Anh chỉ "bận" với mỗi mình em?
Anh hơn em 2 tuổi.Anh và em quen nhau được khoảng nửa năm do mai mối. Tụi em gặp nhau không nhiều do công việc của anh rất bận,hầu hết chỉ gặp khi anh rãnh.Chủ yếu chúng em chỉ nhắn tin và trò chuyện với nhau qua điện thoại.
Mỗi lần gặp mặt anh rất quan tâm, chăm sóc em, đi đâu anh cũng kể em nghe không bao giờ giấu diếm em bất cứ chuyện gì.Lúc đầu tụi em rất hay gặp mặt. Nhưng dạo gần đây, tụi em chỉ gặp nhau vào giờ cố định, 1 tháng mới gặp 1 lần,không giống như lúc đầu nữa,anh nói dạo này anh rất bận. Nhưng anh lại có thời gian đi uống với bạn.
Anh bận thật hay vốn dĩ anh chỉ bận với mỗi mình em, hay do anh không còn yêu em nữa, không muốn gặp em nữa.

Em thân mến!
Ai đó đã từng nói yêu là yếu mềm, yêu là trái tim bị thổn thức vì ai đó. Nhiều lúc mạnh mẽ chỉ là cố tỏ ra ở bên ngoài thôi. Con gái dù có mạnh mẽ đến đâu, cũng cần 1 trái tim vỗ về, một bờ vai vai để tựa. Thế nên, khi yêu con gái rất sợ cô đơn trong tình yêu ấy, sợ chàng vô tâm, hững hờ.
Thực ra trong tình yêu,có rất nhiều quan niệm khác nhau khi thể hiện tình cảm. Chẳng ai có thể đặt ra những quy chuẩn cụ thể như thế nào mới gọi là người biết cưng chiều, quan tâm bạn gái. Bởi vì cảm nhận của những người trong cuộc là khác nhau và sự chấp nhận của họ trong tình yêu ấy đến mức độ như thế nào. Tuy nhiên, các bạn gái luôn có một tâm lý chung rằng nếu người yêu ít quan tâm đến họ chứng tỏ chàng đó không còn muốn yêu, không còn muốn thương họ nữa. Có những trường hợp suy nghĩ đó là đúng nhưng có những tình huống lại không phải như thế.
Như những gì em tâm sự trong thư, em chia sẻ rằng em và bạn trai đã yêu nhau được nửa năm.Trong khỏang thời gian đó em cảm nhận bạn trai em là người như thế nào? Em và anh có ở gần nhau hay không? Người yêu em làm công việc gì? Em đã từng tìm hiểu về công việc của anh ấy hay chưa?
Khi em có cảm giác không vui vì anh ấy dành ít thời gian cho em, em lo lắng tình cảm anh ấy đang nhạt dần thì em đã làm những gì để thay đổi điều đó? Em đã từng thử nói chuyện và chia sẻ với anh ấy những suy nghĩ trong lòng em chưa? Em biết được thông tin anh ấy có thời gian đi uống với bạn là do đâu? Anh ấy chia sẻ với em hay em tự điều tra?
Em ạ! Con người chúng ta sinh ra mang những khí chất khác nhau có người khí chất nóng nảy, khí chất linh hoạt hoặc khí chất bình thản, đôi khi là khí chất ưu tư. Và mỗi một khí chất quy định đặc điểm tính cách riêng của từng người. Có những người khô khan, hướng nội, họ sẽ không thích thể hiện tình cảm quá nhiều với bạn gái bởi vì họ suy nghĩ đơn giản rằng chỉ cần hai người yêu nhau cảm nhận được tình yêu từ nhau là đủ, không cần phải gặp nhau quá nhiều, gọi điện quá nhiều. Và đôi khi người ta cũng sợ gần nhau quá đâm ra chán nhau, nên để xa xa một chút cho có nhớ, có thương.
Việc bạn trai em bỗng dưng ít đến gặp em, một tháng chỉ gặp nhau một lần và vào một khung giờ nhất định với lý do anh ấy rất bận nhưng em không tin vào điều đó bởi vì anh ấy vẫn có thời gian cho bạn bè. Thực ra việc anh ấy gặp em, rồi có thời gian gặp bạn không thể nói lên được là anh ấy không yêu em. Bởi vì yêu đâu cứ phải là bỏ hết các mối quan hệ bạn bè, người ta cũng rất cần sự cân đối trong các mối quan hệ. Biết đâu đó, những lần anh ấy đi uống với bạn là vì tính chất công việc? Hoặc anh em đi làm mệt mỏi, gặp gỡ nhau để giải tỏa và trao đổi công việc, cuộc sống... Có những vấn đề trong công việc của anh ấy về tính chất chuyên môn đôi khi em không thể hiểu nên anh ấy không thể chia sẻ với em. Khi anh ấy nói công việc bận em đã có những lời động viên, an ủi hay san sẻ với anh ấy không, em có biết được hiện tại anh ấy đang phải tập trung cho những việc gì không? Anh ấy có nói rằng thời gian bận rộn này sẽ kéo dài bao lâu không? Thay vì việc chờ đợi anh ấy lên chỗ em thăm em thì em có nghĩ tới việc sẽ chủ động xuống thăm anh ấy hoặc không thể gặp trực tiếp thì có thể điện thoại, nhắn tin... Tình yêu bền vững rất cần cả hai cùng nhau cố gắng, thấu hiểu và san sẻ cho nhau.
Một người không thường xuyên gặp được bạn gái không thể khẳng định người đó có yêu chúng ta hay không em ạ bởi thực sự để thể hiện tình yêu có nhiều cách khác nhau. Tất nhiên tâm lý chung của những người đang yêu là muốn thường xuyên được gặp gỡ, chia sẻ, thể hiện tình cảm. Nhưng cũng nên dựa vào hoàn cảnh thực tế để có những cách ứng xử phù hợp Nếu như bản thân em không cảm thấy vui khi người yêu có những biểu hiện như thế em có thể trao đổi với anh ấy và lắng nghe xem anh ấy suy nghĩ gì và mong muốn điều gì. Nếu anh ấy cần em hiểu và bên cạnh anh ấy nhưng anh ấy vẫn giữ hành động như hiện giờ thì lúc đó tùy thuộc vào những cảm nhận và quyết định của em có thể đồng hành hay dừng lại
Mong em luôn hạnh phúc!