Anh đợi em nhé, cưới xong em sẽ ly hôn để mình đến với nhau...
Xin chào chuyên gia tâm lý.xin giúp em với.
Em và cô ấy yêu nhau hai năm rùi.mà gia đình cô ấy không đồng ý, vì em là người đã li hôn.cho nên chúng em đã để cô ấy đi lấy chồng, rồi li hôn, để chúng em được đến với nhau.nhưng người chồng đó không đồng ý, và đã chặn cô ấy không cho li hôn, nên giờ cô ấy sống rất đau khổ vì bị gia đình ép sống theo ý của gia đình cô ấy, là phải sống với người mà cô ấy không yêu,
Cô ấy không còn tự do gì hết, đi đâu làm gì cũng bị kiểm soát.em rất yêu cô ấy và cũng đã đưa tiền cho cô ấy li hôn mà cũng chưa được.vì người chồng đó cũng chi tiền để chặn lại. Cô ấy đã nộp đơn được 5 tháng rồi.cho em hỏi giờ em nên làm gì để giúp cô ấy được li hôn.em đang rất sợ mất cô ấy.
Xin chuyên gia giúp em với ạ.

Chào bạn,
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi nỗi niềm tâm sự về cho chương trình. Qua câu chuyện bạn chia sẻ chúng tôi hiểu rằng bạn và người yêu yêu nhau được hai năm nhưng bị gia đình cô ấy ngăn cấm vì bạn đã từng ly hôn. Hiện tại, cô ấy đã kết hôn, bạn muốn giúp cô ấy có thể ly hôn để hai người quay về bên nhau nhưng bị phản đối và ngăn chặn. Bạn rất sợ mất cô ấy và không biế phải làm thế nào để có thể giúp cô ấy ly hôn. Chúng tôi sẽ cùng bạn trao đổi về vấn đề này.
Bạn thân mến! Cách mà bạn để cô ấy kết hôn sau đó ly hôn để quay lại với bạn liệu có phải là một giải pháp sáng suốt nhất? Khi việc ly hôn không thành, người chịu khổ là cô ấy. Hai bạn đã từng thử những giải pháp nào khác chưa? Cô ấy có thái độ, phản ứng như thế nào về vấn đề này?
Vấn đề đầu tiên hai bạn cần giải quyết đó là người chồng của cô ấy. Hãy thử ngồi lại thật điềm tĩnh và nói chuyện một cách thẳng thắn chân thành cũng như nhận lỗi vì đã chọn cách "đóng kịch" với anh ấy như vậy, hãy cho anh ta thấy rằng việc cô ấy kết hôn, sau đó ly hôn chỉ là cái cớ để bạn và cô ấy có thể đến bên nhau, bạn yêu cô ấy rất nhiều và cô ấy cũng vậy. Tình yêu cần sự tự nguyện giữa hai con người để tạo nên sự đồng điệu giữa hai tâm hồn và thể xác. Không thể cưỡng đoạt, không thể van xin, năn nỉ hay càng không thể đổi trao. Mong rằng anh ấy sẽ suy nghĩ lại, hôn nhân chung sống với nhau mà không có tình yêu thì sẽ chẳng thể hạnh phúc và bền lâu được và dù anh ấy có tìm mọi cách nhưng cô ấy hoàn toàn có quyền đơn phương ly hôn. Tất nhiên việc làm đó không đúng thậm chí là làm tổn thương đến người ấy rất nhiều nhưng hiện tại dù có muốn cũng không thể thay đổi được nữa rồi
Về phía gia đình cô ấy, ngay từ đầu mối quan hệ của hai bạn đã bị phản đối, bạn có chắc rằng sau khi cô ấy ly hôn bạn có thể thay đổi được cách nhìn cởi mở hơn từ họ? Chính vì vậy, hai bạn sẽ phải cố gắng rất nhiều để vượt qua rào cản đó,muốn thuyết phục họ, cần có sự cố gắng của cả bạn và cô ấy, thể hiện rằng bạn sẽ làm cho cô ấy hạnh phúc và cô ấy chỉ hạnh phúc khi ở bên bạn.
Trong trường hợp nếu như gia đình cô ấy và chồng cô ấy vẫn nhất mực kiểm soát, ngăn chặn ly hôn đến cùng mà hai bạn vẫn quyết tâm đến với nhau, bỏ qua mọi khó khăn, mặc cảm, tiếng xấu từ dư luận cô ấy hoàn toàn có thể đơn phương ly hôn. Hoặc bạn cũng cần phải chuẩn bị sẵn tâm lý, nếu như cô ấy không muốn tiếp tục cố gắng, hoàn cảnh bát đắc dĩ, phải lựa chọn một bên là bạn một bên là gia đình cũng có cái khó cho cô thì bạn cũng đừng quá sốc. Vì đôi khi trong cuộc sống có thể không có duyên đến được với nhau nhưng mong người kia có được cuộc sống hạnh phúc, thấy họ có tương lai mới, vui vẻ mỗi ngày cũng đã là điều đáng trân quý rồi.
Chúng tôi mong rằng sau những chia sẻ này, hai bạn đặc biệt là bạn sẽ có những quyết định sáng suốt để đương đầu với khó khăn và đừng mắc thêm những sai lầm có thể khiến rất nhiều người ảnh hưởng. Mong rằng những điều tốt đẹp sẽ đến bạn.
Thân ái