Anh chỉ DIỄN để làm em tổn thương chút thôi! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Anh chỉ DIỄN để làm em tổn thương chút thôi!
Em và người yêu quen nhau gần 5 tháng. Em và anh cũng có quan hệ với nhau luôn rồi; nhưng gần đây em cảm thấy anh ấy nhạt dần với em đi, trả lời tin nhắn lâu hơn trước và hay có thái độ cọc cằn với em. Em với anh ấy cũng có nhiều lần chia tay, nhưng em là người níu. Anh ấy cũng có dắt em về ra mắt với gia đình. Hôm trước em vô tình vô face anh ấy thì thấy anh nhắn tin thân mật với một chị (lúc trước anh kể chị này thích anh), rồi chị ấy nhắc đến em thì anh ấy bảo nhắc đến em thì anh lại cáu. Em mới qua nhắn với anh ấy là chia tay, tối anh nhắn lại cho em rồi xúc phạm em. Một lát sau, anh sang gặp em rồi xin lỗi em, rồi khóc lóc, rồi giải thích với em là 2 người chỉ đang diễn và chị ấy là bồ của anh trai của anh ấy. Anh bảo em hãy ghét anh ấy đi, còn anh vẫn còn rất thương em. Rồi lại van xin anh ấy ở lại với em 1 lần nữa. Em khóc, anh ấy dỗ mãi em không nín nên anh ấy nói em với anh ấy sẽ tiếp tục quen nhau và cả 2 bên sẽ không một ai ghen gì nữa. Hiện tại anh ấy cũng quan tâm em nhưng không còn nhiều như trước. Giờ em phải làm sao ạ?

Chào em!
Cùng là tình yêu, nhưng có tình yêu đi cùng nhau lâu dài, hạnh phúc; lại có những tình yêu đầy đau khổ và chấp nhận sự kết thúc trong chóng vánh. Một mối q.h nếu mang danh tình yêu nhưng tình cảm dành cho nhau không chân thành, không có sự tôn trọng, không biết đặt vào vị trí của nhau thì chia tay chỉ là chuyện sớm muộn và đau khổ, tổn thương là điều không thể nào tránh khỏi.
Trong câu chuyện của em, 5 tháng ở bên nhau nói ngắn thì chẳng phải ngắn, nhưng nói là dài thì cũng không hẳn. Tôi không biết trước khi hai em quyết định yêu nhau thì đã có nhiều thời gian để tìm hiểu nhau trước đấy hay chưa? Em hiểu được gì về tính cách, con người của người yêu em? Nếu chưa có nhiều thời gian tìm hiểu nhau, cũng chưa rõ đối phương là người như thế nào thì quá trình yêu nhau cũng chính là thời gian để hai người tìm hiểu thêm về nhau. Và những điều hiểu về nhau sau đó có thể khiến ta hài lòng, nhưng cũng có thể khiến ta thất vọng và cảm thấy đối phương chưa hẳn là người phù hợp với ta.
Đọc thư em thì tôi chưa thực sự hiểu về lý do mà người yêu em đưa ra. Tôi không hiểu về lý do vì sao anh ấy bỗng nhiên lạnh nhạt, vì sao anh ấy lại phải “diễn” để khiến em đau khổ như vậy? Những điều anh ấy nói với em có thực sự là lý do hay chỉ là cái cớ cho những hành động của anh ấy; Và vì tham lam hay không muốn mang tiếng xấu xa, phũ phàng nên mới nói với em như vậy. Những điều này nếu em muốn hiểu rõ hơn chắc em phải dành thời gian để tìm hiểu thêm về con người, bản chất của bạn trai em. Nếu cần, em cũng có thể nói chuyện thẳng thắn với bạn trai để hiểu được phần nào những tình cảm, ý định của bạn ấy.
Em nên nhớ rằng, tình yêu muốn hạnh phúc, lâu bền thì cần phải có sự cố gắng, tự nguyện, mong đợi của cả hai phía. Nó không thể nào là sự cầu xin hay ban ơn được. Thế nên, nếu khi tình đã cạn, người ta đã không muốn bên cạnh em nữa thì em hãy dũng cảm chấp nhận sự thật và mạnh mẽ bước tiếp em nhé. Bởi việc níu kéo một người hết thương em sẽ chỉ khiến em thêm đau khổ, mệt mỏi mà thôi.
Chúc em mọi điều tốt đẹp!