em phát hiện anh ấy đang quen một người khác nữa. Khi em phát hiện anh ấy lại xin tha thứ để có thể chuộc lại lỗi lầm. Anh ấy nói vì bị cám dỗ, với lại người đàn ông cần được quan tâm chăm sóc, nên khi thiếu vắng sẽ dễ bị sa ngã. Giờ em không biết phải làm sao, xử lý như thế nào? Em mong nhận được lời khuyên! Em xin cảm ơn!

Chào em!
Có phải em đang băn khoăn không biết có nên dừng lại hay tiếp tục chuyện tình cảm với bạn trai khi mà anh ấy cùng lúc yêu em nhưng lại quen với các cô gái khác?
Bất kì một cô gái nào cũng mong muốn mình được hạnh phúc trong tình yêu và muốn có một mối quan hệ lâu dài với người mình yêu thương. Tuy nhiên, trước những việc mà bạn trai đã làm khiến em cảm thấy bất an, thiếu tin tưởng vào tình cảm của anh ấy. Những lo lắng ấy có lẽ cũng là điều dễ hiểu.
Nhưng vì yêu nên em đã chấp nhận bỏ qua, tha thứ và cho anh ấy cơ hội để chuộc lỗi. Song, đáp lại sự bao dung, vị tha của em thì anh ấy vẫn giấu em để quen với nhiều người con gái khác. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là dường như anh ấy chối bỏ trách nhiệm của mình mà đổ lỗi cho những yếu tố tác động bên ngoài, thậm chí còn có ý trách em thiếu quan tâm, không đáp ứng được nhu cầu tình cảm cho anh ấy. Những điều đó cho thấy rằng anh ấy có biểu hiện không chung thủy, thiếu sự thành thật, không sự nghiêm túc trong chuyện tình cảm và thiếu tính trách nhiệm trước những việc làm của mình.
Trong một mối quan hệ dù yêu đương hay vợ chồng, cả hai đều có những cám dỗ trong những lúc nhất định. Nhưng đó chỉ là những yếu tố tác động bên ngoài, còn yếu tố quyết định là sự tự chủ, ý thức bản thân mình và sự nghiêm túc của mỗi người trong những tình huống đó mà không thể đổ lỗi cho hoàn cảnh được. Nếu bạn trai em đã thiết lập những ranh giới với các cô gái đó ngay từ đầu thì có lẽ sẽ không ai có cơ hội để tiến đến với anh ấy được.
Không biết anh ấy có xác định tương lai lâu dài với em không? Nếu như em muốn kết hôn với anh ấy, có lẽ em cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định quan trọng của đời người. Bởi sự chung thủy là yếu tố quan trọng nhất quyết định hai người có bên nhau lâu dài được hay không. Biết đâu chính vì điều này cũng là một trong những nguyên nhân khiến hôn nhân của anh ấy đổ vỡ? Con gái thường yêu bằng tai, tuy nhiên, cũng cần phải khách quan nhìn nhận những hành động, việc làm của anh ấy xem có sự thồng nhất với lời nói của anh ấy hay không?
Trong tình yêu, ngoài cảm xúc cũng cần có lý trí nữa. Và sự bao dung, vị tha của một người cũng chỉ có giới hạn mà thôi. Nghĩ đến hạnh phúc lâu dài của mình em nhé. Mong em sẽ có những quyết định sáng suốt và hợp lý nhất trong câu chuyện tình cảm của mình!
Chúc em hạnh phúc!