Anh “đi nhờ xe” vì anh yêu cô ấy phải không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Anh “đi nhờ xe” vì anh yêu cô ấy phải không?
Chào chương trình Cửa sổ tình yêu!
Em quen anh bạn cùng tuổi cũng gần 2 năm rồi. Hồi lúc quen tới giờ anh ấy không có nói dối hay là để ý người khác. Em có một bạn gái cùng lớp cũng thân với bạn trai em. Hè này thì anh ấy với bạn đó làm chung với nhau. Em là con gái tính hay ghen là điều bình thường. Nhưng mà một lần em không biết là anh ấy có xe để đi làm hay không nhưng mà anh ấy lại nhờ cái bạn gái đó chở. Trong khi anh ấy có thể nhờ em chở mà.
Lúc đi làm về, em hỏi ai chở anh ấy đi thì anh lại nói là thằng bạn chở anh ấy. Khi em biết sự thật là bạn gái đó chở thì em lại khó chịu cực kì. Em hỏi anh ấy là vì sao lại nói dối em thì anh ấy bảo là vì em ghen nhiều quá nên anh mệt với lại anh với bạn gái đó không có chuyện gì đâu chỉ là chở đi làm bình thường. Em thì hay ghen nhiều. Tuy anh ấy nói cho em biết lý do nói dối rồi nhưng em sợ anh ấy yêu cô bạn đó. Không biết sau chuyện này em có nên tin tưởng anh một lần và bớt ghen quá đáng không.
Mong các chuyên gia tư vấn tình yêu giúp em!!!

Chào em!
Cảm ơn em đã tin tưởng gửi gắm những tâm sự, băn khoăn, lo lắng của mình về cho chương trình! Đọc những chia sẻ em gửi về cho chương trình, chúng tôi cảm thấy em đang lo lắng liệu rằng người yêu mình đang có mối quan hệ khác hay bản thân mình đang ghen nhiều quá hay không; hơn nữa bản thân em cũng cảm thấy lo lắng không biết là có nên tin tưởng người yêu của mình cũng như bản liệu rằng bản thân mình bớt ghen quá đáng hay không? Tôi hiểu và thông cảm cho những suy nghĩ của em trong tình yêu!
Dẫu vẫn biết trong tình yêu ai cũng mong muốn anh ấy/ cô ấy là của riêng bản thân ta và chỉ yêu thương một mình ta mà thôi! Vì vậy mà người ta thường đặt ra những nghi ngờ, những giả định, những câu hỏi về tình cảm của đối phương! Trong tình yêu, ghen tuông cũng là một trạng thái cảm xúc thường thấy của những người yêu đối phương thật nhiều và sợ mất họ. Tuy nhiên, ghen cũng có "năm bảy" kiểu ghen khác nhau, tùy vào cách suy nghĩ của mỗi người trong mỗi tình huống cụ thể. Có những người ghen có lý trí, có kiểm soát, ghen đúng người, đúng lúc, đúng chỗ, thì cái ghen đó là một thứ "gia vị" để tình yêu có thêm nhiều màu sắc, hương vị. Tuy nhiên, cũng có nhiều người ghen tuông mù quáng, mất kiếm soát, ghen không có lý do, luôn có hành vi kiểm soát đối phương thì có thể khiến nửa kia cảm thấy mệt mỏi, ngột ngạt, có cảm giác không được tin tưởng, tôn trọng. Và hơn nữa là tình yêu bỗng khiến đối phương cảm thấy tù túng, mệt mỏi và khi đó chính bản thân ta lại đẩy mối quan hệ ta yêu thương trước nguy cơ của sự tan vỡ.
Em à! Khi em và bạn trai quen nhau cũng gần 2 năm, từ lúc quen tới giờ anh ấy không có nói dối hay là để ý người khác; nhưng chỉ là khi cậu ấy đi nhờ xe một cô bạn thôi em đã vội nghi hoặc cậu ấy yêu cô bạn đó? Như vậy có phải nghi ngờ của em hơi đi xa quá so với vấn đề chăng? Nếu trong trường hợp anh ấy hẹn hò, nhắn tin, gọi điện, đi chơi… với cô bạn kia mà em có nghi ngờ là người yêu mình có thể đang thích hoặc yêu cô bạn kia chẳng hạn? Nhưng thực sự khi anh ấy chỉ đi nhờ xe của cô bạn kia mà không có thêm những hành động nào thể hiện tình cảm nào khác thì vốn bản thân anh ấy không có lỗi. Vì thế việc em băn khoăn rằng: “sau chuyện này em có nên tin tưởng anh một lần?” thì em nên nhận định rằng bản thân anh ấy không có lỗi và em đang tự nghi ngờ và tự làm mình mất niềm tin về anh ấy mà thôi!
Việc em bớt ghen quá đáng có thể là điều nên làm, dù vẫn biết chỉ vì em yêu nên em mới có những suy nghĩ, những cảm xúc như vậy, dù biết có thể bản thân em cũng khó lòng kiểm soát được những suy nghĩ ghen tuông đó. Hơn nữa biết rằng ghen tuông là điều cũng nên có trong tình yêu nhưng phải ghen sao cho đúng và đủ để không làm đối phương khó chịu và mệt mỏi em ạ! Ghen là một chuyện và tin tưởng nhau cũng là một điều cần thiết trong tình yêu, nếu cứ ghen tuông mù quáng mù thiếu niềm tin vào người yêu mình thì tình yêu cũng khó dài lâu được!
Chính vì thế mà em nên phân chia thời gian, sự tập trung của mình cho nhiều mối quan hệ, nhiều công việc khi đó em sẽ thấy tình yêu chỉ là một phần của cuộc sống, em cũng không bị phụ thuộc vào cảm xúc với riêng một người. Mặt khác, em cũng có thể trao đổi với người yêu mình để cùng nhau đưa ra những biện pháp cụ thể thắt chặt tình cảm, tạo cho nhau niềm tin để tình yêu ngày càng sâu sắc, hạn chế những nghi ngờ, ghen tuông không đáng có, khiến tình cảm sứt mẻ.
Chúc em luôn hạnh phúc!