Anh không thể chịu được khi em đi cùng người khác!
Chào chương trình, em có một người bạn gái. Chúng em quen nhau được 5 tháng rồi, nhỏ yêu em, em cũng thế. Nhưng em rất khó chịu khi nhỏ đi chơi với bạn nam khác. Em nói nếu như đi chung với một đám bạn thì cho đi còn không thì không cho. Nhưng nhỏ cách đây vài ngày lại đi dạo tối (khoảng 7h tới 9h30) với một người khác. Hôm đó nhỏ có nói cho em biết, em cho nhỏ đi, nhưng ở nhà em khó chịu lắm.
Lúc trước bạn nam đấy cũng từng thích nhỏ. Em không muốn nhỏ đi, nhưng cũng không muốn kiểm soát nhỏ. Em không biết làm thế nào nữa, em ghét bạn gái mình đi dạo đêm với người khác lắm. Xin chương trình tư vấn cho e cách ứng xử cho hợp tình hợp lý.

Chị chào em!
Đọc thư của em chị không biết em bao nhiêu tuổi rồi nhưng em còn rất trẻ đúng không! Tình cảm của em còn nguyên những nét hồn nhiên và trong sáng như thủa ban đầu.
Em ạ, trong tình têu luôn có sự chiếm hữu, ích kỉ chỉ muốn người ấy quan tâm tới mình, không muốn họ thấy thiết với một người đàn ông khác giới nào nữa, đây là một phần tạo nên sự nghen tuông. Không có bộ luật nào quy định là yêu rồi thì không được phép đi chơi với người khác phải không em? Trước khi đi chơi cô ấy cũng gọi cho em, em đã đồng ý dù trong lòng không thích và em cũng không nói ra điều đó với cô ấy. Em muốn để cô ấy cảm giác thoải mái, không gò bó khi yêu thương mình. Bởi chính em cũng biết sự gò bó, ghen tuông có thể giết chết tình yêu.
Nhưng em cũng nên biết rằng nếu như để cô ấy quá thoải mái với tình yêu của mình như vậy đôi khi cũng làm cô ấy hiểu sai về tình cảm của em rằng em không biết ghen, không yêu cô ấy. Còn em lại luôn trong trạng thái bất an, dồn nén, căng thẳng,...liệu những điều đó có thực sự tốt cho tình yêu của hai em không?
Em nên cởi lòng mình với cô ấy để đôi bên hiểu nhau hơn và biết giới hạn, tiết chế các mối quan hệ xung quanh để không làm ảnh hưởng tới tình yêu của mình. Hơn bao giờ hết em nên làm cho cô ấy bận rộn với những yêu thương của mình, không còn nhiều tâm trí quan tâm tới những chàng trai khác nữa. Đây cũng là cách để giữ tình yêu đấy em ạ.
Chúc em hạnh phúc với tình yêu của mình