Ảnh cưới chụp rồi nhưng cơ hội thì không còn nữa! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Ảnh cưới chụp rồi nhưng cơ hội thì không còn nữa!
Em chào anh/chị ạ!
Em đang rất buồn vì chuyện tình yêu. Em và người yêu vừa kết thúc mối tình 3 năm bên nhau và người chủ động là em; mặc dù anh ấy rất yêu em và bọn em đã đi chụp ảnh cưới để chuẩn bị kết hôn. Người yêu em không ga lăng, tính tình gia trưởng, hơi ki; nhưng lại rất yêu em. Trong quá trình yêu nhau, bọn em cãi nhau rồi em nói chia tay cũng nhiều; nhưng mỗi lần như thế bạn trai em lại xin lỗi và em lại mủi lòng.
Bình thường bạn trai em rất quan tâm em nhưng mỗi khi tức giận là mất khôn, nói nhiều câu khiến em rất đau lòng. Hôm vừa rồi bọn em quyết định kết thúc. Bạn trai em nói cho cơ hội cuối cùng để bù đắp, sau này cưới về sẽ làm em hạnh phúc; nhưng em đã từ chối vì đã vài lần anh ấy nói vậy rồi. Gia đình em cũng không có ý kiến gì cả, chỉ nói tính người yêu em như vậy sau này lấy về sẽ khổ.
Giờ em không biết phải làm sao ạ. Chương trình giúp em với!

Chào em!
Thực sự thì qua những chia sẻ ngắn ngủi của em, tôi chưa hiểu được hết tính cách của bạn trai em, hiểu về mối q.h của hai em và quyết định dừng lại mà em và anh ấy đã đưa ra. Tuy nhiên, để kết thúc một mối tình 3 năm, lại tính đến chuyện kết hôn, đã chụp ảnh cưới rồi thì đó sẽ không bao giờ là một quyết định dễ dàng. Nhưng tôi cảm nhận được sự mông lung, mơ hồ, băn khoăn nơi em. Khi còn nhiều mơ hồ như vậy, tại sao lại không cho bản thân thêm chút thời gian để cân nhắc lại một lần nữa về quyết định của mình, giúp em tránh được những nuối tiếc về sau này?
Mỗi người sẽ có những quan điểm, tính cách khác nhau, trong số đó ai cũng có những điểm tốt, điểm xấu riêng, vì không có ai là hoàn hảo cả.  Mỗi người chúng ta sinh ra cũng không có ai hòa hợp với ai hoàn toàn. Tất cả phụ thuộc vào mẫu người mà em mong đợi là gì, những đặc điểm tính cách nào em để cao, điểm tốt nào nơi đối phương khiến em cảm thấy hài lòng và đủ quan trọng để chấp nhận được cả những điểm chưa hoàn thiện nơi họ nữa? Những điểm tốt, điểm xấu nơi người yêu em, em là người biết rõ hơn ai hết. Người ta vẫn nói “Giang sơn dễ đổi, bản tính khó rời”, chính vì vậy để người em có thể thay đổi được là điều không phải dễ dàng. Vậy với người như thế em sẽ cảm thấy thế nào khi ở bên cạnh anh ấy? Ở bên anh ấy rồi em sẽ hạnh phúc nhiều hơn hay đau khổ nhiều hơn? Bản thân em có một chút niềm tin nào vào việc anh ấy sẽ có thể cải thiện được phần nào tính cách của mình? Đây là điều mà em sẽ cần phải cân nhắc. Nếu em còn yêu, còn có niềm tin thì em có thể thử cố gắng. Không thì em hoàn toàn có quyền đưa ra những lựa chọn cho mình. Dù sao khi chưa có quá nhiều ràng buộc thì việc hai em dừng lại cũng sẽ dễ dàng hơn.
Mong em sẽ cân nhắc kĩ để đưa ra cho mình quyết định phù hợp.