Anh bắt đầu thay đổi... sau 1 tháng em phải "kiêng".
Em chào chương trình!
Em và anh ấy quen nhau được 6 tháng, trong 6 tháng (trước tết) đó chúng em đã từng vượt cùng nhau những khó khăn. Tết em và anh giấu gia đình về chuyện khó khăn của chúng em, anh ấy đã cố gắng làm vì em. Rồi em phải kiêng 1 tháng, trong tháng này là anh ấy bắt đầu thay đổi tính nết. Ngày trước, lúc nào anh cũng nhắn tin quan tâm em ra sao, em gọi là nghe máy, chưa hề để máy bận. Nhưng gần 1 tháng nay, anh bắt đầu thay đổi, Zalo anh không online như trước, facebook cũng chặn, tin nhắn hầu như không còn nữa, những cuộc gọi không còn được nghe nữa. Khi gặp thì anh nói anh mệt, không muốn nghe điện thoại của em dù là một cuộc. Rồi anh im lặng nhưng chủ nhật vẫn đi lễ với em, đi học cũng vậy; nhưng anh vẫn im lặng với em. Anh giờ dù là gặp ở đi học nhưng giống như anh vẫn coi em là xa lạ, rồi sau đó không còn hồi âm nữa. Xin cho em biết em phải làm sao, và anh ấy như nào, em có nên đợi nữa không ạ?

Chào em!
Tình yêu đang mặn nồng, mãnh liệt, đột nhiên người yêu lại trở nên lạnh nhạt, vô tâm là điều khiến ta không tránh khỏi những băn khoăn, bận tâm, lo lắng. Băn khoăn không biết có nguyên nhân gì lại khiến người yêu thay đổi như vậy, băn khoăn không biết phải làm sao với mối quan hệ này, nên tiếp tục hay dừng lại? Những khó khăn nơi em, bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu và trao đổi.
Trong thư em có chia sẻ rằng, em và người yêu đã cùng trải qua những “khó khăn” và em phải “kiêng” 1 tháng, người yêu em cũng đồng thời thay đổi trong 1 tháng em kiêng cữ này. Thực sự, vì câu chuyện em chia sẻ không rõ ràng, chúng tôi không rõ những khó khăn em gặp phải là gì; việc em kiêng cữ ở đây là kiêng cữ vì vấn đề gì nên rất khó có những trao đổi cụ thể với em. Em có thể tự mình nhìn nhận lại thời điểm anh ấy thay đổi để hiểu rõ được ngyên nhân thực sự khiến thay đổi là gì? Liệu vấn đề nằm ở em hay nằm ở anh ấy? Ngoài ra, em cũng có thể tìm cơ hội để trò chuyện, chia sẻ xem anh ấy nhìn nhận như thế nào trong mối quan hệ của cả hai trong thời gian gần đây? Liệu anh ấy mong chờ em ứng xử với anh ấy như thế nào? Anh ấy có muốn tiếp tục mối quan hệ này nữa hay không?
Chắc em cũng hiểu, mối quan hệ tình cảm được tạo dựng bởi hai người, muốn duy trì được nó thì cũng cần cả hai người phải cố gắng. Nếu chỉ một người cố gắng thôi thì không bao giờ có được kết quả tốt đẹp. Em còn yêu anh ấy, còn muốn làm rõ ràng vấn đề thì em có thể tự nhìn nhận lại mọi chuyện, và tìm cơ hội trao đổi với anh ấy. Nhưng không phải khi nào những thắc mắc của ta cũng đều có câu trả lời. Trong trường hợp em muốn tìm hiểu mọi việc nhưng anh ấy không muốn rõ ràng, chỉ là không muốn quan tâm, gần gũi, lo lắng, yêu thương em nữa thì em phải dựa vào những suy nghĩ của bản thân và cách ứng xử của đối phương để đưa ra quyết định cho mình. Một người yêu em, khi họ nhìn thấy nguy cơ sẽ mất em thì họ sẽ tìm mọi cách thay đổi bản thân để níu kéo; còn đến ngay cả khi em sắp rời xa rồi mà họ vẫn dửng dưng như không thì có thể tình cảm họ dành cho em chưa đủ nhiều, hoặc tình cảm của họ bây giờ không còn nữa rồi em ạ.
Hãy dũng cảm đưa ra lựa chọn cho chính mình em nhé! Chúc em sớm vượt qua được giai đoạn khó khăn này và tìm được hạnh phúc thực sự của mình.
Thân ái,