Anh cứ gieo hi vọng rồi cũng chính anh là người dập tắt nó.
Em chào chương trình VOV Cửa sổ Tình yêu. Em đã có một lần nhờ chương trình tư vấn giúp em về vấn đề bạn trai em phản bội em và cô gái kia cứ úp hình tin nhắn và hình ảnh với bạn trai em lên mạng xã hội. Em cũng đã suy nghĩ rất nhiều về lòng tin. Và em đã dứt khoát chia tay anh ấy. Nhưng anh ấy không trả lời là đồng ý hay phản đối mà cứ im lặng.
Rồi anh ấy nói với em là mình hãy làm lại từ đầu. Anh hứa chấm dứt và không nói dối nữa tuy nhiên thái độ của anh cũng rất lạnh nhạt và thường xuyên im lặng và anh còn nói giờ anh có giải thích thì em cũng không tin nhưng anh chưa từng giải thích với em chuyện gì cả. Rồi ngay thời điểm anh nói chấm dứt em phát hiện anh có đi du lịch cùng cô gái kia nữa. Và còn cô gái kia cứ lặp lại những hành động kia cứ úp ảnh chụp rồi tin nhắn tình cảm. Em không biết mục đích là như thế nào. Anh làm vậy là có ý gì.
Em đã quyết định chia tay anh. Để anh có lựa chọn khác. Nhưng không hiểu anh muốn níu kéo để làm chi. Giờ em quá mệt mỏi chỉ muốn lòng đừng nghĩ tới anh nữa. Nói không đau thì là nói dối. Nhưng anh cứ gieo hi vọng rồi cũng chính anh là người dập tắt nó. Chương trình ơi giờ em phải làm sao đây.

Chào em.
Cảm ơn em đã tin tưởng tiếp tục gửi thư về chương trình. Như những gì chúng tôi đã tâm sự với em qua bức thư "Thường xuyên "được" đọc tin nhắn yêu đương của bạn trai với người khác...", không biết em đã có sự nhìn nhận lại những vấn đề liên quan đến chuyện tình cảm giữa em và người yêu, giữa người yêu em và cô gái kia hay chưa?
Qua những gì em chia sẻ, chúng tôi nhận thấy rằng tình cảm em dành cho bạn trai của mình là rất nhiều. Và chính tình yêu ấy đang khiến em yếu lòng, không thể mạnh mẽ để đối diện với các vấn đề, không đủ can đảm để có thể dứt khoát với anh ấy mặc dù bản thân em biết rõ anh ấy đang là người làm em tổn thương. Có lẽ, đến thời điểm này, vấn đề cô gái kia úp ảnh hay nhắn tin tình cảm với bạn trai em nó không phải là vấn đề đầu tiên mà em cần suy xét.
Điều em nên nhìn nhận ở đây đó là liệu anh ấy còn yêu em hay không? Em có thể có câu trả lời dựa vào những hành động của anh ấy mà em đang trực tiếp nhìn thấy được. Nếu anh ấy yêu thương em thật lòng thì lý do gì khiến anh ấy thờ ơ, lạnh nhạt với em? Nếu như so sánh những hành động đó của anh ấy ở thời điểm hiện tại với thời gian trước đây khi mới bắt đầu yêu em, em thấy sự khác biệt có quá rõ ràng hay không? Nếu anh ấy yêu em và không còn liên lạc với cô gái kia như lời anh ấy nói thì điều gì lại khiến hai người ấy lại có thể đi du lịch cùng nhau? Nếu như họ có thể gặp gỡ thì một điều dễ nhận thấy đó là giữa họ vẫn còn liên lạc và dĩ nhiên có thể những gì cô gái kia chụp cũng là có cơ sở.
Còn việc anh ấy tại sao vẫn cứ giữ em trong khi tình yêu thì đã nhạt nhưng không buông. Có lẽ vì tình yêu của các em cũng tương đối có nhiều kỷ niệm, nhiều thói quen, cho nên người ta chưa thể dứt bỏ ngay và cũng có thể ích kỷ muốn giữ em lại như một người dự bị. Nhưng giữ lại hay như thế nào thì em cũng nên tự xem xem bản thân em cảm nhận thấy mình có thực sự hạnh phúc và được trân trọng trong tình yêu hiện tại hay không?
Nếu như yêu em, giữ em lại mà em không có hạnh phúc thì nên mạnh mẽ dứt khóat để rời đi. Quyết định là ở em, đâu phải phụ thuộc ở anh ấy. Chỉ có em mới có thể điều khiển hành động của mình mà thôi. Hy vọng em sẽ có hướng giải quyết tốt nhất cho vấn đề của mình.
Chúc em hạnh phúc!