9 năm bên nhau kết thúc chỉ bởi 2 từ "im lặng"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
9 năm bên nhau kết thúc chỉ bởi 2 từ "im lặng"?
Em và cô ấy đã yêu với nhau 9 năm rồi và giờ cô ấy không muốn gặp em, không nói chuyện, chặn mọi liên lạc với em. Trước lúc chưa chặn số chúng em có cãi nhau nhưng không đến nỗi. Sau khoảng gần 1 tuần cô ấy chia tay em, trong khi đó em không biết chuyện gì xảy ra. Lúc đó giận em im lặng không nói, em sợ mình nói lại thì mọi chuyện càng lớn hơn. Rồi em đi kiếm cô ấy, cô ấy cứ đuổi em về, cô ấy nói không muốn quen nhau nữa.
Trước đó đã có một lần em níu kéo cô ấy lại được, tính em nóng nhưng em cũng đã sửa đổi lại. Trước khi 2 đứa sống chung phòng thì tình cảm rất là tốt, mối quan hệ không có gì hết. Từ khi em dọn ra ngoài ở vì công việc xa, em ít gặp cô ấy thì mọi chuyện khác đi. Cô ấy đi hát có khi về tối, em nói thì cô ấy nói em ràng buộc, cấm đoán sở thích của cô ấy; nhưng thực ra là em đang lo lắng cho cô ấy mà em không thổ lộ được ra ngoài. Em biết hiện giờ cô ấy đang rất giận em, không muốn gặp em trong thời gian này, vì gặp em cô ấy cứ nói đi về đi em không muốn quen nữa. Em xin tư vấn cho em lời khuyên để em cứu vãn được tình yêu này vì 2 đứa cũng dự tính hết năm làm đám cưới ạ. Xin tư vấn giúp em.

Chào em!
Em và bạn gái đã yêu nhau 9 năm - đó là một quãng thời gian thực sự rất dài cho một tình yêu. Mặc dù trong thời gian đó cũng có đôi lần cãi vã, giận hờn; thậm chia chia tay nhưng em đã níu kéo lại được. Còn bây giờ, cô ấy đang "thực sự rất giận", cắt đứt liên lạc và một mực muốn chia tay. Tôi hiểu lúc này em đang rất băn khoăn, lo lắng, chương trình sẽ cùng em chia sẻ nỗi niềm này.
Sẽ có rất nhiều nguyên nhân khiến cho tình yêu rạn nứt, đó có thể là từ phía cô ấy, cũng có thể là từ phía em. Vì em không thể biết được bạn gái đang nghĩ gì, muốn gì nên tất cả những gì em có thể làm lúc này là tự mình nhìn nhận lại mối quan hệ của hai em trong thời gian qua xem vấn đề nằm ở đâu, em có làm sai điều gì hay có cần phải thay đổi gì không?...  Em hãy nhớ rằng, có những vấn đề có thể với em là “không đến nỗi” nhưng với cô ấy thì đó là vấn đề nghiêm trọng, hoặc những mâu thuẫn từ trước tích tụ, lần này như giọt nước tràn ly khiến cô ấy thấy mệt mỏi. Em có thể xem khoảng thời gian tạm dừng này là cơ hội để cô ấy cũng như chính em suy nghĩ lại về tình cảm của mình và định hướng tương lai cho mối quan hệ này.
Sau khoảng thời gian trên, khi hai người đã đủ bình tĩnh nhìn nhận lại tình yêu 9 năm của mình thì hai em có thể tìm cơ hội để ngồi lại nói chuyện, trao đổi với nhau. Mối tình 9 năm chắc không phải nói kết thúc là kết thúc ngay như vậy được đúng không em. Qua đó cuộc nói chuyện đó để hai em hiểu hơn về tình cảm, suy nghĩ, mong muốn của nhau; và xem xem liệu có còn thêm cơ hội nào để hàn gắn nữa không. Nếu có thể tiếp tục mối quan hệ chắc hai em cũng nên có những sự điều chỉnh trong cách yêu, bởi cứ giữ mãi những cá tính không phù hợp, cách yêu không đúng kỳ vọng của đối phương thì có lẽ sự việc tương tự sẽ sớm lặp lại và chính những giận hờn vô cớ đó sẽ khiến tình cảm trở nên xấu hơn.
Dù cuối cùng kết quả có như thế nào, là tiếp tục hay dừng lại thì cũng hãy dũng cảm đón nhận em ạ. Chỉ cần đảm bảo rằng mọi quyết định được đưa ra sau khi soi xét, cân nhắc kỹ lưỡng, thấu đáo tránh nuối tiếc về sai là đượ; còn mọi sự lựa chọn đều có những lý do riêng của nó. Có những mối quan hệ kết thúc không phải lỗi sai chỉ ở một người. Bởi khi người ta còn đủ yêu nhau người ta sẽ cố gắng để tha thứ và cho nhau cơ hội; nhưng khi tình cảm không còn nhiều thì mọi điều đều có thể là lý do để chia tay. Lúc này, nếu không thể làm gì để thay đổi thì mình lại phải học cách chấp nhận em à. Không có ai phải rời xa người mình đang có tình cảm, và ở bên nhau suốt 9 năm trời mà không buồn hay đau khổ. Nếu em cảm thấy quá mệt mỏi thì hãy cho mình một khoảng thời gian ngắn để buồn, để đau khổ; sau đó thì hãy quay lại và tập trung vào nhiệm vụ chính của mình. Em hãy nhớ một điều rằng em sẽ phải sống thật tốt, vì một khi họ đã hết yêu em thì không vì em đau khổ, vật vã mà họ quay lại với em đâu, ngược lại họ lại càng cảm thấy may mắn khi thoát khỏi em. Thời gian rồi sẽ giúp em vượt qua nỗi đau hiện tại; và em hãy luôn nhớ rằng bên cạnh em còn có bạn bè, gia đình, nhiều mối quan hệ khác.
Chúc em niềm vui trong cuộc sống!