Anh đã để lại trong em những tổn thương không thể hàn gắn...
Chào chương trình, em năm nay 23 tuổi và người yêu em năm nay 20 tuồi, em và cô ấy mới chia tay được một tuần sau 2 tháng yêu nhau. Sau một năm đi du học Pháp và cô ấy quyết định quay về Việt Nam và bọn em bắt đầu yêu nhau. Cô ấy hơi nóng tính và dứt khoát, cô ấy là người tốt bụng biết quan tâm chăm sóc mình và những người xung quanh. Thời gian qua, tình cảm của bọn em khá mặn nồng, tóm lại là bọn em có khá nhiều kỉ niệm đẹp với nhau, em còn dẫn cô ấy về nhà mình chơi được 2 lần và mọi người trong nhà em đều rất quý cô ấy.
Không tránh khỏi cãi vã với nhau, những lần đầu tiên em là người xin lỗi cô ấy, chủ động trước,... nhưng những lần bất đồng quan điểm cãi nhau tiếp theo em đã có một số lời lẽ làm tổn thương cô ấy, nhưng cô ấy vẫn là người giảng hòa trước. Em đã hứa với cô ấy sẽ thay đổi bản thân. Nhưng đến một lần cãi vã, em lại tiếp tục có lời lẽ làm tổn thương cô ấy, em biết cô ấy đã khóc nhiều và suy nghĩ rất nhiều, cô ấy nói cần thời gian suy nghĩ. Em đã để cô ấy suy nghĩ vài ngày, trong thời gian đó em vẫn nhắn tin xin lỗi và biết đây là một bài học với cái giá quá đắt và nó như một vết thương sâu ở trong tim em vậy.
Sau đó cô ấy quyết định dừng lại mặc dù em đã níu kéo nhiều lần và quyết tâm sẽ thay đổi, hai người đã ngồi nói chuyện với nhau thẳng thắn, nhưng không thay đổi được quyết định của cô ấy. Trước đó bọn em còn tìm nhà trọ và ở chung với nhau, em ở tầng hai cô ấy ở tầng 3 nhưng giờ mọi thứ đổ bể, em không biết đối mặt với cô ấy như thế nào và cô ấy vẫn tỏ ra bình thường như mọi chuyện vẫn ổn. Cô ấy nói nếu em còn tiếp tục làm phiền cô ấy cô ấy sẽ chặn facebook và số điện thoại của em, cùng lắm là chuyển nhà để em không bao giờ thấy cô ấy nữa. Tình cảm của cô ấy giành cho em đã không còn như trước nữa và giờ em không là gì cả, bảo em đừng xen vào cuộc sống của cô ấy nữa dù em biết là cô ấy vẫn còn yêu em.
Đã 1 tuần từ khi em im lặng để nuôi hi vọng cô ấy bình tĩnh lại để 2 đứa có thể nói chuyện và mong cô ấy cho em một cơ hội, em vẫn chưa thấy động tình gì trong khi cô ấy vẫn đăng status trên facebook và tỏ ra đang rất hạnh phúc. Em rất yêu cô ấy. Mong tổng đài tư vấn giúp em trường hợp này của em nên xử lý như thế nào? Em xin cảm ơn.

Chào em!
Chương trình hiểu rằng lúc này em đang rất buồn khi mà bạn gái kiên quyết chia tay dù em vẫn còn yêu cô ấy rất nhiều. Em cũng đã cố gắng níu kéo và hứa sẽ sửa đổi lỗi lầm của mình để mong cô ấy suy nghĩ lại nhưng dường như không thể thay đổi được.
Như em cũng nhận thấy bạn gái là người dứt khoát, hơn nữa, có lẽ cô ấy cũng là một người rất lý trí. Khi em đã hứa sẽ sửa đổi và không lặp lại sai lầm của mình nữa nhưng em đã không đảm bảo được điều đó. Vì vậy, có thể cô ấy chia tay em không phải vì hét yêu mà vì không còn đủ sự tin tưởng để tiếp tục mối quan hệ này. Là một cô gái mạnh mẽ và lý trí, có thể cô ấy sợ rằng những tình huống tương tự sẽ xảy ra và mỗi lần như vậy em lại thêm một lần làm tổn thương cô ấy. Điều đó đồng nghĩa với việc hạnh phúc sẽ không còn được đảm bảo nữa khi tình cảm, niềm tin đã bị rạn nứt.
Chương trình hiểu được tình cảm sân đậm của em dành cho bạn gái và em cũng không muốn làm tổn thương cô ấy. Tuy nhiên, em cũng cảm nhận được nỗi đau mà cô ấy phải chịu đựng trước những lời nói của em. Vậy nên, có lẽ em cần cho cô ấy thêm thời gian. Khi cô ấy tỏ ra bình thường với em và thể hiện tâm trạng tốt trên mạng xã hội, điều đó không thể khẳng định được cô ấy đang suy nghĩ gì, cảm xúc như thế nào? Nếu là một người mạnh mẽ, họ thường có xu hướng dồn nén nỗi buồn mà không muốn ai biết và tự mình “gặm nhấm” lấy nó. Và khi cô ấy cố gắng bình thường với em, cho thấy rằng cô ấy vẫn còn tôn trọng em và trân trọng mối quan hệ của hai người.
Có lẽ không chỉ cho cô ấy mà đồng thời cả em nữa, một khoảng lặng riêng, một khoảng thời gian đề bình tâm về những sự việc đã xảy ra. Nếu em cố gắng quan tâm hoặc trò chuyện mà khiến cô ấy cảm thấy phiền, em cân nhắc hạn chế việc đó vì khi cô ấy thể hiện sự không thoải mái chỉ làm mối quan hệ này xấu hơn mà thôi. Nếu hàng ngày gặp nhau, em vẫn chào hỏi bình thường nhưng luôn thể hiện sự tôn trọng cô ấy. Sau đó, em xem xét khả năng có thể nối lại tình cảm được hay không để biết nên làm gì em nhé. Hy vọng với sự trưởng thành của bạn thân cũng như với những tình cảm chân thành và kiên trì của em có thể làm cô ấy nhận ra em đã thật sự thay đổi và lấy lại được lòng tin nơi bạn gái.
Tuy nhiên, có thể thời gian hai tháng yêu nhau mà cô ấy cảm thấy hai người có điều gì đó không thể hòa hợp mà chỉ có thể làm bạn, nếu vậy em cũng nên tôn trọng cô ấy bởi hai tháng có lẽ chưa thể làm hai em hiểu hết về nhau được. Đây là bài học cho em để giúp em rút kinh nghiệm cho những mối quan hệ sau này không chỉ trong tình yêu.
Chúc em mọi điều như ý muốn!