Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em năm nay 25 tuổi. Em quen người đàn ông 33 tuổi. Em kém ảnh 8 tuổi. Chúng em quen nhau trong một tình huống rất bất ngờ. Anh ấy là dân kinh doamh. Anh ấy có tiệm cầm đồ gần nhà em. Cách đây 1 tháng, nhà em có kẹt ít tiền tiêu. Em đã mang điện thoại ra đó cầm. Và từ đó tình yêu của chúng em bắt đầu. Thời gian đầu anh cũng hay nhắn tin hỏi thăm em. Tối thì ngày nào cũng qua chở em đi chơi (chắc do nhà chúng em lúc đó đang gần nhau).
Nhưng 1 tháng gần đây, anh ít hẳn sự quan tâm dành cho em, lý do là anh đã trả mặt bằng tiệm cầm đồ. Anh lên Quận 12 học kinh doanh tiệm vàng của 1 người bạn để ra Tết anh mở tiệm vàng. Anh cũng có nói với em là “thông cảm cho anh đi” vì anh đang theo học nghề nên thời gian anh rất hạn hẹp. Anh phải học hỏi nhiều thứ. Nhưng em cũng đang mang thai con anh ấy. Và anh đề nghị em phá thai với lí do anh hiện tại chưa thể cưới. Vì tháng 7-8/2018 này anh mới hết tang ba anh. Em không đồng ý, em nói ra giêng anh kêu mẹ lên nói chuyện với mẹ em, thì anh chưa trả lời em.
Em muốn hỏi Cửa sổ tình yêu rằng: “Nếu muốn mở tiệm vàng phải cần học hỏi nhiều thứ lắm phải không”? Em sợ anh đang lừa dối em, thật sự em muốn cưới người đàn ông này. Xin cho em lời khuyên đi ạ. Em thật sự mệt mỏi khi đợi chờ anh.

Chào em!
Lúc này em đang lo lắng, cảm thấy bất an trước thái độ và hành động của bạn trai sau khi em đã cho anh ấy biết em đang mang thai. Dường như bạn trai em đang muốn trốn chạy, chối bỏ mối quan hệ này và trách nhiệm của mình.
Có lẽ em nhận thấy hai người hợp nhau và em hiểu tình cảm sâu đậm của mình dành cho bạn trai nên em muốn giữ gìn mối tình này và thậm chí còn muốn cả hai kết hôn để chung sống cùng nhau. Tuy nhiên, trước mong muốn của em thì dường như bạn trai có thái độ thờ ơ, lạnh nhạt, thậm chí còn cố ý giữ khoảng cách với em. Không biết em cảm nhận như thế nào về những điều này? Trong suốt thời gian quen và yêu nhau, em nhận thấy tình cảm của bạn trai dành cho em như thế nào? Cậu ấy có thường xuyên quan tâm đến cảm xúc, mong muốn của em, cố gắng dành thời gian cho em? Em muốn giữ thai và kết hôn vậy hai em có độc lập về tài chính, có đủ điều kiện để nuôi nấng con
Qua việc anh ấy muốn em phá thai dù đó là đứa con của hai em, thậm chí còn ít quan tâm em trong khi thời gian này em cần nhất sự động viên và có chỗ dựa tinh thần. Những điều đó đã cho thấy dường như anh ấy không hề có ý định muốn xác định lâu dài với em và cũng chưa có thái độ nghiêm túc trong mối quan hệ này. Dù bận bịu nhưng nếu hướng về nhau thì vẫn sẽ cố gắng dành sự quan tâm và thời gian cho nhau, bởi vậy việc anh ấy chuẩn bị cho kế hoạch sắp tới của mình có lẽ chỉ là một sự ngụy biện, một cái “cớ” cho sự thay đổi của bạn trai em. Bởi nếu như anh ấy thực sự nghiêm túc và thực lòng muốn chung sống với em thì có lẽ đã có sự hứa hẹn và thể hiện trách nhiệm hơn với em. Vì vậy, có lẽ sự chờ đợi, hy vọng của em khó lòng mà được đáp đền. Em hãy dành thêm thời gian để trao đổi kỹ lưỡng với anh ấy về chuyện của hai người bởi thời gian không chờ đợi ai và khi thai ngày càng lớn thì em càng gặp nhiều bất lợi trong cuộc sống khi tự mình phải đối diện với mọi thứ
Lúc này nếu anh ấy vẫn nhất định bỏ thai cũng như không thể đưa cho em một câu trả lời cho chuyện tương lai thì em cân nhắc chia sẻ điều này với người thân trong gia đình để có hướng giải quyết thấu đáo, ổn thỏa nhất bởi liên quan đến sức khỏe và hạnh phúc cả đời của em. Đám cưới liệu có thực sự là một giải pháp tốt nhất cho em không chỉ trong hiện tại mà cả về sau này nếu như tình cảm không còn trọn vẹn và không xuất phát từ sự tự nguyện? Còn với câu hỏi "“Nếu muốn mở tiệm vàng phải cần học hỏi nhiều thứ lắm phải không”?thì thật khó để có câu trả lời bởi nếu thực sự yêu thương quan tâm đến một ai đó thì chắc chắn người ấy sẽ biết cách làm sao để thu xếp được thời gian dành cho người mình yêu nhất là trong giai đoạn khó khăn thử thách của cuộc sống
Chúc em sớm có quyết định của mình!