Anh muốn bù đắp cho “thanh xuân” thiệt thòi của em và con em.
Em xin chào chuyên gia.
Em năm nay 25 tuổi. Còn người yêu em 19 tuổi và đã có một đứa con. Đứa con của cô ấy năm nay gần 2 tuổi. Cô ấy có kể cho em nghe về đứa con ấy là do cô ấy bị hãm hiếp nhưng không dám nói cho ai. Sau này ba má phát hiện thì ba má cô ấy sợ rằng con sau này không có cha nên không kiện cáo gì. Thế rồi ba má cô ấy phải sang nhà của cái thằng chết tiệt đó để xin làm đám cưới. Và rồi đám cưới diễn ra. Nhưng được vài ngày thì cô ấy bỏ về nhà mẹ đẻ để ở và sinh con. Bởi vì cuộc hôn nhân đó chỉ mang tính chất hình thức, vả lại người chồng của cô ấy suốt ngày chửi mắng, nhậu nhẹt. Năm cô ấy có thai, cô ấy vẫn đi học bình thường, chỉ có nghỉ học khi đẻ, rồi đẻ xong cô ấy vẫn tiếp tục học. Cho đến năm nay là lớp 12. Cô ấy có bảo với em rằng khônh thể sống với người chồng đó. Thế nên, cô ấy muốn chấm dứt hoàn toàn với bên nhà chồng vì phiền phức mà nhà chồng mang lại. Thế rồi gần đây 2 gia đình đã nói chuyện và nhà trai phải chấp nhận rằng không ràng buộc lẫn nhau và không có mối quan hệ vợ chồng nữa.
Em nghĩ cô ấy cũng buồn, nhưng trút được gánh nặng thì cô ấy cũng vui. Bởi vốn dĩ không thể ở bên người mình không yêu thương, hơn nữa đó là kẻ đánh cắp thanh xuân của mình. Và cũng mấy ngày hôm đó, em có xuống nhà cô ấy chơi. Em mua cho cô ấy ít đồ ăn. Xuống nhà cô ấy, em gặp má và cô ấy. Nhưng lúc xuống thấy cô ấy chả quan tâm em, em mới giận và nói với mẹ cô ấy: "Con xin phép con về đã, con có việc bận" . Lúc em về, cô ấy có nhắn tin cho em. Rằng từ nay đừng xuống nhà cô ấy nữa, em muốn ở một mình. Em có chạy xuống lại vào chính ngày hôm cô ấy giận; nhưng cô ấy không chịu gặp, tránh mặt em. Em có nhắn tin thì cô ấy bảo: "giờ chỉ nghĩ đến con thôi. Không muốn nghĩ thêm gì nữa, chuyện của chúng ta thì để thời gian quyết định". Em biết hôm đó em hơi thiếu suy nghĩ, cư xử sai và em xin lỗi rất nhiều; nhưng cô ấy không bỏ qua cho em. Trước giờ yêu nhau, em biết cô ấy chịu nhiều tổn thương nên em luôn cố bù đắp cho cô ấy, quan tâm cả cô ấy và con cô ấy. Em cần chuyên gia cho em cách giải quyết ạ.
Em chân thành cảm ơn!

Em trai thân mến!
Qua những chia sẻ của em tôi hiểu những mong muốn của em lúc này. Giận hờn luôn làm cho đôi bên mệt mỏi và không một ai mong muốn điều này cả. Để cải thiện tình trạng này em nên xem xét lại những lần cô ấy giận dỗi để tìm hiểu xem nguyên nhân của nó là gì. Có thể như câu chuyện em chia sẻ thì cô ấy giận dỗi là do em có những phản ứng nóng vội là giận dỗi rồi xin phép mẹ cô ấy ra về. Chúng tôi hiểu chắc hẳn em yêu thương cô ấy nhiều nên mới lo lắng như vậy.
Thường con gái khi yêu muốn dùng sự giận dỗi để kiểm nghiệm tình yêu của các chàng trai đối với mình ra sao. Và khi yêu, vai diễn của người nam giới sẽ là kẻ đi theo đuổi tình yêu, luôn là người dỗ dành, nhường nhịn, xin lỗi và làm lành trước mặc dù mình chẳng hề có lỗi gì. Còn trong câu chuyện này thì khi cô ấy vừa rõ ràng với nhà chồng cũ, chắc hẳn cô ấy cũng có chút buồn, và việc cần làm khi đó là dù cô ấy không quan tâm em thì em cũng nên quan tam đến cảm xúc của cô ấy phải không? Nhưng khó ai có thể làm được điều đó trong lúc mình “đang bị bỏ rơi”. Việc cô ấy giận thì cũng đã rồi, hối hận cũng không thay đổi được những điều đã qua, hiện tại chỉ cần em muốn cố gắng thì vẫn có thể làm được.
Có thể nói, giận dỗi là đặc quyền của con gái khi yêu vậy nên các chàng trai hãy cố gắng nhường nhịn, bao dung một chút. Giận hờn, mâu thuẫn, xích mích, hiểu lầm trong tình yêu là những điều tất yếu. Tuy nhiên, nếu đôi bên không biết chia sẻ, thấu hiểu nhau mà để cho tình trạng này diễn ra nhiều sẽ làm đôi bên trở nên mệt mỏi, rạn nứt tình cảm. Vậy nên mỗi người hãy cố gắng kiểm nghiệm lại chính mình. Nhận thấy cách hành xử, cách yêu của mình còn nhiều thiếu sót thì hãy thẳng thắn nói chuyện để đôi bên cùng bổ sung, hoàn thiện hơn.
Nếu có thể, bây giờ em vẫn nên tiếp tục nhắn tin, quan tâm, hỏi han, đặc biệt là xin lỗi. Dù là cô ấy có cáu giận, tỏ vẻ không thích, nhưng ẩn sâu bên trong thì cô ấy vẫn cảm nhận được tình yêu em dành cho cô ấy là chân thành. Hơn nữa, em có thể tìm gặp để chia sẻ với cô ấy những cảm xúc nơi em, để cô ấy hiểu và thông cảm cho em hơn. Cô ấy đã từng đổ vỡ, bị lừa gạt trong chuyện tình cảm nên khi có một người chân thành đến bên ắt hẳn sẽ cảm động và khó mà giận lâu được, sự giận dỗi rồi sẽ qua thôi. Hãy dành thời gian, chia sẻ suy nghĩ và cảm giác của mình để cả hai hiểu nhau hơn. Hãy cho cô ấy thấy tình yêu chân thành của mình, cho cô ấy thấy rằng mình đang hoàn thiện bản thân, đang làm tất cả vì tương lai của cả hai. Cùng nhau đề ra những kế hoạch, mục tiêu chung và cùng hướng tới nó. Điều này sẽ khiến cô ấy cảm nhận được tình yêu, tin tưởng nơi em về một tương lai bền lâu và nó cũng sẽ giúp em giảm bớt tình trạng giận hờn này.
Chúc tình yêu của hai em luôn đẹp!