Anh không giữ em lại khi em quyết buông tay...
Em chào chương trình. Em có một băn khoăn về tình cảm muốn nhờ anh chị tư vấn giúp em.
Em và anh quen nhau đã hơn 3 năm. Đó là khoảng thời gian hạnh phúc. Nhưng mấy tháng nay, em bị bệnh khá nặng. Thời gian điều trị khá lâu. Anh nói anh sẽ bên em cùng em vượt qua tất cả. Nhưng em thấy rõ sự thay đổi từ anh, anh không còn cử chỉ yêu thương, quan tâm em, hay bực bội, khó chịu và ít nói chuyện với em. Em hỏi anh thì anh nói anh vẫn yêu em như vậy.
Trước đây, em biết anh có tình cảm với 1 người con gái khác. Thấy em buồn thì anh hủy kết bạn facebook, không liên lạc nữa. Nhưng nhiều lần rồi em thấy trên mục tìm kiếm trong facebook của anh có nick người con gái đó. Em nói không thích thì anh hứa không làm vậy nữa. Dạo gần đây hai đứa hay cãi nhau nhiều do sự thay đổi của anh. Em lại thấy nick đó trên facebook anh. Em nói thì anh mắng em ghen không đúng. Nhưng khi em hỏi: lí do tại sao nhiều lần anh tìm kiếm facebook đó thì anh im lặng suốt mấy ngày không trả lời.
Em mặc cảm về bệnh tật, em luôn sợ sau này anh chán em mà bỏ em. Tất cả sự thay đổi về tình cảm của anh và khi thấy quen em mà anh nghĩ về người con gái khác. Em nghĩ rằng tình yêu anh không đủ lớn để vì yêu em mà cùng em vượt qua tất cả.
Em quyết định chia tay. Anh cũng không giữ em lại. Em còn yêu anh nhiều lắm. Ngày nào em khóc vì nhớ anh. Nhưng em không đủ can đảm để thay đổi quyết định vì em sợ.
Em làm vậy là đúng hay sai ?

Chào em.
Khi yêu ai cũng hi vọng người mình chọn sẽ là người bạn đời cuối cùng và mãi mãi ở bên cạnh. Đâu ai biết trước được tương lai phía trước sẽ là gì, có những điều sẽ xảy đến với chúng ta mà không nằm trong sự kiểm sóat. Bởi thế, rất nhiều sự ngỡ ngàng, chông chênh khi tình yêu cứ ngỡ là mãi mãi mà cũng vội vàng tan vỡ.
3 năm cho một mối quan hệ yêu đương là quãng thời gian cũng tương đối dài để có thể xác định cho nhau một con đường để cùng nhau dìu bước. Tuy nhiên, trên con đường đó có rất nhiều khó khăn, thử thách, chỉ cần một người hững hờ, níu tay không vững thì người còn lại cũng sẽ không còn động lực để bước tiếp.
Trong thư, em tâm sự, thời gian này em bị bệnh khá nặng và phải điều trị lâu dài. Người yêu em có hứa sẽ cùng em cố gắng, sẽ ở bên em để giúp em vượt qua tất cả. Nhưng thực tế em thấy rõ sự thay đổi từ anh ấy, không còn cử chỉ yêu thương, quan tâm em, hay bực bội, khó chịu và ít nói chuyện với em. Khi em có những cảm nhận này em có chia sẻ với anh ấy hay không?
Con gái rất nhạy cảm, có đôi khi vì khả năng đó nên dễ khiến con gái mắc những sai lầm đáng tíêc đó là sự hiểu nhầm đối phương. Nhưng có những lúc sự nhạy cảm ấy lại giúp chúng ta dự đóan được những điều không tốt đang sắp sửa xảy ra với chính mình. Điều đó có nghĩa, những cảm nhận của em về sự thay đổi của anh ấy có thể là đúng hoặc không đúng. Tuy nhiên, 3 năm ở bên nhau, tình cảm ban đầu mặn nồng thì chắc chắn những thay đổi nhỏ của người yêu em sẽ nhận ra rất dễ dàng.
Em tâm sự rằng, em phát hiện anh ấy có tình cảm với một cô gái khác. Em đã chia sẻ và anh ấy đã hủy kết bạn với cô gái kia vì không muốn em buồn. Nhưng sau đó, những lần tìm kiếm trang cá nhân cô gái đó vẫn xuất hiện ở mục tìm kiếm trên facebook của anh ấy. Anh ấy đã không có sự lý giải cho hành động đó. Thực ra, việc tìm kiếm một người nào đó trên facebook là chuyện rất đỗi bình thường.
Nhưng nếu sự tìm kiếm đó quá nhiều, hơn nữa trước đó anh ấy đã có tình cảm với cô gái ấy thì điều đó cũng dự báo rằng trong lòng anh ấy vẫn dành cho cô ấy một chút bối rối và sự quan tâm. Có thể lúc này anh ấy đang bị dao động tình cảm, một bên là mối tình ba năm, một bên là sự mới mẻ. Anh ấy sợ rằng cảm xúc nhất thời của anh ấy làm em tổn thương cho nên anh ấy không dám nói ra những suy nghĩ trong lòng, không thể giải thích cho em vì sao anh ấy lại tìm kiếm trang cá nhân của cô ấy nhiều như thế.
Cho dù đó có phải là lý do hay không thì có lẽ em sẽ là người nhận ra rõ nhất tình cảm anh ấy còn dành cho em còn hay đã mất. Nếu như vì em thấy không còn hạnh phúc, em thấy sự thờ ơ của anh và có những mối đe dọa đến tình cảm của hai em thì việc chia tay hay không thì phụ thuộc vào ý muốn của em. Bây giờ em thay đổi quyết định, quay lại với anh ấy thì em có chắc tình trạng này sẽ được thay đổi? Hay cả hai lại tiếp tục tranh cãi và em lại thấy buồn, thấy bất an khi anh ấy có những biểu hiện đó?
Khi yêu, niềm tin là điều quan trọng để giữ tình yêu. Niềm tin mất thì tình yêu sẽ tan vỡ. Nếu như cả hai không thể hiểu nhau, tiếp tục vì nhau để cố gắng thì quay lại hay không quay lại cũng không có ý nghĩa gì cả. Điều quan trọng là bạn trai cũng không hề muốn níu kéo. Có lẽ anh ấy cũng không muốn tiếp tục mối quan hệ này.
Trong khoảng thời gian này, em để anh ấy có thời gian suy nghĩ chín chắn chuyện tình cảm của hai em. Nếu anh ấy còn yêu em, thương em thì chắc chắn anh ấy sẽ không bỏ rơi em. Điều quan trọng bây giờ là em cần giữ gìn sức khỏe thật tốt, tư tưởng thoải mái để có thể nhanh chóng hồi phục thể lực. Mọi chuyện cứ để cho nó diễn ra tự nhiên đi em ạ!
Chúc em sức khỏe!