Anh thật lòng hay chỉ đang lừa tình em?
Chào chuyên gia, em năm nay 24 tuổi, anh ấy 38. Quen biết với anh cách đây 4 năm thông qua mẹ của anh, đang là hội viên sinh hoạt ở câu lạc bộ của em. Mẹ anh giới thiệu anh sửa 1 căn nhà của gia đình em, anh là giám đốc công ty xây dựng. Thời điểm đó anh ấy đã có vợ, 2 con. Được biết anh và vợ không hạnh phúc. Thời gian sau đó nghe mẹ anh kể rằng 2 người đã ly hôn, đến nay đã 2 năm, nguyên nhân đại loại là do người vợ.
Dạo gần đây mẹ em mua cho em 1 mảnh đất để em kinh doanh, cũng như nhân rộng câu lạc bộ mà gia đình em vẫn đang làm trước đây. Và anh cũng là người thầu công trình này. Lần này gặp lại, em và anh có nhiều dịp tiếp xúc hơn. Em đã rất ngưỡng mộ anh từ lâu, một người ăn nói rất tử tế, cư xử rất tuyệt, ngoại hình thu hút lại rất thành đạt. Nay biết anh đã ly hôn thì cảm xúc có dâng lên thêm 1 chút. Nhưng sau đó em nghĩ 1 người đàn ông như vậy tuy rằng sau khi ly hôn nhưng cũng đã lâu kiểu gì lại không hẹn hò vài cô. Em 24 tuổi nhưng cũng đã có sự nghiệm ổn định, thu nhập có thể độc lập với hệ thống kinh doanh của gia đình, hiện giờ em cũng đã có tài sản riêng. Cái mà em nghĩ là anh sẽ không thích kiểu trẻ con như em.
Không biết tự bao giờ anh ấy đã có ý định tán tỉnh em, em chỉ vừa mới phát hiện cách đây khoảng 1 tháng, làm em cảm thấy rất bối rối, ăn ngủ không yên. Nhiều tháng trước, ban đầu chỉ là những cuộc điện thoại liên quan đến công việc, dần sau đó liên tục hỏi thăm em ăn gì chưa, rồi tiếp đến là kể anh đang làm gì mà không cần em hỏi, rồi đến chúc buổi sáng, chúc ngủ ngon, tin nhắn giật gân là “Ok em yêu”, rồi nào là “My love”. Anh còn nói rằng có 2 vé tập California thời hạn 2 năm, muốn rủ em cùng đi, rồi rủ em đi ăn, em đã đồng ý 2/9 này sẽ là buổi hẹn đầu tiên chỉ có 2 người. Trong đầu em giờ là thích lắm nhưng mà liệu có phải em đang bị lừa tình không? Mong rằng các chuyên gia giúp đỡ cho em lời khuyên để đêm về em được ngon giấc ạ. Xin cảm ơn.

Em thân mến!
Hẳn bất cứ cô gái nào khi cảm giác được ai đó quan tâm, tán tỉnh và bản thân cũng có sự rung động nhất định nên khó tránh khỏi những băn khoăn, lo lắng như của em lúc này. Và dường như em cũng muốn tìm cho mình một mối quan hệ có thể tiến đến hôn nhân.
Những suy nghĩ của em lúc này cũng là điều dễ hiểu bởi ở ai cũng có nhu cầu cần được yêu thương, gắn kết. Hơn nữa, bất cứ cô gái nào cũng cần cảm giác an toàn, tin tưởng trong mối quan hệ yêu đương, không chỉ trong hiện tại mà còn cả tương lai. Mặc dù em cảm nhận anh ấy có ý tán tỉnh em khoảng 1 tháng trở lại đây, tuy nhiên, hai em đã biết nhau cách đây 4 năm và hai người cũng có những lần tiếp xúc nhất định, vì vậy hẳn em cũng đã hiểu tính cách của anh ấy. Vì vậy, điều quan trọng có lẽ là em cần cho mình thêm thời gian để cảm nhận rõ hơn tình cảm mà anh ấy dành cho em. Song, trong tình yêu, ngoài cảm xúc cũng cần lý trí, không nhất thiết phải thúc ép bản thân đâu em nhé, để xem xét những biểu hiện của anh ấy có chân thành, nghiêm túc với em hay không?
Ngoài ra, em cũng có thể khéo léo tìm hiểu nguyên nhân mà anh ấy và vợ cũ chia tay, vì rất có thể nó sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ của hai em sau này nếu hai người đến với nhau. Lắng nghe cả “hai tai” sẽ giúp em có cái nhìn khách quan hơn. Bởi biết đâu những sai lầm trong mối quan hệ cũ sẽ lặp lại và làm ảnh hưởng đến tình cảm của em và anh ấy sau này. Việc đó sẽ giúp em hiểu hơn về anh ấy và bảo vệ tình yêu của mình nếu bên nhau lâu dài.
Qua chia sẻ có thể thấy rằng từ lâu em đã có thiện cảm với anh ấy và hiện giờ anh ấy cũng có những biểu hiện tích cực khi mà nhắn tin, gọi điện thường xuyên với em và còn rủ em đi tập thể thao cùng. Như vậy, có lẽ cả hai có những tình cảm nhất định dành cho nhau, vì vậy trong tình huống này quan trọng nhất vẫn là tình cảm của em. Tuy nhiên, không biết em cảm nhận như thế nào về những từ ngữ yêu thương mà anh ấy dành cho em? Khi chưa phải mối quan hệ yêu đương chính thức, em có nghĩ cách anh ấy xưng hô như vậy có phần vội vàng hay chưa thích hợp? Em có thể suy nghĩ thêm về điều này bởi qua cách nói chuyện cũng cho thấy tình cảm và tính cách của anh ấy.
Nếu đến với anh ấy, sẽ có sự có mặt của con anh ấy trong mối quan hệ của hai em. Em nghĩ điều này có làm ảnh hưởng đến tình cảm của cả hai dành cho nhau? Không biết hiện tại, anh ấy có nuôi người con nào? Sau này ít nhiều sẽ có sự tiếp xúc giữa con chung và con riêng, em nghĩ mình có thể làm hài hòa giữa các con?
Hy vọng với một vài chia sẻ của chương trình có thể giúp em có thêm sự nhìn nhận về câu chuyện của mình và có lựa chọn phù hợp nhất. Tình yêu là cảm xúc tự nhiên xuất phát từ rung động của mỗi người, vì vậy hãy lắng nghe trái tim mình em nhé. Lý trí sẽ trả lời giúp em những câu hỏi mà em đang băn khoăn. Chương trình tin rằng một cô gái bản lĩnh, độc lập như em sẽ sớm tìm thấy hạnh phúc đích thực của mình.
Chúc em hạnh phúc!