Anh không có thời gian theo đuổi dài dòng, em có yêu không?
Em năm nay 28 tuổi, em biết anh qua một trang web, anh là dân kinh doanh và anh đã 40 tuổi. Công việc của anh cũng thường xuyên xuống tỉnh của em để làm, em đã gặp và cafe với anh một lần. Nhiều lần anh đi công việc xuống mời em gặp hẹn hò nhưng vì bận công việc nên không tiện ra gặp anh vì mỗi lần anh hẹn hò là muốn em dành cả ngày cho anh dù em chưa chính thức trả lời sẽ tìm hiểu.
Anh đã chia sẻ thẳng thắng ý định của anh là muốn tìm hiểu em xem có hợp không để cưới. Anh cần em trả lời chịu yêu hay không vì anh không có nhiều thời gian theo đuổi dài dòng. Anh cũng nhận định thấy em thích anh nhưng em không thừa nhận thôi. Nói thật là em chưa tự tin ở anh nên nhiều lần anh rủ em hẹn hò em đều từ chối. Em đang phân vân không biết thái độ của anh như vậy có bình thường không? Em phải xử sự như thế nào cho khéo?
Nhờ chuyên gia cho em lời khuyên ạ! Em xin cám ơn.

Chào em.
Xúc cảm tình yêu là thứ vô hình, khó năm bắt và khó cân đo đong đếm được mức độ của nó như thế nào. Thường người ta nắm bắt mức độ tình yêu qua sự thể hiện bên ngoài của cả hai phía. Có lẽ thời gian hai em quen nhau chưa lâu, khó có thể xác định ngay mình nên làm gì trong mối quan hệ này đúng không em? Vậy thì chúng ta cùng nhau trao đổi về vấn đề này, em nhé.
Hiện tại, em mới quen anh ấy, có lẽ việc lựa chọn điều gì cũng sẽ chênh vênh với em, hơn nữa anh ấy cũng hơn em khá nhiều tuổi. Vì thế nên trước hết, việc đầu tiên chưa phải là em có nên nhận lời yêu vội vã của anh ấy không mà là cần xác định kĩ về con người anh ấy. Vì thời gian khi mới quen một ai đó em chưa thể hiểu hết về con người, công việc, cũng như tình trạng hôn nhân… của anh ấy. Vậy nên, để đi đến tình cảm chắc chắn sẽ là quá vội vã, khi vội vã như vậy thì có thể sẽ mắc những sai lầm. Bởi thực tế cuộc sống cho thấy có không ít các cô gái mắc sai lầm khi vội vàng quen một người, rồi cuối cùng nhận ra họ lừa gạt, họ đã có gia đình con cái. Thế rồi tình cảm đã có, thậm chí là qua lại với nhau rồi bị đánh ghen, có con ngoài ý muốn… Hoặc cũng có khi nhận lời yêu quá vội rồi không biết tính tình ra sao, khi yêu lại thành ra mâu thuẫn, xung đột. Thời gian thì ai cũng quý, nhưng với tình yêu thì lại không thể vội vàng, hấp tấp như vậy. Đốt cháy giai đoạn trong tình yêu luôn đi kèm với những nguy cơ tiêu cực. Một người có thể bận trăm công, nghìn việc nhưng không bận đến nỗi không có chút thời gian cho tình yêu của mình. Nếu đối tượng đang tìm hiểu em này mà muốn yêu em chân thành thì sẽ chẳng tiếc thời gian dành cho người mình đang theo đuổi đâu em ạ.
Em cũng nhận thấy mình có chút tình cảm với đối phương, thế nên trốn tránh cảm xúc chẳng thể là một cách tốt. Thay vào đó, em có thể cho mình thời gian để tìm hiểu về con người, tính cách, các mối quan hệ của đối phương để mình cảm thấy tự tin hơn khi lựa chọn mở lòng hay từ chối. Để em có thể hiểu được tình cảm của anh ấy có phải là chân thành hay không thì em nên xác định cho cả hai có thêm thời gian tìm hiểu về nhau, nếu anh ấy đồng ý thì em có thể xem xét để cho tình cảm này một cơ hội. Khi đó hai em có thêm thời gian để nuôi dưỡng tình cảm trong nhau. Qua tiếp xúc, nói chuyện, tâm sự , chia sẻ nỗi lòng, xuất hiện những lúc cần thiết, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn sẽ tạo nên sợi dây gắn kết tình cảm. Còn nếu như anh ấy một mực mối em xác nhận tình cảm ngay thì em nên cân nhắc đến yếu tố nguy cơ kể trên cũng như tình cảm của anh này có thực sự chân thành? “Lửa thử vàng, gian nan thử sức” em ạ, một người đến hẹn hò, yêu đương cũng yêu cầu đối phương phải trả lời ngay, liệu có phải là một người có tính kiên trì trong tình cảm. Tình cảm nào cũng vậy, không có tính kiên trì làm sao có được quả ngọt, phải không? Hy vọng với một vài chia sẻ trên có thể giúp em có những lựa chọn phù hợp với mình.
Chúc em mọi điều tốt lành!