Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em chào anh (chị). Câu chuyện của em, cũng giống những câu chuyện mà không ít bạn trẻ gặp phải khi ở cái tuổi thanh xuân ở lưng chừng. Em 26 còn anh ấy 30, em làm kế toán cho một công ty tư nhân còn anh ấy làm hậu cần trong trường Lục Quân, em và anh ấy yêu nhau được gần 1 năm, vì em ở xa nên ít khi gặp nhau, cứ dịp nào được nghỉ em lại bắt xe lên Hà Nội.
Cứ thế thời gian trôi qua rồi em quyết định bỏ công việc ở quê để ra Hà Nội làm vì em yêu anh ấy và muốn xác định với anh ấy. Anh từng bảo với em gia đình anh biết chuyện của 2 đứa, mọi người không đồng ý vì em ở xa, gia đình anh muốn anh lấy vợ gần nhà, em buồn lắm nhưng vẫn cố động viên anh ấy, em tự tin vào cách sống của mình nên em tin bố mẹ anh sẽ xuôi, chỉ cần 2 đứa cùng nhau cố gắng thì mọi chuyện sẽ ổn.
Rồi một ngày anh uống rượu xay phi xe xuống chỗ em anh bảo anh mệt, nay anh vừa cãi nhau với bố xong, em nghe đã biết lý do là gì, nhưng vẫn cố hỏi nhưng anh không nói. Em biết anh đã mệt mỏi như thế nào? Bản thân anh cũng là người con có hiếu nên em lại càng thương anh hơn. Xuôi được một thời gian thì anh quyết định dừng lại với em, anh bảo anh yêu em anh không muốn em khổ. Thế là anh cắt mọi liên lạc với em, em có gọi và nhắn tin cho anh ấy như thế nào anh cũng không nghe hay rep lại.
Vì em còn yêu anh ấy rất nhiều nên em đã đánh liều gọi điện cho mẹ anh ấy, qua nói chuyện với mẹ anh em thấy thái độ của bác ấy rất thoải mái, bác còn chia sẻ với em bác ấy cũng lấy chồng xa và bác cũng là phụ nữ nên bác hiểu và thông cảm, nếu 2 đứa có duyên với nhau thì bác cũng không cấm cản gì. Em không biết những gì bác ấy nói với em là thật hay chỉ là lịch sự mà nói vậy. Nếu bác ấy nói thật thì anh ấy đã lừa dối em suốt thời gian qua, còn nếu lời bác nói chỉ là lịch sự mà nói vậy thì chí ít bác ấy vẫn là người tốt, chỉ là bác ấy không muốn con mình khổ nên mới vậy thì có thể sẽ xoay chuyển được.
Em vẫn rất yêu anh ấy, em không muốn dừng lại vì em biết anh ấy vẫn còn yêu em. Bạn bè em bảo ống đã vô tình với em như vậy, thì quên ống đi sao phải khổ thế , em đã cố quên anh đi, trả hết mọi thứ anh tặng em để em không nghĩ tới anh nữa nhưng em không làm được. Có lẽ do bản thân em là người sống tình cảm và yêu anh quá nhiều nên em không thể quên anh được. Giờ em không biết mình phải làm gì để cứu vớt tình cảm của mình hay làm gì để quên được anh ấy. Chương trình giúp em với ạ?

Em thân mến!
Đọc tâm sự của em, chúng tôi cảm nhận được nỗi buồn sâu thẳm trong lòng em và những băn khoăn hiện tại mà không có lời giải đáp. Phải dừng lại hay tiếp tục như thế nào cho tình yêu này? Chương trình xin được chia sẻ cùng em.
Điều đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của em đó là liệu có phải chăng anh ấy đang chịu áp lực phía gia đình thực sự hay là anh ấy lừa dối em bất lâu nay. Để đi tìm lời giải cho câu hỏi đó quả là điều khó khăn cho những người ngoài cuộc bởi lẽ chỉ em mới là người thực sự hiểu rõ về anh ấy nhất. Hơn nữa hai em đã yêu nhau được gần 1 năm, thời gian đó không phải quá ngắn nhưng nó đủ để em cảm nhận và biết về anh ấy. Đối với em, anh ấy là người như thế nào? Trong khoảng thời gian yêu nhau em nhận thấy tình cảm anh ấy dành cho em là ra sao?
Hình như trong câu chuyện này em đang có một sự nhầm lẫn. Đó là em nói rằng hôm bạn trai em xuống chỗ em trong trạng thái say và nói với em do vừa cãi nhau với bố. Còn em lại gọi cho mẹ anh ấy để nói chuyện thì thấy trong lời nói bác ấy không hề ngăn cấm. Rõ ràng ở đây là hai đối tượng hòan tòan khác nhau. Trong một gia đình đâu phải ý kiến của mẹ đã là ý kiến của bố. Có thể với mẹ anh ấy là người dễ tính, đúng như bác ấy nói với em. Còn với bố anh ấy thì khác, nhỡ may trong gia đình anh ấy có hai ý kiến trái chiều giữa bố và mẹ. Có thể bố anh ấy là người tòan quyền quyết định trong gia đình và có tiếng nói và bố anh ấy ra sức ngăn cấm thì dù mẹ anh ấy có đồng ý cũng có tác dụng gì đâu em. Điều quan trọng ở đây là em chỉ cần quan tâm anh ấy có thể mạnh mẽ cùng em có 1 tương lai tốt đẹp hay không? Còn lý do anh ấy không yêu em hay anh ấy không vượt qua được rào cản gia đình không còn thay đổi được tình hình gì cả. Bản thân anh ấy là người đóng vai trò quan trọng nhất mà anh ấy muốn dừng lại thì em có cố gắng bao nhiêu cũng chỉ nhận lại con số 0 tròn chĩnh mà thôi.
Nếu như anh ấy đã dứt khóat chia tay có nghĩa anh ấy không thực sự muốn ở bên em thì dù là do lý do gì cũng chỉ vậy thôi. Em nên chấp nhận và buông bỏ tình cảm ấy. Để quên người mình yêu không phải là điều dễ dàng nhất là chúng ta đã dành phần lớn tuổi thanh xuân cho tình yêu ấy. Em có thể làm cho bản thân mình bận rộn hơn, tìm ai đó nói chuyện, tham gia 1 số khóa học, mở rộng mối quan hệ bạn bè. Tránh tình trạng ở 1 mình, nghe nhạc buồn khiến em lại rơi vào tâm trạng tiêu cực . Mạnh mẽ lên em!
Chúc em những điều may mắn nhất và sớm cân bằng lại tinh thần!