Anh đã hết yêu em rồi phải không?
Em chào các chị ạ. Chuyện là như thế này em với người yêu em yêu nhau được 6 tháng rồi, nhưng dạo gần đây bọn em có chút vấn đề.
Anh ấy thì đi học xa cách em hơn 1000 cây số, anh vừa đi được 10 ngày thôi ạ. Thế là bọn em bắt đầu yêu xa. Trước khi anh đi em khóc cả một tuần, khi anh đi thì em cảm thấy bất bình thường rồi ạ, tin nhắn của bọn em một tháng gần đây thưa dần, anh ấy ít quan tâm em hơn, ít chủ động với em hơn làm em buồn lắm ạ. Anh ấy đi được 10 ngày mà như những cặp yêu xa khác thì sẽ nhắn tin cho nhau mỗi ngày í để cho không có khoảng cách, riêng bọn em thì không. Em nhắn tin cho anh nói chuyện với nhau thì anh rep lại đa số toàn ừ, ok rồi để em bắt chuyện tiếp. Em tức quá mới nói bữa ni không cần nhắn cũng được, đừng nhắn tin với nhau vì trách nhiệm. Rồi anh đổ qua trách em bảo em mệt, bảo anh vô đó đã mệt rồi em đừng tạo áp lực cho anh nữa, anh nói anh ừ nhưng anh vẫn nói chuyện với em đấy thôi, xong bọn em bình thường lại.
Được hai hôm thì em nhắn tin đã xem anh không rep, rồi em chủ động gọi điện cho anh rồi lại bình thường tiếp. Rồi những hôm đó nhắn tin anh bảo anh đi mua đồ thì em nhắn ok xong anh ấy đã xem luôn ạ.
Rồi đến giờ là ba ngày không nhắn cho em câu nào, em tủi và buồn lắm, em cũng thông cảm anh mới đến môi trường mới còn nhiều áp lực với để thích nghi em cũng thông cảm, em có vào facebook của anh thì thấy có nhắn tin với mấy người bạn (toàn trai ạ) thấy có đi chơi với nhau. Cũng chưa vào năm học, chưa tới nỗi bận bịu mà anh chẳng có thời gian nhắn cho em một tin, yêu xa em đã buồn, đã tủi rồi thế mà anh cũng vô tâm nữa, em cũng không biết phải làm sao luôn. Theo các anh/chị em phải cư xử thế nào ạ.
3 ngày rồi không nhắn tin, em buồn lắm, nhiều câu hỏi muốn hỏi anh lắm, em không biết có phải anh ấy hết yêu em không, hay anh ấy vừa mới bước vào một môi trường mới cần phải có thời gian ổn định nữa, nhìn mất cặp khác yêu xa rồi tự sợ sánh với bản thân làm em càng buồn hơn nữa,
Mong anh chị tư vấn sớm giúp em, em nên phải làm gì ạ, em định chủ động rồi nhưng lần trước cũng vậy và em cũng đã chủ động, nên lần này em muốn không liên lạc với anh xem anh sẽ làm như thế nào. Em sợ im lặng lâu quá là giết chết tình yêu ạ.

Chào em!
Yêu xa, thứ tình cảm có lẽ mơ hồ và khiến con người ta mông lung nhiều lắm. Nhưng không phải là không thể, có rất nhiều người dẫu xa nhau vạn dặm vẫn giữ được lửa tình yêu nồng cháy, nhưng ngược lại, cũng có những cặp đôi phải sớm xa rời. Tại sao vậy? Ắt hẳn chỉ những người yêu xa mới có thể viết lên những câu trả lời thỏa đáng cho những tình huống đó.
Người ta vẫn thường nói yêu xa, cái quan trọng là sự tin tưởng và thấu hiểu, chẳng ai muốn xa nhau cả. Không phải lúc nào nhắn tin, gọi điện, quan tâm phiền phức. Như người ta nói đấy, nếu còn yêu chắc chắn sẽ trở về. Một chút quan tâm đúng mực, một chút thấu hiểu đúng mực và một niềm tin trọn vẹn, tình yêu trọn vẹn từ cả 2 bên thì vạn lý vẫn là của nhau.
Nhưng thửơ đời vẫn thường hay thử thách lòng người. Biết là yêu xa phải thế đấy nhưng mấy ai làm được điều đó khi ngoài kia còn rất nhiều cám dỗ? Khi cảm xúc yêu thương đã không còn? Yêu xa là đã chịu rất nhiều thiệt thòi, nhiều khi thiếu vắng một bàn tay đan một bàn tay, thiếu vắng những cái ôm thật chặt, thiếu vắng những buổi hẹn hò. Rồi tất cả sẽ được xoa dịu khi chúng ta nhận được một lời yêu thương, một cuộc gọi thân mật từ người yêu. Có thể những tin nhắn, những cuộc gọi sẽ không nhiều bởi vì bản thân người ấy cũng có khi bận công việc, áp lực với cuộc sống nhưng không thể là bỏ vắng, lãng quên cả việc nhắn tin cho người yêu.
Em nói rằng, đã ba ngày anh ấy không hề nhắn tin, gọi điện cho em. Không biết em có suy nghĩ gì về vấn đề này? Giữa em và anh ấy có xảy ra xung đột trước đó hay không?
Khi anh ấy chia sẻ rằng vì ở môi trường mới anh ấy áp lực và em cũng hiểu điều đó. Vậy em đã làm những gì để có thể giúp anh ấy giảm tải những áp lực đó? Những áp lực mà anh ấy tâm sự em đã biết là những áp lực cụ thể là về các vấn đề nào chưa?
Em yêu anh ấy em mong muốn được nhắn tin, gọi điện cho anh ấy. Có thể khi anh ấy nói như thế có nghĩa là anh ấy cần nhận được nhiều hơn sự quan tâm của em thay vì trách móc.
Em thân mến! Nếu như em cứ mãi im lặng thì em có chắc anh ấy sẽ hiểu cảm giác của em? Và em hiểu được anh ấy đang nghĩ gì? Và tình yêu sẽ được bền lâu?
Có thể em muốn trông đợi anh ấy sẽ có sự suy nghĩ khi thấy em không nhắn tin. Nhưng nếu bạn trai hiểu thì có lẽ sẽ không phải để em đợi chờ. Và chưa chắc sự đợi chờ này có kết quả à người tổn thương vẫn là em vì tình yêu xa cách khi cả hai không nói với nhau một lời nào. Bởi thế, có lẽ khi em đã dành cho anh ấy một khoảng thời gian để suy nghĩ nhưng vẫn không có kết quả thì em có thể chủ động nói chuyện rõ ràng với anh ấy, để biết được anh ấy muốn gì và anh ấy phản ứng như thế nào, có mong muốn giữ gìn tình yêu này hay không? Cũng có thể em chủ động quan tâm đến anh ấy, đôi khi sẽ là cách giúp anh ấy vượt qua khó khăn khi bắt nhịp với một cuộc sống mới.
Nếu như lời giải thích của anh ấy vẫn là áp lực, là mệt mỏi và không nhắn tin cho em thì khi đó phụ thuộc và sự chấp nhận của em. Liệu rằng em có thể tiếp tục được một tình yêu như thế hay không? Suy nghĩ kỹ càng em nhé!
Chúc em luôn hạnh phúc!