Anh đến với em vì tình hay vì "chuyện ấy"?
Em và anh ấy quen nhau quen mạng và đã gặp nhau cà phê rồi. Sau buổi hẹn đầu tiên em và anh ấy nói chuyện nhau nhiều hơn, anh ấy thường chủ động gọi em nhiều và nhắn tin với em nhiều. Tuy nhiên hôm đó anh ấy nói công việc anh ấy đang gặp khó khăn anh ấy muốn đi xa tạm thời không liên lạc với em và anh ấy hỏi em 1 câu có muốn anh ấy đi không, em nói không?
Rồi anh ấy từ Cần Thơ chạy xuống đây hẹn với em, anh ấy bảo muốn qua phòng trọ em xem thử. Em vẫn cho vô, nói chuyện 1 lúc anh ấy hôn em và em cũng hôn anh ấy nhưng anh ấy muốn hơn thế nữa em đã giằng co muốn thoát khỏi. Cuối cùng anh ấy buông ra, lúc đó em rất thất vọng em không nghĩ anh ấy lại làm như vậy. Anh ấy chỉ bảo anh ấy cần em, em muốn hỏi có phải người đó không thật lòng với em phải không?

Em thân mến.
Trong tình yêu, những người yêu thật lòng luôn lo sợ người còn lại gian dối. Bởi lẽ khi yêu thật lòng là người ta đã dồn tất cả niềm tin, niềm hi vọng, sự quan tâm và những tình cảm sâu đậm nhất cho người đó. Vì thế cái cảm giác bị dối lừa, bị phản bội nó đau đớn và dày vò bản thân ta rất nhiều. Thế nhưng làm thế nào để đóan biết được 1 người yêu mình thật lòng?
Chương trình hiểu rằng, trong suy nghĩ của em cũng đang mãi miết đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi trên. Tình yêu đến với mỗi người rất đỗi tự nhiên và khi yêu ai cũng mong muốn đã gần còn được gần hơn nữa với người mình yêu. Tuy nhiên, vì vấn đề quan hệ tình dục trước hôn nhân vẫn còn rất nặng trong tư tưởng của rất nhiều người trong xã hội cho nên vấn đề ấy luôn được đưa ra sau những suy nghĩ rất thận trọng của mỗi người con gái. Và cũng chính vì thế nhiều khi nó là thước đo ranh giới giữa tình yêu thực sự và nhu cầu ham muốn về thể xác. Thực tế có những người đến với 1 ai đó chỉ để thỏa mãn nhu cầu và khi đạt được mong muốn thì lại vứt bỏ người con gái như 1 món đồ.
Tuy nhiên, có những trường hợp vì quá yêu bạn gái, cộng thêm cả sự ham muốn do nhu cầu sinh lý nên không kiềm chế được cảm xúc muốn tiếp xúc gần hơn với bạn gái. Thế nhưng, dù ham muốn hay không thì thông thường khi mới quen, bạn trai vẫn cư xử rất lịch sự và ít nhiều họ cũng dè chừng khi đưa ra quyết định đòi hỏi bạn gái như thế. Vì 1 chàng trai yêu cô gái thật lòng, muốn xác định tiến tới bước đầu điều họ quan tâm sẽ là chinh phục được trái tim cô ấy, được quan tâm, chăm sóc và rất sợ khi nói về vấn đề đó vì họ sợ cái cảm giác người yêu nghĩ sai về họ và sẽ bỏ họ.
Sự việc bạn trai em sau lần gặp mặt ở phòng trọ đã có ý định muốn hơn nữa nhưng khi em không đồng ý thì cũng buông em ra thì không thể biết được anh ấy có yêu em hay không. Biết đâu đó cảm xúc anh ấy khi đó là như thế? Bởi thế để xác định rõ cần cảm nhận ở em, thái độ của anh ấy sau lần đó và hành động anh ấy dành cho em khi yêu là như thế nào và quan trọng thời gian mới có thể chứng minh được. Không biết mối quan hệ hai em là bao lâu rồi? Em đã tìm hiểu được những gì về anh ấy? Các mối quan hệ của anh ấy em đã biết hết chưa? Và em nghĩ sao khi anh ấy nói anh ấy muốn xuống phòng trọ em thăm em? Liệu phải chăng ngay từ đầu anh ấy đã có "ẩn ý"? Có thể anh ấy muốn có không gian bên người yêu, nhưng có lẽ anh ấy sẽ lường trước được những điều gì sẽ xảy ra sau đó nếu trong không gian chỉ có hai người yêu nhau?
Em gái thân mến! Việc có quan hệ tình dục trước hôn nhân không phải là điều gì xấu vì khi yêu ai cũng có quyền được sống với cảm xúc của mình. Tuy nhiên, nó tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ. Liệu khi trót quan hệ không an tòan mà chẳng may có em bé thì em có sẵn sàng tâm thế đối diện hay không? Hơn nữa, nếu quan hệ rồi mà anh ấy bỏ đi, hai em không đến được với nhau khi đó em có hối tiếc hay không? Em có đảm bảo chắc chắn mối quan hệ là chắc chắn? Và còn rất nhiều em đánh mất sau đó. Bởi thế, nếu như bản thân chưa thực sự sẵn sàng và em cảm thấy không an tâm thì tốt hơn hết, hạn chế gặp gỡ anh ấy trong những hòan cảnh chỉ có hai người. Em có thể cùng anh ấy đi chơi những nơi công cộng. cùng nhau tạo nên những kỷ niệm đẹp. Cũng có thể sau sự việc này em cũng bày tỏ quan điểm của em cho anh ấy biết và xem xét thái độ của anh ấy ra sao. Nếu anh ấy thực sự yêu em anh ấy sẽ tôn trọng ý kiến của em và trân trọng em. Còn nếu như sau trao đổi mà anh ấy vẫn có những lần hẹn hò và tiến sâu hơn thì lúc đó phụ thuộc vào sự chấp nhận cũng như cách em bảo vệ bản thân như thế nào mà thôi. Mong em có sự lựa chọn sáng suốt.
Chúc em luôn hạnh phúc!