Anh chẳng thể hạnh phúc và vui vẻ dù đã có người mới?
Em và anh chia tay nhưng do công việc tiếp xúc nhau hàng ngày em vẫn còn thương anh rất nhiều còn anh, em không biết. Sau thời gian chia tay, anh im bặt và có người yêu mới. Xong khoảng thời gian này anh lại nhắn tin lấy cớ công việc để nói chuyện nhưng vấn đề công việc ấy không nhất thiết phải trao đổi lúc khuya.
Rồi đến tận nay, em chịu hết nổi, nỗi nhớ anh và không muôn bị dằn vặt bởi những điều không rõ ràng đó, em đã bất chấp nhắn tin nói cho hết tất cả tình cảm và chúc anh hạnh phúc cùng người mới thì nhận lại tin nhắn của anh là “anh chẳng thể hạnh phúc và vui vẻ em à”. Vậy cho em hỏi anh còn thương em hay chỉ là bâng quơ anh nhắn vậy thôi?

Chào em!
Có lẽ bất cứ ai cũng không muốn ở trong một mối quan hệ không rõ ràng, lưng chừng, trên mức bạn bè nhưng dường như yêu lại không phải. Và trong mối quan hệ ấy, ai nặng tình hơn sẽ buồn, sẽ mệt mỏi nhiều hơn.
Bởi vậy, em không muốn tiếp tục tình trạng như hiện tại với người yêu cũ nên muốn mọi việc thật rõ ràng. Vì vậy em đã quyết định nói ra tình cảm của mình và có phải muốn kết thúc mối quan hệ này nên đã chúc phúc anh ấy với người yêu hiện tại? Nhưng câu trả lời nửa vời của anh ấy có lẽ đã khiến em càng băn khoăn và mông lung hơn về tình cảm của anh ấy dành cho em sau khi hai người đã chia tay nhau.
Chương trình hiểu rằng em muốn tìm một lời đáp rõ ràng, thỏa đáng để giải tỏa khúc mắc trong lòng mình. Tuy nhiên, qua những dòng chia sẻ, thật khó để hiểu được tình cảm của anh ấy lúc này, bởi chỉ người trong cuộc mới thực sự hiểu rõ nhất cảm xúc của chính học mà thôi. Tuy nhiên, không biết vì lý do gì mà khiến hai em chia tay trong khi em còn yêu rất nhiều và dường như anh ấy cũng ít nhiều còn sự quan tâm đối với em? Em hay anh ấy là người muốn chia tay?
Chính vì hai người gặp nhau hằng ngày và em vẫn còn tình cảm với anh ấy nên thật khó để nói quên là quên được, dứt khoát là dứt khoát ngay được. Nhưng hiện tại anh ấy đã có người yêu mới và hơn nữa, em cũng không muốn tiếp tục mối quan hệ lưng chừng như lúc này, do vậy, bản thân em nên chủ động chấm dứt tình trạng hiện tại. Đó cũng là việc em bảo vệ sự tự tôn, lòng tự trọng của mình cũng như giúp em sớm thoát khỏi sự phụ thuộc vào cảm xúc như hiện tại. Hơn nữa, có khi nào em nghĩ anh ấy làm như vậy có phần ích kỉ khi mà cùng lúc có người yêu mới nhưng vẫn muốn liên lạc, quan tâm em – một người yêu cũ?
Lúc này việc xác định tình cảm của anh ấy là gì không phải là điều quá cần thiết mà quan trọng hơn là mong muốn của em. Điều mong muốn nhất của em là gì? Em muốn sự rõ ràng hay tiếp tục tình trạng như hiện tại và hy vọng nối lại tình cảm? Khi xác định được rồi sẽ giúp em có sự lựa chọn thích hợp, sáng suốt nhất cho mình.
Chúc em hạnh phúc!