8 tháng yêu, anh “thử” chia tay 2 lần, lần thứ 3 có là thật?
Em và anh ấy yêu nhau được 8 tháng, hai đứa em đã chia tay hai lần. Lần đầu anh nói gia đình anh ấy không chấp nhận hai đứa quen nhau nên tụi em quyết định chia tay. Sau đó 10 ngày thì tụi em quay lại. Lần thứ hai anh ấy nói bây giờ anh ấy hết tình cảm với em rồi, bên em không có cảm giác nhưng sau đó 15 ngày thì tụi em quay lại. Tất cả mọi chuyện đó anh đều nói là anh ấy thử em. Anh ấy là 1 người nhạt trong chuyện tình cảm, em biết vậy em luôn cố gắng để cho mối quan hệ được tốt đẹp. Mới đây anh ấy nói trong lòng anh ấy có cảm giác là hình như anh ấy hết tình cảm với em rồi, em thật sự không biết sao em rất sợ chuyện đó xảy ra nữa trong thâm tâm em không muốn chia tay với anh ấy em thật sự rất thương anh ấy. Không có anh ấy không biết cuộc sống của em sẽ ra sao.
Mong chuyên gia tư vấn giúp em ạ, em cảm ơn.

Chào em!
Cảm ơn em đã tin tưởng, gửi tâm sự về cho chương trình! Trong thời gian em và bạn trai yêu nhau chưa lâu nhưng đã 2 lần chia tay với lý do anh ấy “thử” em thì thực sự là cũng có những vấn đề đáng phải xem xét kĩ lưỡng. Thực ra để nhìn nhận đúng đắn thì tình yêu có đủ sự tin tưởng, yêu đủ chân thành thì chẳng có phép thử nào trong tình yêu như vậy cả. Chỉ có thể nhìn nhận được rằng còn yêu hay hết yêu mà thôi. Hiện tại, đối phương có thái độ lạnh nhạt và nói hết tình cảm với em điều đó khiến em rất buồn vì bản thân còn yêu anh ấy rất nhiều, chúng tôi hiểu được cảm giác lo sợ chia tay nơi em, nhưng nếu một bên đã buông tay thì bên kia có níu kéo cũng có được hạnh phúc chăng?
Đúng là thời gian 8 tháng yêu nhau chưa phải là quá lâu, nhưng nó cũng không quá ngắn  để ta cảm nhận được tình cảm của một người. Chắc hẳn em cũng hiểu được phần nào tính cách, tình cảm, sự quan tâm của đối phương dành cho mình. Vậy em có cảm nhận được rằng cậu ấy yêu em nhiều và chân thành khồng? Hai lần anh ấy “thử” em như vậy thì anh ấy có hiểu cảm giác của em sẽ ra sao chứ? Sẽ chẳng có ai yêu chân thành mà mang tình cảm của người mình yêu ra để thử thách, để “cân đong, đo đếm” hay để là trò mua vui cả đâu em ạ. Vì thế em cần thực sự sáng suốt trong cách đánh giá này, tránh để tình yêu làm mù quáng.
Tôi cũng không thể biết người yêu em có những khó khăn gì trong cuộc sống, công việc hay trong gia đình hay không? Hay cậu ấy là người “cả thèm, chóng chán”, thích thì đến nói yêu, chán thì đi và nói hết yêu? Tuy nhiên, không thể đánh giá một người chỉ qua vài câu em chia sẻ. Vậy nên trong thời gian này hãy động viên để bạn trai em bình tĩnh hơn, cho nhau thêm thời gian để nhìn nhận lại nghiêm túc tình cảm của mình, để biết có còn tình cảm với nhau không, có thể điều chỉnh những điểm chưa phù hợp của bản thân để hòa hợp với nửa kia hay không? Bản thân em đã biết được nhược điểm của mình thì cần phải điều chỉnh bản thân, có những thay đổi tích cực, tìm cách lấy lại niềm tin của bạn trai... để anh ấy hiểu em trân trọng mối quan hệ này.
Nếu sau thời gian đó hai người có thể giải quyết được những khúc mắc còn tồn tại, tìm được tiếng nói chung và quan trọng nhất là nhận ra vẫn còn tình yêu dành cho nhau, vẫn cần có nhau thì khi đó có thể quay về bên nhau, trân trọng, hiểu nhau và hạnh phúc sẽ trọn vẹn hơn.  Em cũng nên tham khảo, tìm hiểu những kiến thức, kĩ năng ứng xử trong tình yêu để gìn giữ, nuôi dưỡng tình yêu, làm cho bản thân và người mình yêu hạnh phúc hơn nhé! Còn nếu cậu ấy dứt khoát hết tình cảm với em thì em cũng nên chấp nhận, bởi tình yêu là cần sự cố gắng, giữ gìn, xây dựng của cả hai. Còn nếu chỉ còn mình em cố gắng mà đối phương không còn mong muốn nữa thì em càng níu, người đau khổ nhất sẽ lại là em mà thôi. Khi đó buông tay sẽ là cách tốt nhất để em học dần cách quên đi người không yêu thương mình và tìm cho mình một người biết trân trọng tình cảm của em.
Chúc em mọi điều tốt đẹp!