Anh bỏ em là để tốt cho chính em...
Em quen bạn trai được 6 năm, giờ tụi em tính kết hôn nhưng bố mẹ bạn trai em lại nói tụi em kỵ tuổi, lấy nhau sẽ rất khổ nên không đồng ý. Bạn trai em lại nói không muốn em phải khổ, không muốn em khi về sống cùng anh ấy sẽ phải chịu cảnh buồn tủi nên anh ấy thà mất em để em đi chứ không muốn em phải vì anh ấy mà chịu đựng gia đình suốt quãng đời còn lại.
Anh ấy nói rồi em sẽ kiếm được một người tốt hơn anh ấy để quen. Em thật sự không chấp nhận được sự buông bỏ thì anh ấy lại nói "em muốn anh thật sự có bồ mới rồi em mới chịu buông anh đúng không". Rồi có một ngày, anh ấy gọi cho em nói " em hãy hứa với anh là phải sống thật tốt nha, anh có lỗi với em nhiều lắm". Em vẫn không chịu buông bỏ rồi anh ấy úp hình mình cùng một cô gái lên zalo. Khi em hỏi "anh hay quá, em với anh chưa giải quyết xong vấn đề, anh úp hình như vậy là sao, ý gì" thì anh ấy lại không trả lời chỉ nói " bữa nào anh với em cà phê rồi nói chuyện".
Thật sự em không thể hiểu nổi chuyện gì đang xảy ra. Em lúc này đang rất sốc và stress nặng từ mọi việc. Em mong chuyên gia cho em lời khuyên.

Em thân mến.
Bao nhiêu năm tháng của thanh xuân dành trọn để có thể yêu thương một người trọn vẹn, chỉ mong sao có một cái kết thúc tốt đẹp nhất. Thế nhưng, tương lai như thế nào thì chẳng ai biết được điều gì em ạ.
Có thể trong lòng em cảm giác hụt hẫng đang xâm chiếm, mọi chuyện diễn ra quá đột ngột và khá bất ngờ khiến em chưa thể kịp nhận định điều gì đang xảy ra. Qủa thực, ai trong hòan cảnh của em cũng sẽ rơi vào trạng thái như thế. 6 năm yêu nhau, 6 năm gắn bó cùng nhau, trải qua bao nhiêu khó khăn, thử thách, ở đó ngoài tình yêu thì còn tình nghĩa. Chính vì thế, đâu có thể bảo dứt bỏ mối tình lâu năm ấy chỉ trong một lời nói hoặc trong vài ngày trừ phi có những điều ép buộc bắt ta phải đứng trước sự lựa chọn là phải buông.
Khi gia đình nhà người yêu em có những ngăn cản và không mong muốn hai em đến với nhau thì giữa em và người yêu đã có những hành động như thế nào để có thể thuyết phục? Trong vấn đề này, người đóng vai trò quyết định hướng đi cho hai em đó là bản thân người yêu em. Tuy nhiên, khi anh ấy có mong muốn chấm dứt mối quan hệ này có nghĩa là anh ấy nhận thấy không thể vượt qua được rào cản của gia đình. Một phần cũng vì gia đình, phần còn lại anh ấy cũng sợ rằng khi gia đình anh ấy đã không muốn em làm dâu thì có cố cưới sau này em cũng là người chịu khổ. Anh ấy không muốn nhìn thấy người con gái mình yêu bị chính những người thân của mình làm tổn thương, rất khổ tâm và đau lòng. Vì suy nghĩ đó, nhưng không biết cách nào để có thể em quên anh ấy dễ dàng cho nên anh ấy muốn quen một người con gái khác để em buông bỏ dễ dàng hơn. Có lẽ em nên hiểu cho anh ấy trong vấn đề này.
Biết rằng sẽ rất là đau khổ để quên đi tất cả nhưg khi bản thân anh ấy đã có quyết định như thế thì một mình em thuyết phục gia đình anh ấy cũng không thể nào có kết quả. Bởi vậy đôi khi đau đến mất cũng cần chấp nhận để đối diện với sự thật em à. Có thể, em và anh ấy có một cuộc hẹn để nói rõ những quan điểm và bản thân em cũng có thể nói ra những suy nghĩ trong lòng để ít nhất cả hai biết được quyết định cuối cùng là như thế nào, dừng lại hay tiếp tục. Nếu như anh ấy vẫn muốn em quên đi thì có lẽ sự việc không thể thay đổi.
Thời gian này, em có thể để cho bản thân một khỏang lặng bình tâm suy nghĩ, gặp gỡ những người bạn thân để tạo ra niềm vui cho mình, giúp tâm lý thoải mái hơn đôi chút. Bên cạnh đó, bản thân em cũng có thể tập quên anh ấy bằng việc thay đổi một số thói quen trước đây khi còn anh ấy kề bên, làm bản thân bận rộn hơn, tập trung phấn đấu cho sự nghiệp, dành nhiều thời gian để chăm sóc bản thân, thời gian vui chơi với bạn bè, quan tâm gia đình. Thời gian sẽ là phương thuốc kỳ diệu gíup em quên tất cả. Cố gắng lên cô gái!
Chúc em luôn hạnh phúc!