Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Anh ấy trước kia lúc nào cũng nói yêu và nhớ mình nhiều lắm, sợ xa nhau, không biết phải sống sao khi xa mình. Vậy mà từ khi anh ấy đi Nhật mới 2 tuần, mình gọi muốn nói chuyện lúc 1h đêm, anh bảo nếu không có gì nói thì anh ngủ. Chỉ vì mình nhớ nên muốn nói chuyện. Còn anh không nhớ mình sao? Anh bớt dần những câu nhớ nhung yêu thương. Sau đêm ấy, anh đã không liên lạc nói chuyện với mình đã 4 ngày rồi.
Anh chưa bao giờ làm vậy cả. Mình nhắn tin hỏi là anh muốn chia tay đúng không, anh cũng không trả lời. Ngày thứ 5 mình nói nếu anh muốn chia tay mà ngại nói thì mình sẽ nói. Rồi mình nói chia tay mà nước mắt tuôn như mưa. Anh cũng xem nhưng vẫn không trả lời.
Khoảng 2 tiếng sau anh mới trả lời là “anh xin lỗi”, anh không muốn mình mất thanh xuân để đợi. Anh lấy lí do áp lực gia đình vì 2 đứa mình khác đạo. Nhưng trước đây anh bảo mình vấn đề đấy với anh không có gì. Anh nói với bố mẹ rồi, chuyện của anh, anh lo. Anh nhất định lấy mình. Giờ anh tìm đủ lí do. Nhưng mình hỏi còn cần mình không thì anh không trả lời, rồi anh bảo tạm dừng lại 3 tuần để anh ổn định lại mọi chuyện. Có phải anh hết đã yêu, hết tình cảm rồi nhưng vì thương hại mình nên mới suy nghĩ thêm 3 tuần không? Trước anh bảo mình là động lực của anh. Giờ anh bảo muốn dừng lại vì sự nghiệp. Mình có nên đợi tiếp không?

Em thân mến!
Chương trình hiểu rằng khi yêu xa, con gái thường có cảm giác lo lắng, bất an vì sợ bạn trai thay đổi hoặc đôi khi cũng sợ chính bản thân mình sẽ đổi thay. Yêu xa, con gái cũng khó tránh khỏi những lúc tủi thân, chạnh lòng vì không được gặp nhau, không được đi chơi thường xuyên, nhất là trong những dịp đặc biệt nhưng những cặp đôi khác. Bởi vậy, có lẽ em đã cố gắng nói chuyện nhiều hơn với bạn trai để hy vọng rằng sẽ rút gần khoảng cách. Song, những cuộc nói chuyện thưa dần đã khiến em buồn mà làm cả hai giận hờn, xảy ra mâu thuẫn.
Tuy nhiên, về phía bạn trai em, cũng có thể anh ấy có lý do riêng nên không thể quan tâm em nhiều được. Không biết em có tìm hiểu xem cuộc sống và công việc hiện tại của bạn trai ở bên đó như thế nào? Khi đến một đất nước khác sinh sống, ắt hẳn thời gian đầu ai cũng gặp nhiều khó khăn vì phải làm quen với văn hóa, nếp sống mới, đặc biệt là rào cản ngôn ngữ, đi lại, ăn uống… Thậm chí nhiều người còn bị khủng hoảng trong giai đoạn đầu. Thêm vào đó, cũng phải mất một thời gian để làm quen, thích nghi với công việc mới. Hơn nữa, ai cũng hiểu rằng môi trường làm việc ở Nhật Bản thường rất khắc nghiệt. Bởi vậy, áp lực là điều không thể tránh khỏi vì không chỉ mệt mỏi về tinh thần mà còn thể chất nữa. Do đó, có lẽ điều bạn trai em cần nhất là muốn được nghỉ ngơi và có sự động viên, an ủi về tinh thần.
Đêm là thời gian mọi người nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi để ngày hôm sau lại tiếp tục công việc. Vì vậy, việc em muốn nói chuyện vào lúc một giờ là thời điểm không hợp lý, dễ khiến anh ấy có tâm lý tiêu cực, cũng giống như việc em đang ngủ rất ngon mà có ai đó làm phiền em vậy. Việc em giận dỗi, rồi hai người có mâu thuẫn cộng thêm áp lực trong môi trường mới ắt sẽ dễ khiến bạn trai em cũng có cảm xúc tiêu cực và có xu hướng muốn “trốn vào vỏ ốc” của mình vì cứ mỗi lần nói chuyện hai người lại không tìm được tiếng nói chung.
Việc bạn trai em hạn chế nói chuyện biết đâu là cách anh ấy không muốn cả hai nảy sinh xung đột thêm nữa. Bất cứ ai cũng có công việc, mối lo riêng và áp lực riêng, cần phải giải quyết và cân bằng chúng, em hay anh ấy cũng vậy. Vì vậy, đôi khi cũng cần đặt mình vào vị trí của đối phương để hiểu người ấy hơn và giúp chúng ta có cách cư xử phù hợp hơn. Yêu xa, cần lắm sự tin tưởng, thấu hiểu và cảm thông.
Còn hiện tại, bạn trai em đang muốn có một khoảng thời gian yên tĩnh để nhìn nhận lại, em có thể tôn trọng mong muốn của anh ấy. Sau đó, cả hai thẳng thắn nói chuyện với nhau xem còn có thể tiếp tục được nữa hay không, đồng thời, ai có điều gì chưa phải nên xin lỗi và sửa sai nếu còn muốn giữ gìn tình cảm này. Mọi khó khăn đều có thể vượt qua nếu như hai người đồng tâm, đồng lòng.
Chúc em ngày càng trưởng thành hơn cùng với tình yêu của mình!