Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Chào chương trình, chương trình cho mình lời khuyên với nhé:
Mình có quen 1 anh được gần 1 năm, thấy tình cảm cũng chín muồi để xác định tương lai. Gần đây anh có thú nhận với mình 1 chuyện làm mình rất bối rối. Đó là cách đây mấy năm anh đã từng vướng vào nghiện ngập và bắt đi cải tạo hay tù gì đó 18 tháng.
Mình là cô gái nhìn hiền dịu đậm chất truyền thống, công việc cũng tạm ổn, suy nghĩ biết trước sau. Giờ mình đang rất rối dù anh nói đó chỉ là quá khứ và sẽ bù đắp và làm được tất cả vì mình. Nhưng mình rất hoang mang liệu anh đã dứt hẳn hay anh liệu có quay lại con đường cũ. Mình đã có ý định thuê thám tử để hiểu rõ ngọn ngành trước khi quyết định. Mình làm vậy có được không, tư vấn giúp mình với!

Chào bạn.
Phụ nữ lấy chồng ai cũng mong gặp được người đàn ông đích thực của đời mình, có thể ở bên cạnh san sẻ cùng mình những lúc buồn vui của cuộc sống. Tuy nhiên, cuộc sống vốn dĩ không như những gì chúng ta nghĩ. Sự thật vẫn có những người phụ nữ lấy chồng rồi mới nhận ra người đàn ông ấy không hề tốt như mình nghĩ, họ rượu chè, cờ bạc, gái gú, vũ phu. Và cũng chẳng ai trên thế giới này có thể khẳng định những người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang sẽ lấy được những ông chồng hoàn hảo, tâm lý. Thế cho nên khi người phụ nữ có ý định tiến tới lâu dài với một ai đó thì rất cần thiết phải có sự tìm hiểu kỹ càng.
Như những gì bạn chia sẻ ở trong thư, chương trình hiểu rằng bản thân bạn cũng đang có những lo lắng cho câu chuyện tương lai của mình. Đó là những suy nghĩ rất thực tế. Bất kỳ ai trong hòan cảnh của bạn cũng sẽ có những suy nghĩ như thế cho chính bản thân mình. Bởi lẽ, hôn nhân là chuyện hệ trọng, người đàn ông mình chọn sẽ là người ở bên cạnh mình đến suốt cuộc đời, đâu có thể nó thích là cưới ngay được.
Việc anh ấy chia sẻ một cách thẳng thắn với bạn về câu chuyện quá khứ của anh ấy cho thấy rằng bản thân anh ấy cũng thực sự nghiêm túc trong chuyện tình cảm và cũng có sự tôn trọng bạn. Đồng ý rằng, con người ai cũng có những quá khứ, chúng ta sống về hiện tại thì nên chấp nhận quá khứ của họ và cho họ cơ hội để có thể làm lại tất cả. Tuy nhiên, chuyện về anh ấy lại liên quan đến hạnh phúc cũng như số phận của bạn sau này bởi thế bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng. Việc anh ấy từng nghiện ma túy và đã đi cải tạo, nó có thể cũng nói lên được ý thức và khao khát từ bỏ tệ nạn xã hội của anh ấy. Nhưng anh ấy mới cai nghiện cách đây có mấy năm. Thực tế, chúng ta ai cũng biết rằng nếu như mắc vào nghiện ngập thì thực sự rất khó để cai bỏ. Hơn nữa, tỷ lệ dính vào tệ nạn đó của những người đã từng nghiện hút sẽ cao hơn những người chưa từng. Không ai có thể đảm bảo rằng anh ấy sẽ chắc chắn không bao giờ quay trở lại con đường cũ. Ở đây sự lựa chọn sẽ phụ thuộc vào niềm tin cũng như tình yêu của bạn dành cho anh ấy. Nếu anh ấy hòa nhập tốt với cộng đồng cũng như có ý chí, quyết tâm cao độ cộng thêm sự tin tưởng động viên khích lệ của bạn anh ấy chắc sẽ khó có thể quay lại con đường "tối tăm" đó một lần nữa. Nếu hiện tại bạn còn bất cứ điều gì băn khoăn khúc mắc thì hãy trao đổi thẳng thắn thậm chí nếu cần bạn có thể yêu cầu anh ấy làm xét nghiệm để khẳng định hiện tại anh ấy không còn vướng đến "tệ nạn" này.
Còn việc bạn đang suy nghĩ rằng có nên thuê thám tử để theo dõi anh ấy hay không. Thực ra việc đó chỉ có thể giải quyết được khúc mắc ban đầu của bạn. Nhưng như chúng tôi đã trao đổi, cuộc sống của bạn còn phụ thuộc rất nhiều vào việc tương lai sẽ ra sao nên không thể theo dõi anh ấy cả đời được? Hơn nữa bạn có lường trước tình huống anh ấy phát hiện ra sự thật bạn cho người theo dõi anh ấy thì anh ấy sẽ nghĩ sao? Khi đó liệu tình yêu còn nữa không bạn? Hãy suy nghĩ thật kỹ bạn nhé!
Chúc bạn luôn may mắn!