Anh không thể yêu em một cách "trọn vẹn" được sao?
Em năm nay 23 tuổi và anh ấy 35 tuổi. Chúng em quen nhau cũng được gần 1 năm. Trước đó anh từng có gia đình và có 1 đứa con trai 7 tuổi nhưng con anh sống với vợ ở quê còn anh ở Sài Gòn. Trước lúc quen em anh ấy cũng có 1 số quan hệ không rõ ràng, nhưng khi quen nhau em từng nói anh em không thích người lăng nhăng anh nói đó chỉ là giởn vui thôi không có gì nhưng em vẫn có cảm giác không an toàn. Trong khi đó anh và vợ cũ vẫn còn liên lạc qua facebook và zalo và anh còn nhắn tin qua lại với người nhà vợ cũ.
Một lần vô tình em thấy tin nhắn của anh với ba vợ cũ của anh nói chuyện kêu anh về bên nhà vợ cũ ăn giỗ rồi tính chuyện 2 người mà trong khi đó anh ấy đang quen em mà anh ấy không trả lời dứt khoát chỉ viện cớ công việc bận rồi chưa biết tính chuyện đó sao. Mà khi em hỏi sao mà ly dị anh nói do người kia. Giờ em không biết tính sao không biết em có nên duy trì tình trạng này hay chấm dứt em thấy hoang mang lắm, xin tư vấn giúp em.

Em thân mến!
Hôn nhân là một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời của mỗi người phụ nữ. Bởi từ đây nó sẽ là cột mốc đánh dấu hành trình sau này của họ là khổ đau hay hạnh phúc. Sở dĩ, nói như thế là bởi vì người phụ nữ khi đi lấy chồng là đã gửi gắm cuộc đời của mình cho người đàn ông họ yêu thương, khi đó họ sẽ bị phụ thuộc ít nhiều vào người đàn ông ấy. Chính vì thế người ta mới nói, yêu là một chuyện, còn lấy nhau hay ở được với nhau không thì cần suy xét thật kỹ lưỡng.
Như chia sẻ của em trong thư, chương trình biết rằng em đang có một mối quan hệ yêu đương với người đàn ông hơn em 12 tuổi. Trong tình yêu không có khái niệm để phân biệt tuổi tác. Việc em yêu một người hơn em nhiều tuổi chẳng có gì là sai. Tuy nhiên, nếu bản thân em có mong muốn đi sâu hơn trong mối quan hệ này thì em cần có sự định hướng và nhìn nhận thấu đáo xem anh ấy có thực sự phù hợp với em hay không.
Không biết, bản thân em có mong muốn về một người chồng tương lai như thế nào? Em nói rằng, trước lúc quen em, anh ấy có nhiều mối quan hệ không rõ ràng. Vậy khi đã quen em rồi thì anh ấy đã chấm dứt những mối quan hệ đó hay chưa? Thực ra khi bản thân anh ấy chưa thực sự thuộc về ai thì việc anh ấy quen ai hay quen như thế nào thì đó hòan tòan có thể chấp nhận được. Nhưng khi anh ấy đã có một mối quan hệ chắc chắn mà vẫn nhắn tin trêu chọc những cô gái khác thì có lẽ điều đó phụ thuộc vào sự chấp nhận của em.
Sự việc, người yêu em vẫn nhắn tin, liên hệ với gia đình nhà vợ, liên hệ với vợ qua facebook, zalo. Em nghĩ sao về vấn đề này? Em có thể chấp nhận điều này lâu dài được hay không? Em ạ! Anh ấy là người đã từng có gia đình, có con cho nên việc anh ấy sẽ có sự liên hệ với vợ cũ là điều tất nhiên phải có. Bởi lẽ, dù đã ly hôn nhưng anh ấy cũng cần thể hiện trách nhiệm và sự quan tâm đến con cái. Mà chia sẻ chuyện nuôi dạy con thì con còn quá nhỏ, chắc chắc phải thông qua vợ. Kể cả sau này nếu anh ấy và em lấy nhau thì có thể việc này vẫn tiếp diễn chứ không chỉ quen em mới làm như thế. Trên thực tế tất cả những cô gái trẻ khi chấp nhận đến với người đàn ông đã từng ly hôn sẽ luôn phải lường trước điều này, đó là chưa kể em còn phải tập "làm mẹ" để quan tâm, chăm sóc cho con anh ấy khi cháu đến chơi.., rồi sau khi sinh con chung giữa hai người đôi khi phải đối diện với mâu thuẫn giữa con chung, con riêng. Nếu em muốn đi một quãng đường thật xa với người ấy, trong em phải luôn có sự bao dung cũng như có cùng trách nhiệm, nỗi lo với người chồng đến những gì liên quan tới gia đình cũ của anh ấy, có như vậy cuộc sống tương lai của em mới đỡ "bất an" được
Về vấn đề, em phát hiện giữa chồng và ba vợ của chồng có nhắn tin qua lại và em không hài lòng với cách trả lời của anh ấy. Khi có sự không hài lòng như thế, em có trao đổi với người yêu về nỗi niềm này không? Nếu có thì thái độ của anh ấy ra sao? Em ạ! Thực ra sự việc anh ấy nói rõ mối quan hệ của anh ấy hiện giờ với bố vợ không khẳng định được anh ấy yêu em hay không yêu em. Bởi lẽ, trên đời này không có gì là chắc chắn, kể cả đã bỏ trầu, chuẩn bị cưới vẫn có thể hủy hôn bình thường.
Có thể, người yêu em một phần cũng ngại vì ông là bố của vợ, người trước kia anh từng yêu thương nên từ chối và không muốn nói rõ lý do vì yêu một cô gái khác, sợ bố vợ chạnh lòng và lại xót thương con gái của họ. Hoặc cũng có thể anh ấy cảm thấy mối quan hệ này chưa thực sự chắc chắn, anh ấy muốn khi nào thực sự sắp kết hôn thì sẽ thông báo sau. Cũng có thể anh ấy không muốn bố vợ biết về chuyện riêng tư của anh ấy, sợ bố vợ có cái nhìn không tốt về anh ấy.
Em ạ! Nếu như trong lòng em có những băn khoăn và không hài lòng ở cách cư xử của anh ấy thì có thể em trao đổi với anh ấy, kể cả chuyện liên hệ với vợ cũ sao cho phù hợp tránh những hiểu lầm không đáng có, xem xét xem anh ấy nghĩ gì, mong muốn ra sao từ đó bản thân em sẽ có cơ sở để có thể cho mình một quyết định đúng đắn nhất.
Mong em luôn hạnh phúc!