Anh đã đính hôn với người khác rồi, chúng ta chỉ là BẠN THÂN thôi nhé!
Em và anh ấy quen nhau được 2 tháng và em đã trao thân cho anh ấy. Em chưa bao giờ tin tưởng ai như anh ấy. Và một hôm anh ấy nói em biết gia đình anh ấy đã hứa hôn với anh ấy một người con gái khác. Lúc đầu anh ấy bảo em là đợi anh ấy đi, anh ấy sẽ thuyết phục gia đình và người đó là anh ấy không chấp nhận cuộc hôn nhân vậy.
Lúc thì anh ấy nói quên anh ấy đi và anh ấy chấp nhận cuộc hôn nhân đó và em với anh ấy chỉ là bạn thân. Lúc anh ấy nói với em đã không chấp nhận, em nói nếu anh ấy xem mắt vợ anh ấy được em sẽ ra đi. Và sẽ không bao giờ liên lạc với anh ấy nữa dù anh ấy có nhắn tin em cũng không trả lời. Nhưng sao giờ em làm không được em muốn nhắn tin nói chuyện với anh ấy lắm. Giờ em phải làm sao cho đúng ạ?

Em thân mến!
Người ta vẫn thường hay nói, trên thế gian này, khó giải mã nhất đó là lòng người. Bởi thế ta mới thấy có những người yêu nhau tưởng chừng rất đậm sâu nhưng khi cuộc tình tan vỡ lại loay hoay đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi “liệu rằng người đó có thực sự yêu mình”, “Liệu rằng trong những năm tháng đó tình cảm của họ là thật phải không?”.
Sở dĩ người ta có sự băn khoăn đó là bởi con người luôn có xu hướng tin tuyệt đối vào những lời nói của người mình yêu thương. Trong khi đó, ở tình yêu thì sẽ luôn luôn có những lời hứa hẹn, thề non hẹn biển và những câu nói yêu thương khiến trái tim đối phương cảm thấy ấm áp và chẳng thể ý thức được là lời nói đó có tin được hay không. Họ có thể sẵn sàng nói yêu em, thương em, em là suy nhất của cuộc đời họ. Có những lúc họ nói cần em, nếu không còn em cuộc sống của họ không còn ý nghĩa. Rồi những điều đó lại được trao cho một người khác, người khác đó sẽ trở thành thế giới của họ, thế giới thứ 2, thứ 3 và thứ n. Lời nói chỉ mất mấy chục giây để có thể đi vào lòng em, còn hành động phải mất nhiều thời gian lắm em à. Thời gian cần để em thấy rằng lời nói đó là sự thật, để em biết niềm tin em trao đi là đúng người. Cái em cần là hành động chứ không phải là lời nói.
Có thể bạn trai em anh ấy đã từng tạo cho em một niềm tin tuyệt đối vào anh ấy, từng thổ lộ và cho em biết anh ấy thực sự yêu em. Tuy nhiên, như chúng tôi đã nói, cái quan trọng để em biết họ có thực sự yêu em hay không đó là hành động của họ chứ không phải là lời nói. Anh ấy chia sẻ với em rằng hiện tại gia đình anh ấy đã hứa hôn cho anh ấy với một người con gái khác. Và giờ đây anh ấy không thể cho em một câu trả lời rõ ràng rằng có thể cùng em có 1 kết thúc tốt đẹp hay không.
Chuyện hai gia đình hứa hôn nó không còn phổ biến trong xã hội hiện đại nhưng đâu đó nó vẫn có những trường hợp như thế. Tuy nhiên, thời nay, con cái là người chủ động quyết định trong hạnh phúc của mình, không phải cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy. Nếu như bạn trai em và cô gái kia không yêu nhau thì dù bố mẹ có tác động đến mấy cũng đâu có thể ép buộc hai người đó kết hôn. Nếu bạn trai em thực sự yêu em thì anh ấy phải bảo vệ tình yêu ấy và giữ em bên mình. Chẳng hạn như ít nhiều anh ấy có sự đấu tranh cho tình yêu của hai em, cùng em thuyết phục bố mẹ anh ấy.
Hơn nữa, anh ấy còn chưa dẫn em về ra mắt và em cũng đâu biết được ý muốn thực sự của bố mẹ anh ấy là gì hay những gì anh ấy nói có phải là sự thật hay không.
Cho nên trong trường hợp này em nên xem xét lại xem bạn trai em có thực sự yêu em hay không? Hay chăng anh ấy chỉ muốn lợi dụng em? Nếu như bản thân họ không có chứng kiến trong vấn đề, không cho em một tương lai thì tốt hơn hết nên mạnh mẽ để từ bỏ. Bởi kéo dài mối quan hệ không rõ ràng như thế thì chỉ em là người mãi chạy theo họ và sẽ chỉ nhận lại những tổn thương mà thôi. Mạnh mẽ lên em nhé!
Chúc em sức khỏe và hạnh phúc!