Anh không còn cảm xúc yêu đương với em nữa rồi...
Mến chào chương trình. Em và bạn trai quen nhau được 5 tháng đang quen nhau bình thường, mới đây anh nói với em qua tết anh sẽ lên Sài Gòn làm và đi cùng với mẹ, anh muốn chăm sóc mẹ vì hiện tại đối với anh mẹ là quan trọng nhất nên anh không toàn tâm toàn ý quan tâm em được. Vào ngày sinh nhật em anh tặng gấu cho em và nói là hãy ôm nó vì sau này anh đi Sài Gòn rồi, em đã khóc khi nghe anh nói như vậy. Rồi anh cũng khóc. Em cũng chẳng biết anh đang nghĩ gì tối đó về anh nhắn tin và nói với em là không muốn em sau này khóc nhiều hơn bây giờ. Anh không nói ra lời chia tay nhưng anh nói mấy tháng quen nhau anh nhìn nhận rằng 2 đứa em không có tương lai, rồi lại nói đủ lý do vì hoàn cảnh, cách sống...này nọ. Em cố gắng thuyết phục anh nếu vì hoàn cảnh, kinh tế em sẵn sàng đợi anh, anh nói không muốn em lãng phí tuổi thanh xuân vì anh.
Em lại thuyết phục anh thì anh nói thẳng lý do chính bây giờ là thấy anh và em không hợp nhau, em không phải mẫu người vợ mà anh muốn. Mấy tháng qua anh không còn cảm giác yêu em nữa, chỉ giống như người bạn thân thiết (khoảng thời gian này anh vẫn nói chuyện, hẹn hò, anh cho em về nhà gặp gỡ bạn bè, người thân của anh). Giờ em cảm thấy đau lòng và hụt hẫng tại sao anh lại như vậy, em rất tin tưởng anh, em biết anh không phải loại người đùa giỡn với tình yêu nhưng không hiểu sao anh đối xử với em như vậy. Hiện tại anh nói anh biết đối với em anh là mối tình đầu nên khó mà quên được, anh với em dù không là của nhau được sẽ vẫn là bạn tốt, anh sẽ vẫn liên lạc với em. Thật lòng em không muốn xa anh, không muốn chia tay mọi thứ như một giấc mộng, em khó lòng quên được anh vì em yêu anh rất nhiều dù chỉ yêu nhau mới 5 tháng . Em muốn níu kéo mối tình này vì em biết anh là mẫu người em muốn bên cạnh suốt đời. Giờ em cảm thấy rất đau lòng. Mong chương trình tư vấn giúp em liệu em có thể níu kéo được anh và anh có yêu em không hay như lời anh nói chỉ xem là bạn. Em cảm ơn ạ!

Em thân mến!
Tình yêu không phải lúc nào cũng đầy những ngọt ngào, hạnh phúc. Đôi khi nó mang lại cho con người ta cái cảm giác đớn đau và muộn phiền rất nhiều. Dù biết yêu sẽ không tránh khỏi những đớn đau ấy nhưng người ta vẫn muốn được yêu, muốn có 1 tình yêu. Bởi lẽ “Làm sao sống được mà không yêu; Không nhớ không thương một kẻ nào”.
Vốn dĩ tình yêu nó thuộc về cảm xúc, có thể mất đi nhưng cũng có thể là tồn tại mãi mãi. Nó giống như trong cuộc sống này có những người đến rồi rời đi khỏi cuộc đời ta nhưng sẽ có 1 người vì chúng ta mà ở lại. Trong hành trình cuộc sống mà chúng ta trải qua, có những người gặp được tình đầu và cũng là tình cuối. Nhưng cũng có những người trải qua và nếm đủ cay đắng, buồn tủi trong tình yêu rồi mới tìm thấy hạnh phúc thật sự dành riêng cho mình. Bởi thế hãy mạnh mẽ lên cô gái nhé.
Biết rằng người bạn trai hiện tại của em là mối tình đầu, là người mà đặt bao nhiêu niềm tin và mộng ước. Tuy nhiên, cuộc sống này có vô vàn biến động, yêu thương trao rồi chẳng thể giữ lấy nhau. Lỗi không phải là ở em hay ở cậu ấy mà chỉ đơn giản tình yêu nồng cháy đã không còn tồn tại trong mối quan hệ của hai em. Có thể cậu ấy là 1 người giàu tình cảm, cũng đã từng yêu thương em cho nên cậu ấy đã bật khóc khi nói lời chia tay em và muốn tặng em món quà cuối. Điều đó không thể nói lên là hiện tại cậu ấy vẫn yêu em, bởi 1 người giàu tình cảm thì bất cứ vấn đề gì trong những giây phút nào đó họ sẽ rung động và không kiềm được cảm xúc.
Nhưng sau đó, họ lại trở về trạng thái hòan tòan lý trí. Lý do để hai em buộc phải rời xa nhau có thể vì khoảng cách, vì cậu ấy phải đi xa cũng có thể hai em không hợp nhau như cậu ấy nhận thấy nhưng rốt cục lý do gì đi chăng nữa thì cậu ấy cũng đã muốn rời xa em. Chính lẽ đó, mạnh dạn và chấp nhận sự thật để bước qua nỗi đau. Vì níu kéo 1 người đã không còn muốn ở bên em thì tình yêu ấy cũng sẽ không có hồi kết và em sẽ là người chịu đựng những tổn thương. Còn làm bạn hay không thì phụ thuộc mong muốn của em.
Chúc em luôn hạnh phúc!